Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Quỹ lương của M.U “khủng” nhất Premier League

Thứ Bảy 13/09/2014 09:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với việc chiêu mộ hàng loạt các tân binh “bom tấn” trong kỳ chuyển nhượng Hè vừa qua, Manchester United đã chính thức soán ngôi Man City để trở thành CLB có quỹ lương “bá đạo” nhất tại giải Ngoại hạng Anh. Theo đó, tổng số tiền mà Quỷ đỏ dùng để trả lương đã lên đến… 214 triệu bảng.

M.U ồ ạt mua sắm.
M.U đang dẫn đầu Premier League về quỹ lương

Trải qua một năm thi đấu bết bát và bạc nhược dưới triều đại cựu HLV David Moyes, Man Utd đã quyết định thực hiện cuộc “thay máu” lực lượng trong mùa Hè vừa rồi. Chỉ sau mấy tháng, Quỷ đỏ đã đón thêm một loạt các tân binh chất lượng, bao gồm Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Angel Di Maria, Daley Blind và Radamel Falcao.

Nhìn chung, với một đội ngũ hùng hậu thế này, cộng thêm không ít các ngôi sao có mặt tại sân Old Trafford từ trước đó như Rooney, Van Persie, Mata… quỹ lương của đội bóng thành Manchester không “phình to” mới là lạ. Theo thống kê, tiền đạo Wayne Rooney hiện vẫn là cầu thủ hưởng mức đãi ngộ cao nhất tại Man Utd, khoảng 300.000 bảng/tuần, cũng là cao nhất ở Premier League.

Một báo cáo mới nhất về tài chính đã công bố quỹ lương thực của Quỷ đỏ. Cụ thể, chỉ sau một mùa Hè “bạo chi” trên TTCN, M.U đã trở thành CLB phải “gồng gánh” nhiều nhất giải Ngoại hạng, với mức 214 triệu bảng tiền lương. Trước đây, danh hiệu này từng thuộc về Man City. Tuy nhiên, hiện tại, The Citizens đã giảm tải quỹ lương của mình xuống chỉ còn 208 triệu bảng.

Theo những đánh giá từ giới truyền thông và dư luận, việc ban lãnh đạo M.U chấp nhận mạnh tay tăng cường lực lượng để nâng cấp đội hình cũng là tốt. Tuy nhiên, mặt khác, điều này cũng gây ra những áp lực không nhỏ dành cho HLV Louis van Gaal. Với một lực lượng hưởng lương cao nhất Premier League, lại gồm toàn những ngôi sao hàng đầu thế giới, thành tích của Quỷ đỏ trong mùa giải này chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn tới vị trí của nhà cầm quân người Hà Lan.

Tối mai, Man Utd sẽ có cuộc tiếp đón QPR trên sân nhà Old Trafford. Dự kiến, đội hình ra sân của đội bóng thành Manchester có thể đón chào 5 hoặc 6 tân binh ngay từ đầu. Đây là cơ hội để Quỷ đỏ tìm kiếm chiến thắng đầu tiên trong mùa giải mới và tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X