Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Radamel Falcao nhận số áo "chính tông" dành cho một sát thủ tại Old Trafford

Thứ Ba 02/09/2014 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Falcao đang có khởi đầu như mơ tại Old Trafford. Mức thu nhập của anh thuộc loại siêu khủng kể cả so với những ngôi sao lớn nhất Man Utd, và đồng thời, Falcao còn được nhận số áo yêu thích: số 9.

Man Utd đã chính thức xác nhận thương vụ Falcao
Falcao tiếp tục được trao số áo quen thuộc tại Man Utd

Với việc thống nhất được về bản hợp đồng mượn Falcao 1 năm từ Monaco kèm theo điều khoản mua đứt vào mùa hè tới với mức giá 50 triệu euro, Man Utd lúc này chắc hẳn đang xoa tay hoan hỉ về một chữ kí siêu chất lượng khép lại một mùa hè bận rộn nhưng không mấy hiệu quả của họ. Trên thực tế, Man Utd đã mất rất nhiều thời gian trên bàn đàm phán trong suốt mùa hè qua nhưng những mục tiêu tối thượng của họ như Arturo Vidal hay Mats Hummels đều không cập bến Old Trafford. Những tưởng một mùa hè thất bại đã qua thì Man Utd bất ngờ có được cả Daley Blind và Falcao trong 2 ngày cuối cùng của tháng Tám. Nhất là với Falcao, Man Utd mất chưa đầy 24 giờ để đánh bại 2 địch thủ đáng gờm và có vé dự Champions League là Man City và Arsenal để có được sự phục vụ của chân sút người Colombia.

Cho tới lúc này, Falcao đã chính thức hoàn tất các thủ tục cá nhân, mà quan trọng nhất trong số đó là kì kiểm tra y tế. Anh đã đặt bút kí vào bản hợp đồng 1 năm dưới dạng cho mượn với Man Utd và cũng rất vui mừng khi được lãnh đội chủ sân Old Trafford trao chiếc áo số 9 dành cho những Sát thủ vòng cấm. Được biết, chiếc áo số 9 ở Old Trafford đã từng gắn liền với những tiền đạo giỏi từng kinh qua sự nghiệp ở Man Utd như Brian McClair, Andy Cole, Louis Saha hay gần nhất là Dimitar Berbatov, một người đồng đội cũ của Falcao tại Monaco. Bản thân Falcao cũng đã mặc quen số áo này, ở cả Porto, Atletico Madrid và Monaco, cùng với ĐTQG Colombia. Tại World Cup 2014, số 9 của Colombia là Teofilo Gutierrez, nhưng lúc đó Falcao lại đang dính chấn thương không thể thm dự giải đấu.

Như vậy, sau 2 năm bị bỏ trống, chiếc áo số 9 đã có chủ trở lại, và chủ sở hữu nó là một chân sút sở hữu hiệu suất ghi bàn thượng hạng. Chân sút 28 tuổi có hiệu suất nổ súng tiến bộ dần theo những bước đi của sự nghiệp: 34 bàn/ 90 trận cho River Plate, 41 bàn/ 51 trận cho Porto, 52 bàn/ 68 trận cho Atletico Madrid và 11 bàn/ 20 trận cho Monaco. Lúc nào Falcao cũng giữ hiệu suất ghi bàn ổn định hơn 0.5 bàn/ trận, và thậm chí tại Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, chân sút sinh năm 1986 giữ hiệu suất ở mức 0.8 tới 0.9 bàn/ trận, tức là cứ hơn 90 phút anh lại tìm thấy mành lưới đối phương. Cùng với một hàng thủ xập xệ, khả năng ghi bàn yếu kém đã và đang níu chân Man Utd khỏi những tham vọng của họ dù cho trong đội hình Van Gaal có cả Persie và Rooney, những tiền đạo được thèm khát trên toàn thế giới.

Falcao đã trở thành gương mặt thứ 6 hội quân tại Man Utd trong hè này, sau Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Angel Di Maria và Daley Blind. Có thể thấy rằng dù cho Man Utd đã mua nhiều nhưng họ chưa giải quyết được vấn đề chủ yếu của mình, đó là tăng cường nhân lực nơi tuyến giữa, mà cụ thể là vị trí tiền vệ trung tâm, cũng như mang về một trung vệ đẳng cấp. Việc cho rằng mình Ander Herrera có thể giải quyết được bài toán tuyến giữa, hay Rojo và Blind có thể chơi trung vệ dù sở trường là chơi biên có vẻ hơi gượng ép, bởi bản thân họ cũng không phải những cầu thủ thuộc hạng xuất sắc của thế giới. Chỉ có Angel Di Maria và Radamel Falcao là 2 cái tên xuất chúng mà Man Utd có thể mang về được dù đã chi tới gần 200 triệu bảng trên TTCN.

Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X