Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Ra sân tối nay, Ashley Cole chính thức là thành viên của Gia đình 100

Thứ Tư 06/02/2013 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hậu vệ trái của ĐT Anh Ashley Cole mới đây đã đăng đàn phát biểu đầy tự hào về quá trình chuẩn bị của mình cho lần thứ 100 khoác áo đội tuyển Anh sẽ diễn ra vào thứ Tư này, trong trận giao hữu gặp ĐT Brazil.

Ashley Cole năm nay 32 tuổi, anh sinh ngày 20 tháng Mười Hai năm 1980. Tính tới nay, không tính 7 trận khoác áo các tuyến trẻ của Tam sư, hậu vệ trái của Chelsea đã có 99 lần chơi trong màu áo của ĐTQG nước này. Suốt từ năm 2001, chẳng hậu vệ trái nào trong lãnh thổ Anh có thể đe dọa vị trí của Cole, kể cả những cái tên xuất sắc cỡ Leighton Baines. Cole là như vậy, bỏ qua tất cả các tai tiếng, lùm xùm bên ngoài sân cỏ là một trong những cái tên xuất sắc nhất ở vị trí của mình trên toàn thế giới. Dù giờ đây đã tròm trèm bước sang ngưỡng cửa bên kia của sự nghiệp, nhưng vẫn không ai thấy được hình bóng mỏi mệt hay những bước chạy có phần chậm lại của Ashley Cole. Cole của năm 2013 chẳng khác mấy so với Cole của những năm 2000 khi còn đang chơi cho Arsenal: vẫn nhanh, mạnh, thanh thoát và lên công về thủ nhịp nhàng. 99 lần được tin tưởng cho vị trí hậu vệ trái của đội tuyển xứ sở sương mù đã nói lên đầy đủ phẩm chất của anh.

Tối nay, HLV Roy Hodgson đã hứa hẹn một vị trí chính thức cho Ashley Cole và không loại trừ khả năng anh sẽ được mang băng đội trưởng trong lần thứ 100 ra sân cho ĐT của mình. Về điều này, cầu thủ của Chelsea đặc biệt háo hức. Anh phát biểu đầy phấn khởi:" Tôi rất tự hào, vinh dự và cảm thấy như được ban đặc ân mỗi khi nhớ về số lần đã được cho cho đội tuyển. Giờ đây khi nhìn lại, tôi cảm thấy sự nghiệp của mình thật tuyệt vời."

Ashley Cole sẽ vắng mặt vì chấn thương
Ashley Cole sẽ có lần thứ 100 khoác áo Tam sư đêm nay

Trận đấu đầu tiên của Cole cho ĐTQG diễn ra vào tháng Ba năm 2001, trong trận anh gặp Albania. Thấm thoắt 12 năm trôi qua, anh sẽ là cầu thủ thứ 7 trong lịch sử bóng đá Anh có vinh dự chơi 100 trận cho Tam sư. Về khả năng được ra sân của cậu học trò, HLV Roy Hodgson cho biết:" Ashley chắc chắn sẽ ra sân ngay từ đầu. Vì thế tôi cần tìm một phương án khác cho Leighton [Baines], người cũng đang thi đấu rất tốt."

Có những ý kiến cho rằng nên để Cole đeo băng đội trưởng của ĐT Anh trong trận đấu này thay vì người đội trưởng thường xuyên của Tam sư, Steven Gerrard. Trên thực tế, Ashley Cole chẳng quá ham hố về việc đeo băng đội trưởng. Đối với anh, ra sân và thể hiện như một người đội trưởng từ Arsenal, Chelsea đến ĐTQG đã trở thành thói quen. Về vấn đề này, Hodgson nói:" Tôi không nghĩ rằng người đội trưởng chính thức của đội bóng (ám chỉ Gerrard) lại để cho bất kì ai khác dẫn toàn đội ra khỏi đường hầm. Với Ashley, cậu ấy thể hiện vai trò chỉ đạo và làm việc trên sân rất tốt. Hơn nữa, cậu ấy phấn đấu vì lần thứ 100 cho đội tuyển không phải vì chiếc băng trên tay. Đơn giản Ashley chỉ cảm thấy hạnh phúc vì là một phần của đội bóng, cậu ấy không cần là một đội trưởng. Vì thế tôi chắc chắn rằng cậu ấy sẽ không cố gắng giành giật chiếc băng đội trưởng từ Steven. Kể cả nếu cậu ấy làm thế, tôi sẽ can thiệp kịp thời."

Trận đấu trước Brazil sẽ là màn khởi động đầy khó khăn với ĐT Anh cho 2 trận đấu vòng loại World Cup sắp tới diễn ra vào tháng Ba, trước San Marino và Montenegro.
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X