Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Rafa Benitez chặn đứng đường về Stamford Bridge của "tiểu Drogba"

Thứ Ba 04/12/2012 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h)- Vị chiến lược gia người TBN tiết lộ rằng ông không hề nghĩ đến khả năng triệu tập tiền đạo trẻ Romelu Lukaku về lại Chelsea ngay trong tháng một để giải quyết bài toán hàng công. Điều đó có nghĩa rằng chân sút người Bỉ hãy cứ ở lại West Brom thi đấu cho tới hết mùa giải này đã.

Đã xấp xỉ 2 năm trôi qua nhưng Torres vẫn không tài nào tìm lại được phong độ vốn có của mình thời còn thi đấu cho Liverpool hay Atletico Madrid. Dù đầu mùa, El Nino bất ngờ có dấu hiệu hồi sinh khi được 4 bàn thắng cùng những đường kiến tạo cho các đồng đội ghi song rốt cuộc đến giờ, anh lại trở lại là chính anh như 2 mùa bóng khoác áo Chelsea: vật vờ, thiếu sức sống, kém duyên trong những pha dứt điểm.

Lukaku đang có được phong độ tốt
Lukaku hãy cứ thi đấu hết mùa giải này trong màu áo West Brom đã
Chính việc phụ thuộc quá nhiều vào Torres đã khiến Chelsea rơi vào tình trạng khủng hoảng trầm trọng đến mức mà HLV Di Matteo- người đã đem về cho Chelsea 2 chức VĐ đã bị sa thải. Vì thế, nhiều ý kiến cho rằng có khả năng The Blues sẽ triệu tập một gương mặt trẻ sáng giá đang đi "du học" trở lại với Stamford Bridge nhằm tìm kiếm những giải pháp trên hàng công- và người đó chính là Romelu Lukaku.

Còn rất trẻ song tài năng của Lukaku là điều không còn phải bàn cãi. Khi còn thi đấu ở quê nhà, anh đã trở thành Vua phá lưới của giải VĐQG Bỉ khi mới 17 tuổi. Chẳng thế mà, Chelsea đã chấp nhận chi ra đến 18 triệu bảng để mang chân sút được mệnh danh "Drogba mới" về nước Anh vào mùa hè năm 2011. Song khi đó, vì sự xuất hiện của Drogba và Torres trên hàng công nên Lukaku gần như không có cơ hội được ra sân và anh đã chấp nhận sang thi đấu cho West Brom dưới dạng cho mượn. Nhưng giờ đây, Drogba đã chia tay Stamford Bridge còn Torres đang thi đấu vật vờ, hiển nhiên Lukaku sẽ có nhiều cơ hội hơn nếu về lại Stamford Bridge. Hơn thế nữa, tài năng trẻ người Bỉ này lại đang thể hiện được một phong độ khá ấn tượng khi ghi được 5 bàn thắng, góp phần không nhỏ giúp West Brom trở thành một "hiện tượng" của mùa giải năm nay.

Dẫu vậy, trong một bài phát biểu mới đây, vị chiến lược gia người TBN đang dẫn dắt Chelsea- Rafa Benitez đã lên tiếng phủ nhận thông tin về việc ông sẽ triệu tập Lukaku ngay trong tháng 1 tới. Điều đó có nghĩa rằng "tiểu Drogba" hãy cứ tập trung thi đấu cho West Brom cho tới hết mùa bóng năm nay đi đã. Rafa Benitez cho hay: "Chúng tôi biết Romelu Lukaku đang thi đấu tốt trong màu áo West Brom. Nhưng có lẽ tốt nhất là hiện tại cậu ấy cứ ở lại nơi mà cậu ấy được chơi bóng thường xuyên (như West Brom). Điều đó sẽ tốt hơn cho sự phát triển của cậu ấy."

Phát biểu của Benitez đang thể hiện rõ quyết tâm của ông trong việc "hồi sinh" Torres. Cách đây ít lâu, Di Matteo đã bị sa thải vì "bó tay toàn tập" với T9 và dám loại anh ra khỏi trận đấu giữa Chelsea và Juventus tại Champions League. Vì thế, nếu thật sự có thể làm sống dậy bản hợp đồng trị giá 50 triệu bảng của Chelsea, Benitez sẽ có nhiều cơ hội để chính thức tiếp quản The Blues bất chấp những thông tin liên quan đến việc đội bóng này đang tìm kiếm một HLV tài năng (ví dụ như Pep Guardiola) cho mùa giải kế tiếp.

  • M.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X