Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quyết định khó hiểu của Benitez: Trảm Oscar!

Thứ Bảy 01/12/2012 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Bế tắc trong cả 2 trận gần đây, không ghi nổi một bàn thắng, Chelsea đang rất cần những quyết định mang tính bước ngoặt của chiến lược gia Rafael Benitez. Và quyết định đầu tiên của ông là "trảm" cái tên 30 triệu bảng Oscar, một quyết định có phần... khó hiểu.

Nói quyết định này khó hiểu bởi lẽ khi mà Oscar đang cùng Hazard và Mata tạo thành bộ ba chơi rất hiệu quả trên hàng công của The Blues thì bất ngờ anh bị Rafa cho vào tầm ngắm. Dần chứng minh được giá trị đích thực của mình, tiền vệ trẻ này đóng vai trò rất quan trọng trong lối chơi tấn công của đoàn quân tiền tỉ của Roman Abramovich. Nhưng trong một môi trường mà chỉ cần 1,2 trận bế tắc, thì lối chơi kĩ thuật, trông thì rườm rà nhưng lại hiệu quả của anh lại làm cho Rafael Benitez, chiến lược gia rất "giỏi" trong việc chiêu quân dụng binh không hài lòng (còn nhớ ngày trước ông này đã mua về Liverpool một lô hàng thải và sau đó bán đi với giá rẻ mạt). Oscar rất có ích trong những tình huống cần đến kĩ thuật, sự đột biến hay đặc biệt là những pha sút xa của anh trực tiếp mang lại những kết quả có lợi cho Chelsea. Chưa ai quên cú đúp của Oscar vào lưới Juve, một cú đúp chỉ được ghi trong vỏn vẹn 2 phút.

Dù mới đến Chelsea, Oscar (áo xanh) đã phải nhận 2 thẻ vàng vì lỗi ăn vạ
Oscar sẽ mất vị trí vào tay Moses đêm nay?

Việc Chelsea bế tắc, cách giải quyết có thể không nằm ở các cá nhân thi đấu, mà nằm trên băng ghế chỉ đạo khi Rafael Benitez được tỉ phú Roman Abramovich đặt trọn vẹn niềm tin: sau 2 lần xuất quân, dù đều không bị thủng lưới, nhưng Chelsea đều... không thể ghi bàn. Trước Man City, Chelsea lép vế rõ rệt. Còn trước Fulham, họ trưng ra một bộ mặt quá "bí" phương án tấn công, mặc dù đội hình thì chẳng thiếu gì những ngôi sao sáng tạo ở cấp hảo hạng. Đêm nay, gặp West Ham, trong bối cảnh đang thiếu sự sáng tạo, Benitez quyết định cất một tiền vệ sáng tạo lên băng ghế dự bị, Oscar. Thay thế cho tiền vệ trẻ người Brazil có thể là Victor Moses. Điểm mạnh của Moses là tốc độc, sức bền và thể lực khá tốt. Anh sẽ có ích trong những pha phản công nhanh với sức càn lướt tốt và tinh thần chiến đấu nhiệt huyết. Tuy nhiên, Moses lại không phải mẫu cầu thù có thể tạo nên đột biến hay một mình thay đổi cục diện trận đấu. Kĩ năng của tiền đạo này lại khá hạn chế, vì vậy chỉ cần cho một người bắt chết anh, Moses sẽ tắt ngóm. Còn Oscar thì không, một người kèm anh có lẽ là không đủ với việc tiền vệ người Brazil luôn di chuyển ở phạm vi rộng, có những pha xử lí kĩ thuật khó lường. Oscar xuất hiện trên sân, không phải chỉ để chạm bóng, mà khi không chạm bóng, anh vẫn hút được các hậu vệ đối phương chạy theo kèm. Với Moses, như đã nói, anh không thể hút được hàng phòng ngự đối thủ khi chỉ cần một người kèm anh là đủ.

Tất cả chỉ là lí thuyết, nhưng không ai dám khẳng định Moses hay hơn Oscar để có thể thay thế tiền vệ trẻ này đá hộ công. Hoặc có thể Benitez cho Oscar nghỉ là để anh được nghỉ ngơi, tạo điều kiện cho các cầu thủ khác ra sân thi đấu, nhằm hướng tới mục đích rút ngắn khoảng cách trình độ giữa các cầu thủ chính thức và cầu thủ dự bị. Chẳng biết, những toan tính của các HLV thì khó lường lắm, chỉ biết rằng nếu thất bại hoặc chỉ cần một kết quả hòa, chiếc ghế của chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ lung lay chỉ sau 3 trận cầm quân!
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X