Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Ra mắt Man United, Mourinho “đá đểu” những ai?

Thứ Tư 06/07/2016 00:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay trong ngày ra mắt Man United, Jose Mourinho đã khiến mọi người chú ý với hàng loạt phát ngôn thẳng thắn và có phần chua ngoa đúng bản chất của ông.

► Theo dõi thông tin giải bóng đá Ngoại hạng Anh và lịch bóng đá Anh mới nhất.

Mourinho den M.U
Mourinho trong ngày làm việc đầu tiên ở Man United

Vừa qua, Man United đã chính thức tổ chức buổi họp báo để giới thiệu Jose Mourinho trên cương vị HLV trưởng đội bóng. Trong ngày trở lại với bóng đá Anh, Người Đặc Biệt cho thấy ông vẫn chưa quên cách thu hút truyền thông khi tung ra hàng loạt những phát biểu có phần gây sốc.

Cụ thể, những cái tên bị cựu thuyền trưởng Chelsea ngầm ám chỉ chính là người tiền nhiệm Louis Van Gaal, đại kình địch một thời Arsene Wenger và huyền thoại Ryan Giggs. Bên cạnh đó, ông cũng có những chia sẻ về tình hình nhân sự cũng như cách dùng người trong tương lai.

"Manchester United là một CLB thuộc về Champions League. Tôi không bao giờ nấp sau một triết lý cả. Tôi muốn giành chiến thắng”. Đó là những lời châm biếm dành cho người tiền nhiệm Louis Van Gaal. Trong ba mùa giải dẫn dắt Man United, chiến lược gia người Hà Lan bị chỉ trích rất nặng nề vì thành tích yếu kém của đội bóng. Ông cũng nổi tiếng vì xây dựng nên một lối chơi nhàm chán và buồn ngủ cho Quỷ đỏ. Tuy nhiên, cựu thuyền trưởng Barcelona lại luôn đổ lỗi cho những lí do khách quan như triết lý bóng đá thay vì tự nhận sai.

"Có một vài HLV mà lần gần nhất họ có một chức vô địch đã cách đây 10 năm”. Luôn có thái độ kình địch với Arsene Wenger trong gần 10 năm qua, không ngạc nhiên Mourinho tiếp tục đem truyền thống này tới sân Old Trafford. Người Đặc Biệt cũng rất nhiều lần châm chọc Wenger trong quá khứ khi HLV này chưa giúp Arsenal có được danh hiệu lớn nào trong 10 năm trở lại đây.

"Tôi đã đôn 49 cầu thủ từ đội trẻ lên trong sự nghiệp của mình”. Đó là cách cựu thuyền trưởng Chelsea đáp lại những chỉ trích cho rằng ông không trọng dụng cầu thủ trẻ. Tuy nhiên, trên thực tế ai cũng biết với triết lý của mình Mourinho sẽ không muốn tốn thời gian để thử nghiệm và cho cầu thủ trẻ cơ hội.

"Đó không phải lỗi của tôi khi Ryan không còn ở CLB nữa. Công việc mà cậu ấy muốn chính là công việc mà United giao cho tôi”. Mourinho được cho là nguyên nhân khiến huyền thoại người xứ Wales phải chia tay Quỷ đỏ sau gần 30 năm gắn bó. Trước đó, Giggs từng bày tỏ mong muốn được làm thuyền trưởng Man United nhưng bất thành. Ông được cho là không phù hợp với phong cách làm việc của Mourinho nên đã chủ động ra đi tìm bến đỗ mới.

"Với tôi Rooney sẽ là một số 9, số 10, hay 9.5 nhưng không bao giờ là số 6 hay thậm chí là số 8”. Phát biểu này có phần động chạm đến nhiều HLV mà trong đó có Van Gaal và Roy Hodgson. Đây là những chiến lược gia rất hăm hở thử nghiệm đội trưởng của Man United trong vai trò tiền vệ trung tâm. Ngay chính bản thân Rooney cũng từng rất nhiều lần đòi được thi đấu ở vị trí này.

Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X