Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Radamel Falcao: Mảnh ghép còn thiếu của Rodgers

Thứ Bảy 09/08/2014 07:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Liverpool đã bất ngờ nhảy vào tranh chấp sát thủ người Colombia khi cử đại diện sang Monaco để đàm phán với đội bóng chủ quản của Falcao.

Bất chấp những tín hiệu phản hồi đầu tiên khá khó khăn do Real đã đi trước trong vụ này khá lâu, phía The Kop vẫn đặt quyết tâm cao. Một chân sút đẳng cấp chính là điều đội bóng vùng Merseyside còn thiếu lúc này để mơ tới những danh hiệu trong mùa giải tới.

Bán Luis Suarez cho Barca là một thương vụ thành công trên khía cạnh kinh tế giúp Rodgers có thể thoải mái vung tay trên TTCN để tăng cường lực lượng cho đội chủ sân Anfield. 75 triệu bảng thu về từ tiền đạo Uruguay đã được chi hết sạch (còn âm thêm 13 triệu) từ đầu phiên chợ hè và Liverpool đã được tăng cường trên khắp các tuyến. Lovren, Manquillo cho hàng phòng ngự, Emre Can ở giữa sân, Markovic, Adam Lallana cho khả năng sáng tạo, Rickie Lambert trên hàng công.

Real Madrid đang muốn có Falcao để tăng cường sức mạnh hàng công
 

Với những gì thể hiện trong chuyến du đấu trên đất Mỹ (vào chung kết International Champions Cup), Liverpool tiếp tục cho thấy những bước tiến về chuyên môn. Tuy nhiên Rodgers vẫn phải đối mặt với nỗi lo trên hàng công, nơi tuyển thủ quốc gia Anh, Lambert chưa một lần nổ súng. Phong độ nghèo nàn của cựu cầu thủ Southampton đã khiến Rodgers phải hứng chịu những lời chỉ trích vì thương vụ này.

4 triệu bảng cho một tiền đạo đã 32 tuổi và phần lớn sự nghiệp đá ở các hạng dưới (mới chỉ thi đấu tại Premier League 2 mùa gần nhất), rõ ràng không dễ để Lambert lấp vừa khoảng trống Suarez bỏ lại. Liverpool cũng bỏ ra 10 triệu bảng để mua Origi nhưng tiếp tục gửi gắm tiền đạo trẻ người Bỉ thêm 1 năm tại Lille và hiện tại trong tay Rodgers còn 2 chân sút khác là Sturridge và Borini.

Có thể đặt niềm tin vào Sturridge nhưng Borini lại chấn thương và cũng hầu như không có tương lai ở Anfield. Loạt giao hữu trước thềm mùa giải đã phơi bày yếu điểm của Liverpool trên hàng công, Lambert (thua cả cầu thủ trẻ Peterson) không ghi bàn khiến cho đội bóng áo đỏ phải sống nhờ vào các tiền vệ. Henderson, Suso, Sterling, Gerrard… đã thay nhau lập công nhưng một đội bóng cạnh tranh danh hiệu luôn phải có các chân sút sát thủ.

Rất cần Falcao

Mùa giải trước mới là lần đầu tiên trong sự nghiệp Sturridge ghi được trên 20 bàn/mùa và hiệu suất này của chân sút Anh có đóng góp không nhỏ từ việc được chơi bóng bên cạnh Suarez. Cảm hứng của chân sút Uruguay giúp các đồng đội xung quanh chơi tốt hơn nhưng sự bùng nổ đó không thể đến từ Rickie Lambert. Liverpool cần một siêu sao trên hàng công và Radamel Falcao chính là người thích hợp.

Bản hợp đồng với chân sút Colombia, nếu thành công sẽ mang lại hiệu ứng tuyệt vời cho sân Anfield, bởi tất cả các tân binh được Rodgers mang về từ đầu kỳ chuyển nhượng đều thuộc dạng tiềm năng không phải siêu sao. Falcao như một siêu sao đích thực có thể tạo ra những cú hích mang tính thương mại, kinh tế, quan trọng hơn anh là một sự đảm bảo cho các bàn thắng.

Mùa trước dù dính chấn thương nặng nhưng “Chú hổ” vẫn kịp ghi 11 bàn qua 19 trận, còn 4 mùa trước đó không mùa nào Falcao ghi ít hơn 30 bàn (Porto: 34 bàn mùa 2009/10, 38 bàn mùa 2010/11; Atletico: 36 bàn 2011/12 và 34 bàn 2012/13). Muốn cạnh tranh danh hiệu, Liverpool cần hiệu suất ghi bàn như thế trên hàng công khi lối chơi ngày một kết dính và có nhiều cầu thủ sáng tạo trong đội hình.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X