Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyền uy Sir Alex

Thứ Hai 21/07/2008 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đối nội, đối ngoại, Sir Alex đều không mất uy quyền. Chỉ một ngày sau vụ dẹp loạn Ronaldo, Alex Ferguson lại chuyển sang “mặt trận” đối ngoại. Đó là lời tuyên chiến với chủ tịch Tottenham, Daniel Levy.

Levy: Khẩu thiệt

Daniel Levy đúng là khổ chỉ vì vạ miệng. Tin tưởng ở The Sun, Levy dại dột chỉ trích Ferguson là “ngạo mạn và đạo đức giả”. Kết quả là Levy có nguy cơ bị Ferguson kiện ngược vì tội vu khống.

Theo Ferguson, hoàn toàn không có chuyện ông tuyên bố trên The Sun là M.U coi như đã có Berbatov. Lâu nay The Sun vẫn mang tiếng là tờ báo lá cải nên Ferguson đủ tự tin khẳng định ông sẽ thắng kiện Levy tại tòa.


Diễn tiến vụ này chưa biết sẽ thế nào khi Tottenham cũng chưa có dấu hiệu nhượng bộ. Người đại diện của Levy tuyên bố vẫn giữ nguyên quan điểm. Chỉ có điều, nó sẽ khiến Tottenham tiến gần hơn tới việc mất… Berbatov?

Sở dĩ như vậy là bởi nếu Ferguson làm căng còn Levy thiếu chứng cứ, rất có thể Levy sẽ phải nhún nhường trong những ngày tới cho yên mọi chuyện. Đó sẽ là cơ hội cho Sir Alex thừa “nước đục thả câu”? Bởi ngay sau tuyên bố kiện Levy, Ferguson lại thòng thêm một câu rằng M.U sẽ trở lại bàn đàm phán với đề nghị 25 triệu bảng. Nó còn kém 10 triệu so với đề nghị của Tottenham nhưng cũng không ít hơn mức chấp nhận được (28 triệu) quá nhiều.

Ronaldo: Một xu cũng không thêm

“Giặc ngoài” phải chiến, nội loạn cũng phải xử. Quan điểm của Ferguson lúc nào cũng cứng rắn. Đó là lý do vì sao HLV người Scotland tuyên bố thẳng tưng Ronaldo phải ở lại Old Trafford thêm một năm nhưng đừng có mơ được nâng lương.

Trước đó, một số nguồn tin thân cận Ronaldo cho biết anh hy vọng sẽ được trả mức lương tương đương đề nghị của Real Madrid (170.000 bảng/tuần). Nhưng đại diện của M.U lại khẳng định đó là điều “điên rồ”. Quan điểm của M.U rất rõ ràng: Ronaldo phải thực thi bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, mức lương 120.000 bảng/tuần vừa mới ký năm ngoái. Chẳng lý do gì phải tăng lương cho Ronaldo bởi ở lại Old Trafford là nghĩa vụ anh này phải hoàn thành.

Tất nhiên, cũng có thể hiểu hành động cứng rắn của M.U theo một hướng khác. Không loại trừ khả năng họ đang kích cho “núi lửa” Ronaldo bùng nổ bằng những tuyên bố mới thể hiện tham vọng tới Real Madrid. Tới lúc đó, sẽ lại có một đề nghị hấp dẫn hơn cả 90 triệu euro được đưa ra? Không thể loại trừ khả năng này bởi cựu “Quả bóng vàng” Kaka còn được định giá 100 triệu euro thì lý do gì người sắp kế vị Kaka lại chỉ mang về ít hơn cả chục triệu. Suy cho cùng, chưa nói trước được điều gì bởi vụ Ronaldo hứa hẹn sẽ còn tốn nhiều giấy mực chứ không đơn giản như tuyên bố gọn lỏn của Ferguson.

(Theo Báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X