Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" theo đuổi Huntelaar: Tiếp tục củng cố hàng công

Thứ Ba 07/07/2009 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Những động thái mới đây của Manchester United trên thị trường chuyển nhượng đã cho thấy Sir Alex bắt đầu chuyển hướng sang những cầu thủ có tiềm năng, giá trị thấp chứ không theo đuổi những ngôi sao thành danh. Và mục tiêu tiếp theo của ĐKVĐ nước Anh là chân sút người Hà Lan, Klaas Jan

Huntelaar.

Trước khi Ronaldo và Tevez quyết tâm ra đi, thì hàng công của đội bóng thành Manchester vốn dĩ vẫn mỏng. Rõ ràng, nó không hề tương xứng với thực lực và tham vọng của "Quỷ đỏ". Nên tăng cường hàng công chính là mối quan tâm chủ yếu của HLV Alex Ferguson trong mùa hè này. Dù đã chính thức bổ sung được Valencia và Owen (sắp tới là tài năng trẻ người Pháp Obertan) nhưng "ngài máy sấy" vẫn không muốn dừng lại bởi nó vẫn chưa thấm tháp vào đâu.

Sự có mặt của Owen chỉ có thể giúp họ có thêm một "siêu dự bị" đúng nghĩa. Vì không thể trông chờ một tiền đạo đã ngoài 30 tuổi và khó đảm bảo một thể lực sung mãn nhất (mấy năm qua, Owen luôn bị chấn thương hành hạ) có thể ra sân thường xuyên và đóng góp nhiều cho đội bóng. Sử dụng Owen như một quân bài dự bị chiến lược xem ra là giải pháp tối ưu nhất và Sir Alex thừa hiểu điều này. Vì thế, ông phải tiếp tục sục sạo trên thị trường chuyển nhượng để tìm ra những cái tên ưng ý, phù hợp với đội bóng và quan trọng nhất là chấp nhận chuyển đến MU.


Từ đầu Hè đến giờ, MU từng liên hệ với không ít tên tuổi được đánh giá cao ở châu Âu (David Villa, Karim Benzema) nhưng tất cả những gì MU nhận được là sự lắc đầu dứt khoát. Xét về khía cạnh tài chính, MU không thể dám bạo chi như Real Madrid khi mà nhà Glazer vẫn đang nợ ngập đầu. Chính vì thế, việc thay đổi chính sách chuyển nhượng là sự lựa chọn đúng đắn. Thương vụ mua Owen (không mất một xu) là minh chứng rõ ràng của điều này. Và nay, đến lượt cái tên
Klaas Jan Huntelaar xuất hiện. Nếu nhìn tổng thể thị trường cầu thủ châu Âu hiện nay thì Huntelaar là cầu thủ sáng giá nhất mà MU có thể mua nổi. Huntelaar cũng phù hợp với chiến lược "tập trung vào những cầu thủ dưới 26 tuổi" mà MU mới đề ra cách đây không lâu

Tài ghi bàn của cầu thủ sinh năm 1983 đã phần nào được khẳng định với 113 lần lập công trong 136 trận đấu ở giải VĐQG Hà Lan. Nhưng con đường sự nghiệp của Huntelaar đã đi vào ngõ cụt khi anh quyết định chuyển tới Real Madrid. Sát thủ người Hà Lan rất khó khẳng định mình trong đội hình đầy rẫy những ngôi sao của Dải thiên hà. Với sự góp mặt của Kaka, Ronaldo và đặc biệt là Benzema thì cơ hội đá chính của Huntelaar trên hàng tiền đạo gần như không còn. Raul đương nhiên là một tượng đài sống ở Bernabeu và gần như không thể động đến. Gonzalo Higuain, chân sút tốt nhất của Real ở La Liga mùa giải vừa qua, cũng đã có một vị trí chắc chắn và Real chả dại gì bán đi tiền đạo này khi Higuain mới có 21 tuổi (trẻ hơn Huntelaar). Nistelrooy tuy sắp hết thời nhưng xét về danh tiếng và trình độ, anh vẫn ở tầm cao hơn hẳn người đồng hương trẻ tuổi. Benzema đến Real dĩ nhiên không phải để mãi đũng quần trên băng ghế dự bị và lại được Zidane hậu thuẫn. Chưa kể, đội bóng Hoàng gia lại mới gọi về Alvaro Negredo từ Almeria nhằm mục tiêu "Tây Ban Nha hóa" đội hình trong dài hạn. Nên Huntelaar đang trở thành "người thừa" cùng với một loạt những cầu thủ "cùng quê" khác như Sneijder, Van der Vaart, Drenthe. Thêm vào đó, chủ tịch Florentino Perez đang rất quyết tâm xóa bỏ làn sóng Hà Lan tại Real mà tác giả chính là người tiền nhiệm Calderon.

Khả năng ra đi của Huntelaar là rất lớn, một khi Real nhận được lời đề nghị hợp lý từ bất cứ đội bóng nào. Nếu MU thực sự máu thì cơ hội của họ là lớn nhất. Vài năm qua, mối quan hệ giữa "Quỷ đỏ" và "Kền kền trắng" là rất tốt qua thương vụ Ronaldo và trước đó là Heinze. Hẳn Real cũng rất muốn đáp lễ lại MU khi đã để vụ Ronaldo diễn ra khá "xuôi chèo mát mái" chứ không quá trục trặc. Theo một số nguồn tin từ Old Trafford, MU sẽ đưa ra lời đề nghị trị giá 20 triệu bảng cho Huntelaar. Vấn đề bây giờ chỉ còn là Real có đồng ý với mức giá đó không và liệu rằng có CLB nào nhảy vào "phá ngang" MU giữa chừng. Còn bản thân Huntelaar thì việc chuyển đến MU với tương lai được đảm bảo hơn chắc chắn sẽ tốt hơn rất nhiều là ở lại Real và chỉ là sự lựa chọn thứ 4, thứ 5 trên hàng tiền đạo.

Thực ra, Huntelaar có nhiều điều kiện và tiềm năng để tỏa sáng ở "Nhà hát của những giấc mơ". Nistelrooy từng không mất nhiều thời gian để trở thành chân sút khủng khiếp của "Quỷ đỏ" khi chuyển tới từ PSV Eindhoven vào năm 2001. Huntelaar được đánh giá thuộc kiểu trung phong mang phong cách Hà Lan truyền thống giống như bậc đàn anh với kỹ năng ghi bàn đa dạng và sự nhạy cảm tinh tế trước cầu môn đối phương. Thêm Huntelaar, MU sẽ yên tâm về hiệu suất ghi bàn. Rooney và Berbatov có thể toàn diện hơn Huntelaar nhưng xét về khả năng chớp thời cơ và tận dụng cơ hội thì cả hai đều không đạt đến mức hoàn hảo. Khi mà Huntelaar mới bắt đầu "nổi đình nổi đám" ở Hà Lan thì Sir Alex đã từng nhòm ngó đến tiền đạo này nhưng không quyết định xuống tay. Và nay khi thời thế đổi thay, thì Huntelaar lại trở thành ưu tiên hàng đầu của Manchester United trong thời gian tới.

  • Quỳnh Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X