Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyết định bán Welbeck của MU tiếp tục bị chỉ trích

Thứ Sáu 12/09/2014 19:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rene Meulensteen, cựu trợ lý dưới thời Sir Alex Ferguson, tin rằng Danny Welbeck sẽ sớm chứng minh việc đẩy anh sang Arsenal là một sai lầm của Man United.

Thương vụ chuyển nhượng gây sốc Danny Welbeck từ MU sang Arsenal với giá 16 triệu bảng dù đã được thông báo từ gần 2 tuần nay nhưng những dư âm của nó vẫn tồn tại cho đến tận bây giờ. Việc Quỷ Đỏ đẩy Welbeck sang cho Arsenal có thể hiểu là để dọn đường cho chân sút Radamel Falcao cập bến Old Trafford cũng như giảm tình trạng dư thừa trên hàng công. Ngoài ra, chính HLV Louis Van Gaal cũng chia sẻ rằng việc bán tiền đạo 24 tuổi đi đơn giản do anh không đủ khả năng và trình độ để cạnh tranh với những Falcao, Rooney hay Van Persie trên hàng công.

danny welbeck
Tân binh của Arsenal Danny Welbeck

Tuy nhiên, quyết định bán Welbeck của Van Gaal lại vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ phía NHM. Dù rằng hay coi Welbeck là “chân gỗ” nhưng các CĐV Quỷ Đỏ vẫn cảm thấy tiếc cho một tài năng “cây nhà lá vườn” phải “bán xới” khỏi Old Trafford, nhất là sau khi anh vừa tỏa sáng trên đất Thụy Sỹ trong chiến dịch Euro 2016. Không chỉ có vậy, ngay cả những “người cũ” của MU như Paul Scholes, Gary Neville, David Beckham, Rio Ferdinand hay Mike Phelan cũng cho rằng đây là một thương vụ sai lầm của Quỷ Đỏ khi mà Welbeck còn rất hữu dụng với đội bóng.

Mới đây, đến lượt cựu trợ lý Rene Meulensteen, người đã có hơn 10 năm làm việc dưới trướng Sir Alex Ferguson ở MU, lên tiếng phản đối người đồng hương Van Gaal. Trả lời phỏng vấn trên 1 tờ báo Brazil, Meulensteen cho biết: “Tôi đã gắn bó với quá trình phát triển của Danny Welbeck từ khi cậu ấy chỉ mới có 8-9 tuổi. Danny rõ ràng chưa đạt mức độ giới hạn trong khả năng và hoàn toàn có thể tiến xa hơn nữa.”

“Cậu ấy có kỹ năng chơi bóng ngắn rất tốt và di chuyển không bóng thông mình, phù hợp cho những miếng đánh phối hợp đòi hỏi sự sáng tạo. Hơn thế nữa, Danny còn sở hữu tốc độ và nền tảng kỹ thuật cũng như việc luôn tuân thủ ý đồ chiến thuật.”

“Danny là một tiền đạo rất đa năng, cậu ấy gần như có thể thi đấu mọi vị trí trên hàng tấn công. Danny gia nhập Arsenal là một điều may mắn cho Wenger và chắc chắn là một bước đi sai lầm của Van Gaal.”

Rene Meulensteen còn tin rằng những thương vụ như Welbeck sẽ không bao giờ xảy ra một khi Sir Alex còn tại vị. “Không, chắc chắn là không. Mọi người cứ nhìn lại những gì Sir Alex đã làm ở MU. Ông luôn cho ra lò rất nhiều tài năng triển vọng và luôn cho họ rất nhiều cơ hội để thể hiện bản thân.”

Danny Welbeck trưởng thành từ lò đào tạo của MU và đã có 6 mùa bóng thi đấu cho đội một. Anh đóng góp cho đội nhà 29 pha lập công sau 142 trận ra sân. Chuyển đến Arsenal, tiền đạo 24 tuổi được kỳ vọng sẽ thay thế xuất sắc chủ lực Olivier Giroud ở vị trí cao nhất trên hàng công, trong bối cảnh tuyển thủ Pháp phải ngồi ngoài đến hết năm 2014 do chấn thương. Nếu không có gì thay đổi, Welbeck sẽ chính thức ra mắt CĐV Pháo Thủ ngay trong cuộc đại chiến với Man City cuối tuần này.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X