Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" vô địch về thẻ đỏ: Giáo án của Fergie

Thứ Năm 29/10/2009 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong bất kỳ một ngày nào khác, bàn thắng đẳng cấp của Michael Owen trong trận M.U gặp Barnsley có thể ra trang nhất của rất nhiều tờ báo. Nhưng hôm qua thì không, hình ảnh được các báo giật lên nhiều nhất là Gary Neville và Sir Alex Ferguson - hình ảnh của một M.U xấu xí.

Gary Neville nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 63, nâng số cầu thủ của M.U bị truất quyền thi đấu ở mùa này lên 4 người. Chưa hết, cuối trận, CĐV M.U còn biến khán đài phía Bắc sân Oakwell thành một bãi chiến trường. Họ phá các quầy hàng, ném đồ ăn, chai lọ vào nhân viên bảo vệ và chạy vào trong sân. CLB Barnsley rất tức giận và tuyên bố sẽ điều tra đến cùng những kẻ đã phá hoại SVĐ của họ.

Liệu có phải Ferguson đang là "tấm gương xấu" cho các học trò

Vụ nổi loạn của các CĐV M.U và chiếc thẻ đỏ của Gary Neville vốn chẳng liên quan mấy đến nhau, nhưng nó lại diễn ra trong bối cảnh M.U cùng với ông thày Alex đang dần trở thành những biểu tượng của sự ngỗ ngược trong bóng đá Anh. Giờ thì thay vì những lời khen ngợi dành cho Owen, M.U đang bị “đánh hội đồng” bởi dư luận.

HLV Roberto Martinez của Wigan hôm qua đã chẳng kiêng nể gì ai mà tuyên bố: “FA đã phải van vỉ Ferguson để xin được phạt ông ta”. Martinez cho rằng Sir Alex đang một tay che cả bầu trời, nhận quá nhiều đặc quyền đặc lợi từ FA. Đây chỉ là ý kiến mới nhất trong một rừng những chỉ trích dành cho HLV này. Và không phải tất cả đều vô lý. Chỉ mới một ngày trước, ông còn nhận mình đã sai vì cho rằng trọng tài Alan Wiley “không đủ thể lực để điều khiển trận đấu”, tới hôm sau, ông đã lại mắng trọng tài Andre Marriner “không đủ kinh nghiệm”.

Và không biết có phải vì giáo án của Alex đã có cả mục “Ta là một, là riêng, là duy nhất” ấy không, nên các học trò của ông cũng đang thể hiện một hình ảnh rất xấu xí. M.U là đội đang nhận nhiều thẻ đỏ nhất trong số các CLB Premiership (4 thẻ), và chiếc thẻ đỏ của Neville là lần thứ 2 chỉ trong 3 ngày một cầu thủ của họ bị đuổi khỏi sân. Còn nhớ, cuối tháng Tám, khi Wenger phàn nàn rằng M.U đang có một lối chơi “phản bóng đá”, với việc có những cầu thủ ra sân chỉ để phạm lỗi (ám chỉ Fletcher), HLV M.U đã thản nhiên: “Đó là công việc của Darren. Anh ấy đã làm rất tốt”. Ông đã trực tiếp cổ xúy cho một lối chơi bạo lực như thế.

Sau thày và trò, giờ thì đến cả CĐV của M.U cũng đang thiếu tôn trọng cuộc chơi. M.U đã thành một cái gai trong mắt CĐV các CLB khác. Không phải bởi họ thắng quá nhiều mà họ đang tạo ra một hình ảnh một CLB “coi trời bằng vung” trong sự bao bọc có phần lệch lạc của FA.

Từ chỗ là một biểu tượng của bóng đá cống hiến, đến chỗ thành kiểu mẫu của bóng đá thực dụng, và bây giờ là nơi tập trung của những hành vi “phản bóng đá” - Quỷ Đỏ đang tiến những bước rất dài. Và rất buồn!
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X