Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sao trẻ Anh muốn tiếp bước Jadon Sancho tỏa sáng ở Bundesliga

Thứ Ba 21/05/2019 15:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rabbi Matondo muốn tỏa sáng ở Bundesliga, điều mà một cầu thủ trẻ người Vương quốc Anh khác là Jadon Sancho đã làm được.

Rabbi Matondo là cầu thủ trẻ mới nhất của Vương quốc Anh gia nhập Bundesliga và đặt mục tiêu tỏa sáng giống như đồng đội cũ tại Manchester City, Jadon Sancho.

Sancho mở đường rời Anh


Matondo đã gia nhập Schalke từ Man City vào tháng 1 trong một vụ chuyển nhượng trị giá 10 triệu bảng. Trong 7 lần ra sân đã qua tại Bundesliga, cầu thủ chạy cánh người xứ Wales gốc CHDC Congo này tạo được nhiều ấn tượng.

Rabbi Matondo muốn tỏa sáng ở Bundesliga như Sancho hình ảnh
Sancho đang thể hiện được tài năng ở Dortmund

Trước Matondo, những Reiss Nelson, Reece Oxford và Jadon Sancho đã cập bến hạng đấu cao nhất nước Đức. Riêng Sancho đã tỏa sáng rực rỡ tại Bundesliga mùa này với 12 bàn thắng cộng 14 pha kiến tạo. Trong các cầu thủ Dortmund, không ai tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng của họ (26) hơn sao trẻ 19 tuổi.

Trong 1 năm qua, Sancho được ra sân thường xuyên trên tuyển Anh. Chàng trai từng tập luyện ở học viện Man City trở thành tấm gương cho các tài năng xứ sương mù ra nước ngoài thi đấu, học hỏi.

Matondo muốn tiếp bước


Rabbi Matondo muốn tỏa sáng ở Bundesliga, điều mà đồng đội cũ ở đội trẻ Man City là Sancho đã làm được. “Cuộc sống xa nhà là rất khó khăn, tôi biết điều đó. Nhưng tôi thực sự muốn ra nước ngoài, trải nghiệm nó”, cầu thủ sinh năm 2000 nói với BBC.

Rabbi Matondo

Rabbi Matondo muốn tỏa sáng ở Bundesliga


“Bởi vì tôi cảm thấy nếu tôi có thể làm điều đó, nó sẽ thiết lập tương lai cho tôi ở quê nhà hoặc một nơi khác. Tôi chỉ muốn có được trải nghiệm đó và tại một CLB như Schalke, tôi thực sự không thể từ chối.”

Matondo cũng tiết lộ đã tham khảo ý kiến của người bạn Sancho trước khi đưa ra quyết định. “Tôi đã nói chuyện với cậu ấy về thương vụ này. Sancho đã nói những điều tích cực về thời gian ở đây. Ban đầu thật khó khăn khi bạn xa nhà nhưng cậu ấy rất thích và bạn có thể nhìn thấy trên sân, cậu ấy đã chơi rất tốt vào lúc này. Đó là một trải nghiệm thú vị cho đến nay.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X