Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" thành Manchester và tinh thần 1999

Thứ Hai 12/11/2012 11:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần cuối cùng Man.United thua Aston Villa cách đây 17 năm, Paul Scholes hãy còn là một cầu thủ rất trẻ trong đội hình Man.United. Hôm qua, tiền vệ kỳ cựu này tiếp tục hiện diện trên sân để làm sống lại tinh thần của năm 1999 (Quỷ đỏ ghi 2 bàn liên tiếp vào những phút cuối trận chung kết Cúp C1 năm 1999 và giành lại chiếc cúp vô địch tưởng chừng đã thuộc về B.Munich) và giúp cho Man.United thoát khỏi một thất bại.

Đấy là một trận đấu vào tháng 8-1995, Alex Ferguson quyết định cất những cựu binh để tung vào sân một dàn cầu thủ trẻ, trong đó có Scholes, David Beckham và Gary Neville. Thất bại ngày ấy đã bị bình luận viên truyền hình Alan Hansen chê bai qua phát ngôn nổi tiếng: “Bạn sẽ không giành được thành tựu nào với bọn trẻ”.

Người ta đã lặp đi lặp lại câu nói ấy suốt một thời gian dài để thấy nó… sai như thế nào. Bởi những Scholes, Neville hay Beckham đã làm nên một thế hệ vàng của Man.United, là nền tảng biến Quỷ đỏ thành một thế lực tại Premier League như ngày hôm nay.

manchester united
 

Bây giờ chỉ còn Scholes (37 tuổi) và Ryan Giggs (38 tuổi) trụ lại đội hình, nhưng thế hệ hiện tại cũng cho thấy họ có đủ niềm tin để tạo ra những màn ngược dòng đáng nhớ. Trên sân Villa Park, Man.United đã bị đội chủ nhà dẫn trước 2 bàn (đều do công của Andreas Weimann). Nhưng cú hattrick sau khi vào sân từ ghế dự bị của Javier Hernandez đã giúp Man.United giành 3 điểm trọn vẹn.

Ferguson phát biểu sau khi chứng kiến “hạt đậu nhỏ” lập chiến công lớn: “Tôi nghĩ cậu ấy sẽ tiếp tục ra sân tuần tới. Chicharito rất giỏi trong khu cấm địa, tốc độ, sự nhạy bén và cách di chuyển của cậu ấy đều rất tuyệt vời”.

Khả năng ghi những bàn quan trọng sau khi vào sân từ ghế dự bị của Chicharito làm gợi nhớ đến chân sút người Na Uy Ole Gunnar Solskjaer, có biệt danh “sát thủ với gương mặt trẻ thơ”. Chính anh đã ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 trong những phút chót trận chung kết Cúp C1 năm 1999 với Bayern Munich, làm nên một trong những cuộc lội ngược dòng đáng nhớ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới.

Ngày ấy, Man.United bay bổng với bộ đôi sát thủ Dwight Yorke - Andy Cole, nhưng họ cũng cần đến Solskjaer và Teddy Sheringham vào những lúc bế tắc. Tương tự như thế, Man.United đang có một bộ đôi đáng gờm Robin van Persie - Wayne Rooney, nhưng họ cũng không thể quên những đóng góp của Chicharito hay Danny Welbeck. Trong mùa bóng này, Man.United đã có đến… 8 cú lội ngược dòng, gợi lại tinh thần năm 1999. Ferguson xoa tay hài lòng: “Tôi ngưỡng mộ những màn lội ngược dòng của các cầu thủ. Chúng tôi tự đặt áp lực cho bản thân và đều vượt qua. Khi cần phải chứng tỏ sức mạnh tinh thần, các cầu thủ đều làm được”.

Nếu Man.United ngày càng chứng tỏ được uy quyền, thì Arsenal chỉ còn là cái bóng của chính mình. Đã dẫn trước Fulham 2 bàn, nhưng rốt cục Arsenal phải cần đến bàn gỡ trong những phút cuối cùng mới giành được trận hòa 3-3. Sau khi Robin van Persie ra đi, người thủ quân thứ 6 rời đội trong vòng 1 thập niên qua, Arsenal giờ thiếu vắng hẳn những cầu thủ đẳng cấp thế giới.

(Theo SGGP)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X