Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Lương triệu đô cho một loạt ngôi sao "ăn không ngồi rồi"

Thứ Hai 14/11/2016 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Là đội bóng có quỹ lương cao nhất, MU lại có thành tích thi đấu không mấy thành công trong những năm qua.

Manchester United là CLB có quỹ lương cao nhất thế giới bóng đá, không chỉ riêng ở Premier League mà tính cả trên toàn hành tinh. Theo tiết lộ mới đây của hãng khảo sát Global Sports Salary Survey thì trung bình một cầu thủ MU hưởng lương 5,77 triệu bảng/năm.

Ở một trong những CLB có doanh thu thương mại cao nhất thế giới, cầu thủ ở đó tất nhiên sẽ được hưởng những khoản lương cao nhất. Dù vậy tiền lương của họ vẫn là khá nực cười cho một CLB đã có thành tích trung bình trong 3 năm qua.
Man Utd Luong trieu do cho mot loat ngoi sao an khong ngoi roi hinh anh
MU đang có quỹ lương cao nhất thế giới bóng đá


Điều đáng lo là cách thức điều hành của CLB này đang ngày một xoay quanh marketing hơn bất cứ mục tiêu nào khác. Phó chủ tịch Ed Woodward, người chịu trách nhiệm cho hoạt động chuyển nhượng của MU, được nhà Glazer trọng dụng ở vị trí này sau nhiều năm là giám đốc thương mại của CLB.

Trong những năm gần đây một số fan MU đã đầy giễu cợt bình luận về hoạt động kinh doanh của CLB khi họ thấy những thứ như thảm, dao cắt giấy hay thậm chí máy kéo cũng “mang thương hiệu MU”. Vụ Paul Pogba về MU với giá 89 triệu bảng bị nhìn với ánh mắt hoài nghi, không hoàn toàn vì đẳng cấp của Pogba mà vì MU quá nhiều tiền nên tỏ ra dễ dãi với những đòi hỏi “trên trời” của Juventus.

Quỹ lương MU có thể sẽ có lúc giảm dần, bởi Quỷ đỏ hiện tại về cơ bản đang dùng tiền để mua thành công càng nhanh càng tốt và đội hình “Quỷ Đỏ” của Jose Mourinho lúc này không phải đội hình ưng ý nhất. Nhưng vấn đề lớn nhất nằm ở tiền lương lớn của những cầu thủ không chứng tỏ sự hữu dụng với CLB.

Bastian Schweinsteiger đang hưởng lương ở MU mà không ra sân và thậm chí CLB còn sắp trả tiền để tiền vệ người Đức chuyển đi chỗ khác. Marcos Rojo, Phil Jones, Ashley Young và Memphis Depay cũng đều được đồn nằm trong “danh sách đen” của Mourinho. Fellaini và Darmian đều hưởng những khoản lương khá lớn so với vai trò của họ ở đội bóng.

Đa số các bản hợp đồng “ăn hại” đó đều đến MU trong thời của Louis Van Gaal và giờ Jose Mourinho đang phải dọn dẹp. Việc MU trả lương cao cho những Pogba, Ibrahimovic, De Gea hay kể cả Rooney (người lúc này xứng đáng được coi là huyền thoại của CLB) không vấn đề gì, đó là những cầu thủ lớn và trả lương cao cho cầu thủ lớn sẽ thu hút các cầu thủ lớn khác đến CLB.

Ở thời điểm hiện tại, quỹ lương “khủng” không phải vấn đề quá lớn cho MU bởi họ vẫn có thể bù đắp bởi doanh thu thương mại. Nó chỉ trở thành vấn đề lớn một khi họ trắng tay trong vài mùa tới và các hợp đồng tài trợ bắt đầu khô hạn hoặc bị cắt giảm. Ngay trong mùa giải này, nếu MU không đoạt vé dự Champions League thì 30% khoản tiền tài trợ từ Adidas sẽ bị cắt.

Điều này sẽ chỉ càng mang thêm gánh nặng lên vai của Jose Mourinho. Ông sẽ phải đưa MU vào top 4 đều đặn, phải có vài danh hiệu ở đây ở kia, và đôi khi phải gây tiếng vang ở Champions League. Tất cả để duy trì nguồn thu của CLB và trả số tiền lương khổng lồ kia.

Mà sự cạnh tranh ở Premier League thì ngày một khốc liệt hơn, và MU của Mourinho lúc này đang đứng thứ 6.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X