Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" thành Manchester đối mặt với nguy cơ mất Vidic

Thứ Bảy 17/07/2010 13:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trung vệ người Serbia đang tính đường chuồn khỏi Old Trafford với bến đỗ tiếp theo sẽ là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sau khi không cảm thấy hài lòng về việc MU vẫn chưa quyết định gia hạn hợp đồng.

Năm 2006, Nemanja Vidic gia nhập MU khi mới được biết đến ở châu Âu và quả thực, Sir Alex đã có cách nhìn người cực kỳ chuẩn xác. Chỉ mất có 7 triệu bảng cho Spartak Moscow (Nga), ông đã sở hữu trong tay một trung vệ mà không lâu sau đó trở thành trụ cột trong hàng thủ đội bóng và đứng trong hàng ngũ những siêu sao phòng ngự xuất sắc nhất thế giới. Vidic đã hợp cùng với Rio Ferdinand tạo thành cặp trung vệ thép số 1 châu Âu, góp phần vào thành công của MU 4 năm qua mà đỉnh cao là cú đúp danh hiệu (Premier League và Champions League) mùa giải 2007-2008.

Vidic sẽ không còn thi đấu cho MU từ mùa tới?

Thế nhưng năm vừa rồi, Vidic đã phần nào sụt giảm phong độ do vấn đề thể lực và chấn thương. Từ cuối mùa giải, đã xuất hiện không ít thông tin cho rằng trung vệ người Serbia sẽ chuyển đến Real Madrid. Nay khả năng đó càng trở nên hiện thực bởi Mourinho vốn đánh giá rất cao Vidic và giờ lại xuất hiện thêm chuyện anh chưa được MU đề xuất ký tiếp hợp đồng. Theo thông lệ, khi hợp đồng hiện tại còn 2 năm (giống như trường hợp Vidic) thì cầu thủ đó sẽ được CLB xem xét gia hạn tuy nhiên trong nỗ lực giảm bớt gánh nặng nợ nần, nhà Glazers đã quyết định thay đổi chính sách: chỉ đàm phán bản hợp đồng mới khi thời hạn cũ còn 1 năm. Duy nhất Wayne Rooney, ngôi sao lớn nhất đội bóng là trường hợp ngoại lệ. Và điều này đã khiến Vidic không cảm thấy hài lòng.

Hiện tại, trung vệ này vẫn đang trong kỳ nghỉ và đến cuối tháng 7, mới phải trở lại đội bóng để bắt đầu chu kỳ chuẩn bị cho mùa giải mới. Song cái ngày đó có thể sẽ chẳng bao giờ đến vì Vidic đang trông đợi sẽ đạt được thoả thuận với Real Madrid trong giai đoạn này. Được biết mức giá dành cho Vidic sẽ rơi vào khoảng 18 triệu bảng và tại Bernabeu, chắc chắn anh sẽ được hưởng mức lương cao hơn những gì nhận được ở MU (70.000 bảng/tuần).

Đã chuẩn bị bước sang tuổi 30 với trên 200 khoác áo MU và giành đủ mọi vinh quang, Vidic đang muốn tìm kiếm thử thách mới tại Tây Ban Nha, nơi người đồng đội cũ Cristiano Ronaldo đang tung hoành. Có vẻ năm thứ 2 liên tiếp, MU sẽ lại mất một trụ cột vào tay "Kền kền trắng". Nếu Vidic ra đi, đây sẽ thực sự là lỗ hổng lớn nơi hàng thủ, buộc Sir Alex phải tính đến phương án bổ sung nhân sự hoặc đặt niềm tin hoàn toàn vào đội ngũ trẻ như Jonny Evans hay tân binh Chris Smalling.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X