Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Radamel Falcao vs Diego Costa: Vật đổi sao dời

Thứ Bảy 06/09/2014 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tiền đạo người Colombia từng là cái bóng to lớn trước mặt Diego Costa nhưng bây giờ lại phải chứng tỏ bản thân với đàn em tại Ngoại hạng Anh.

Chelsea đã vớ bẫm khi có được Diego Costa nếu nhìn vào bốn bàn trong ba trận ra mắt tại Ngoại hạng Anh. Chân sút gốc Brazil cho thấy anh không cần thời gian hòa nhập và chứng tỏ bản năng sát thủ từng giúp Atletico đoạt chức vô địch La Liga cũng như á quân Champions League mùa trước.

Falcao và Costa là những niềm hy vọng mới cho Man Utd và Chelsea.
Falcao và Costa là những niềm hy vọng mới cho Man Utd và Chelsea.

Trong khi đó thương vụ Falcao của Man Utd gây tiếng vang vào phút cuối nhưng cũng vấp phải sự nghi ngờ. Falcao mới chỉ phục hồi chấn thương đầu gối nặng khiến anh rời bóng đá tới nửa năm và phải thích nghi ngay với lối chơi giàu thể lực ở nước Anh. Bên cạnh đó, bối cảnh Man Utd hiện tại rất lộn xộn so với Chelsea đã vào guồng.

Mới cách đây hơn hai năm, hoàn cảnh hai người đồng đội tại Atletico hoàn toàn trái ngược. Khi đó Falcao là ngôi sao lớn nhất còn Costa chỉ là kép phụ cho người đàn anh. Thậm chí vận mệnh suýt nữa buộc Costa chia tay Atletico ngay khi Falcao vừa đặt chân tới đội bóng năm 2011. Atletico buộc phải bán Costa bởi không thể có quá bốn cầu thủ ngoài khu vực EU và Costa đã trên đường tới Besiktas. Tuy nhiên chấn thương đầu gối khiến thương vụ dang dở và tiền đạo này tiếp tục ở lại Atletico.

Mất nửa năm bình phục, Costa cũng không thể cạnh tranh với Falcao, người khi đó đang trên đường lập kỷ lục ghi bàn cho Atletico. Tân binh của Chelsea đành ngậm ngùi chuyển sang Rayo Vallecano để chơi nốt nửa mùa giải dưới dạng cho mượn. Tưởng như sự nghiệp của Costa sớm đi xuống sau chấn thương thì tiền đạo trẻ đã cho thấy sự phục hồi mạnh mẽ ở Vallecano. Nhờ có 10 bàn mà Costa ghi được sau 16 trận mà Vallecano có cuộc trụ hạng thần kỳ vào vòng cuối La Liga.

Phong độ ấn tượng giúp Costa được Atletico chào đón trở lại. Tuy nhiên anh vẫn xếp sau Falcao và phải chứng kiến đàn anh lập hat-trick vào lưới Chelsea trong trận Siêu cup châu Âu mùa giải 2012-2013 trên ghế dự bị. Cái bóng quá lớn của Falcao suốt mùa giải đó khiến Costa chỉ được nhớ tới như một người kiến tạo chính trong 34 bàn của đàn anh. Nhưng số phận không bạc đãi Costa khi anh ghi bàn thắng quyết định giúp Atletico hạ Real trong trận tranh cup nhà Vua và người chuyền bóng chính là Falcao. Pha lập công này góp phần giúp Ban lãnh đạo Atletico thêm tự tin bán Falcao bởi họ thấy được người sẽ đi vừa chiếc giầy tiền đạo Colombia để lại.

Falcao trở thành chân sút được săn đón nhất châu Âu sau hai năm tỏa sáng ở Atletico. Hàng loạt đại gia đều trải thảm đỏ chào mời anh trong đó có Chelsea nhưng Falcao quyết định về Monaco, một trong những sai lầm trong sự nghiệp. Tại đội bóng Pháp, Falcao không cần lo lắng về tài chính nhưng anh không còn được tận hưởng bóng đá đỉnh cao. Ngược lại, Costa đã có mùa giải thăng hoa cùng Atletico tại La Liga lẫn Champions League, hai sân chơi đẳng cấp và danh tiếng hơn nhiều Ligue I.

Tên tuổi của Costa lên như diều chỉ sau một mùa bóng trong khi Falcao lận đận với chấn thương ở Monaco. Chelsea từng rất muốn có Falcao nhưng sự khôn ngoan của Mourinho lựa chọn Costa. Trong mắt Mourinho, khả năng săn bàn của Costa không thua kém Falcao nhưng cầu thủ này còn thể hiện sự nhiệt huyết và tính đồng đội phù hợp triết lý của "Người đặc biệt".

Costa đã chứng tỏ Mourinho không sai và giờ đến lượt Falcao làm điều tương tự ở Man Utd. Trong bối cảnh Quỷ đỏ cần một sự cứu rỗi thì đây là thời cơ hoàn hảo cho Falcao. Tiền đạo người Colombia vẫn sở hữu kỹ thuật dứt điểm hàng đầu thế giới và là cầu thủ của những trận đấu lớn. Nếu có thể phục dựng Man Utd, Falcao sẽ có lại hào quang của ngôi sao được so sánh ngang với Messi và Ronaldo.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X