Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez "cười khẩy" vào cách tuyển thầy của Liverpool

Thứ Hai 10/09/2012 09:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Cựu HLV The Kops thừa nhận rằng ông cảm thấy rất ngạc nhiên bởi Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside chưa bao giờ đề nghị ông quay trở lại với chiếc ghế nóng tại sân Anfield dù cho ông đã từng có quãng thời gian rất thành công ở vị trí này.

Việc HLV Branden Rodgers chia tay Swansea để chuyển đến nắm quyền quản lý Liverpool đến ngày hôm nay vẫn chưa chứng minh được tính đúng đắn của nó. Những trận đấu vừa qua của The Kops liên tiếp là những nỗi thất vọng của người hâm mộ dù cho trong phiên chuyển nhượng mùa hè này, đội chủ sân Anfield cũng đã chi tới 30 triệu bảng để mua người thuận theo yêu cầu của Branden Rodgers.

Rafa Benitez
Rafa Benitez cho biết ông rất "ngạc nhiên" rằng mình chưa bao giờ nhận được bất kì
lời đề nghị tái ngộ nào từ phía Liverpool
Và khi sự tín nhiệm của HLV Branden Rodgers với BLĐ đội bóng đã bắt đầu có những dấu hiệu lung lay cũng là lúc để HLV Rafa Benitez hả hê "chọc quê" cách tuyển thầy của đội bóng cũ mà ông từng dẫn dắt. Vị chiến lược gia 53 tuổi cho biết ông rất "ngạc nhiên" vì mình chưa từng nhận được bất kì lời mời tái ngộ với Liverpool nào mỗi khi chiếc ghế nóng vô chủ dù cho chính ông là vị HLV thành công nhất tại Anfield trong suốt một thập kỉ qua.

Trả lời với báo chí, cựu HLV Valencia và Liverpool nói: "Thật lạ là tôi chưa từng nhận được bất kì lời đề nghị tái bổ nhiệm nào từ Liverpool mỗi khi họ tìm kiếm một HLV. Tôi hiểu rất rõ đội bóng này, các cầu thủ tại đây cũng như ban quản trị và tôi tin chắc rằng CĐV The Kops sẽ tỏ ra rất hào hứng nếu tôi quay trở lại dẫn dắt đội bóng. CĐV Liverpool ngày nay chỉ còn nhắc về chuyện-quá khứ. Nhưng nói đâu xa, chỉ vài năm trước thôi, Liverpool vẫn còn là một đội bóng hàng đầu tại châu âu."

Có thể hiểu rằng, HLV Benitez đang muốn "khoe khéo" rằng chính ông là người đã đem đến những vinh quang cho Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside kể cả khi nhiều người cho rằng đội bóng này đã suy yếu đi rất nhiều. Năm 2005, Liverpool trở thành "vua châu âu" sau khi vượt qua AC Milan trong trận chung kết Champions Leagua siêu tưởng. Chắc hẳn ít ai ngờ rằng đội bóng dẫn trước đến 3-0 ngay trọng hiệp 1 như AC Milan cuối cùng lại trở thành kẻ chiến bại trên chấm luân lưu 11m. Rồi lại chỉ ngay mùa bóng sau đó, Benitez lại tiếp tục giúp Liverpool đoạt cúp FA sau khi vượt qua West Ham cũng trong một trận đấu nghẹt thở không kém (Gerrard đã xuất sắc ghi bàn thắng gỡ hòa 3-3 khi trận đấu đã bước sang phút bù giờ. Để rồi trong loạt sút luân lưu, thủ thành Pepe Reina đã xuất sắc đẩy được cả 3 cú sút của The Hammers). Với việc giành cúp FA ở mùa giải đó, Rafa Benitez đã trở thành HLV duy nhất trong lịch sử Liverpool đạt được danh hiệu trong cả hai mùa giải đầu tiên của mình ở câu lạc bộ.

Cho tới nay, quyết định sa thải Benitez của BLĐ Liverpool năm 2010 do đội bóng này không giành được quyền tham dự Champions League (kết thúc Premier League ở vị trí thứ 7) vẫn gây nên những cuộc tranh cãi trong nội bộ người hâm mộ Liverpool. Một số cho rằng đây hoàn toàn là quyết định sai lầm của The Kops bởi từ đó đến nay, đội bóng này cũng chẳng giành được danh hiệu gì ngoài Carling Cup vào mùa trước. Số còn lại thì cho rằng tư tưởng của Benitez đã lỗi thời và việc chia tay với ông là cần thiết.

Vào lúc này, qua những gì Liverpool của Branden Rodgers đã thể hiện, thật khó có thể nói chính xác người đồng sự của Mourinho ở Chelsea sẽ còn tại vị tại Anfield bao nhiêu lâu. Nhưng phát biểu lần này của Benitez có thể xem như một lời "mách nước" cho Liverpool quay trở lại gạ gẫm ông. Và nếu The Kops bỏ qua thái độ có phần chế giễu của vị chiến lược gia 53 tuổi này, hẳn Benitez cũng là một gương mặt rất sáng giá cho vị trí ghế nóng tại Anfield trong trường hợp đội bóng này thực sự cần tới một HLV mới.

  • Minh Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X