Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

“Quỷ đỏ” trước giờ G: Phải thắng!

Thứ Ba 23/02/2010 14:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Được đá sớm ở vòng 28 có thể coi là một lợi thế đối với Manchester United. Có được 3 điểm trọn vẹn, Sir Alex Ferguson và các học trò sẽ rút ngắn khoảng cách với Chelsea và gia tăng khoảng cách với Arsenal. Nhưng nếu thua thì sẽ là một kết cục mà không một CĐV của MU nào muốn nghĩ đến. Chelsea và Arsenal sẽ không bỏ lỡ cơ hội hủy hoại đội chủ sân Old Trafford. Vì thế, MU phải thắng!

Chiếc thẻ đỏ của Nani trong trận gặp Aston Villa vô tình khiến Sir Alex mất đi một sự lựa chọn cho
chiến thuật của mình

Cuộc đua đến chức vô địch giải Ngoại hạng Anh đã đi đến hồi quyết liệt nhất của cả mùa giải, chính vì thế chỉ cần một sơ sẩy nhỏ của một trong những ƯCV là có thể khiến cục diện thay đổi. Dù cho cú vấp của MU ở vòng 27 trước Everton không quá nghiêm trọng, vì hiện giờ đội bóng của HLV Alex Ferguson vẫn giữ được vị trí thứ hai một cách đàng hoàng. Tuy nhiên, ảnh hưởng của điều này cũng không hề nhỏ chút nào. Khoảng cách với Chelsea đã bị nới rộng, và hơi thở gấp gáp từ phía Arsenal ở đằng sau đã cảm nhận được rất rõ. Đêm nay, MU sẽ có trận đá sớm để phần nào đó chuộc lại lỗi lầm của mình. Nếu thắng, “Quỷ đỏ” sẽ nhìn tương lai với một con mắt khác. Nếu thua, con mắt đó cũng… khác!

Ở vòng đấu này, Chelsea sẽ phải tiếp Manchester City, đội bóng đang khát khao vị trí thứ 4 chung cuộc. Đó có thể coi là một điều đáng mừng đối với Quỷ đỏ. Man City sẽ chơi với tinh thần không có gì để mất vì điểm số đối với họ bây giờ vô cùng quý giá. Hơn ai hết, Roberto Mancini hiểu rõ điều này, khi ông đã nhận được tối hậu thư của ban lãnh đạo đội bóng từ khi mới về với nước Anh: “Cứ về đích ở vị trí thứ 4 rồi sẽ có hợp đồng gia hạn.” Trong khi đó, Arsenal sẽ phải làm khách trên sân Britannia của Stoke City, một trong những đội bóng có lối chơi khá khó chịu ở mùa giải năm nay. Mặc dù không có được một vị trí ở nhóm 10 đội dẫn đầu, nhưng thành tích phòng thủ của Stoke City chỉ kém 5 đội khác ở giải Ngoại hạng, tất nhiên đó đều là những đội hàng đầu.

Trở lại với MU, việc chào đón cặp trung vệ thép Rio Ferdinand và Vidic sẽ phần nào giúp thủ môn Van der Sar dễ thở hơn trước những chân sút đến từ thủ đô nước Anh. Thật tiếc cho Sir Alex là Nani lại bị treo giò đúng vào lúc cầu thủ này có sự trở lại ấn tượng nhất từ trước đến nay. Việc chỉ sử dụng Valencia bên cánh phải phần nào đó đã hạn chế khả năng sáng tạo của đội nhà. Valencia là mẫu cầu thủ của những phút cuối, khi thể lực sung mãn và tốc độ của anh chính là vũ khí quá tốt để đo ván những hậu vệ đã chơi gần hết thời gian thi đấu. Ngược lại, Nani lại chính là cầu thủ cần cho một sự khởi đầu khiến đối phương choáng ngợp.

Owen ra quân ngay từ đầu có lẽ là một áp dụng khôn ngoan khi Rooney đang là tâm điểm

Dù sao vẫn còn một cái tên khiến Sir Alex có thể yên tâm gần như tuyệt đối. Đó là Wayne Rooney. Phong độ ghi bàn ấn tượng và khả năng dứt điểm đã được cải thiện rất nhiều trong thời gian qua đã khiến tiền đạo người Anh trở thành nỗi khiếp sợ của các khung thành đối phương. Chắc chắn trong trận đấu này Rooney sẽ là mối quan tâm của không dưới hai cầu thủ phòng ngự bên phía West Ham. Biết đâu đó lại là cái cớ để Sir Alex tung Berbatov hoặc Owen vào sân ngay từ đầu để tận dụng sự lơ là của hàng phòng ngự đối phương khi đã quá quan tâm đến việc vô hiệu Rooney.

Dù nói gì thì nói, nếu muốn tiếp tục nuôi hy vọng lên ngôi lần thứ 4 liên tiếp, trong trận đấu với West Ham đêm nay, MU phải thắng!

Sơn Lâm

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X