Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" thành Manchester đặt mục tiêu sở hữu "Rio Ferdinand mới"

Thứ Hai 30/08/2010 11:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kỳ chuyển nhượng mùa hè chỉ còn chưa đầy 2 ngày nữa sẽ kết thúc và trong giai đoạn cuối này, MU đang lên kế hoạch thực hiện thành công vụ áp phe chót: chiêu mộ tài năng trẻ mới nhất trưởng thành từ lò đào tạo của Everton, Jack Rodwell, người đã từng sút tung lưới họ mùa giải trước.

Kể từ cái ngày 20/02/2010 đó (MU thua 1-3 trên sân của Everton, Rodwell là người ấn định tỷ số và), HLV Alex Ferguson bắt đầu chú ý nhiều hơn đến chàng cầu thủ trẻ măng, dáng mảnh khảnh nhưng lại tiềm đầy đầy sức mạnh. Rodwell là sản phẩm mới nhất do Everton nhào nặn ra và đang là gương mặt trẻ sáng giá nhất đội bóng vùng Merseyside. Rodwell đang giữ kỷ lục "Cầu thủ trẻ nhất của Everton thi đấu ở các cúp châu Âu" khi mới hơn 16 tuổi. Biết thừa giá trị của Rodwell, Everton đã nhanh chóng gia hạn hợp đồng thêm 4 năm hồi cuối mùa giải trước. Cầu thủ này chơi tốt ở vị trí trung tâm nhưng khi cần thiết, có thể lùi xuống đảm trách vai trò trung vệ và nhiều chuyên gia đã vội so sánh Rodwell với Rio Ferdinand thời trẻ.

Jack Rodwel: Mục tiêu mới của MU

Rodwell mới gia hạn hợp đồng với Everton hồi cuối mùa giải năm ngoái, nhưng như thế, không có nghĩa MU không còn cơ hội. Sir Alex đã quyết định thử thách lòng trung kiên của Everton bằng lời đề nghị hấp dẫn: 10 triệu bảng + Michael Carrick, một cầu thủ đã có thương hiệu, chứng tỏ MU đánh giá Rodwell cao như thế nào. Tuy không còn được trọng dụng thường xuyên ở Old Trafford nhưng Carrick vẫn là một tiền vệ trung tâm đẳng cấp. Anh cũng mới được Capello triệu tập trở lại vào ĐT Anh, càng khẳng định Carrick chưa hề hết thời. Trong khi Rodwell mới thuộc diện tiềm năng cho nên đề xuất của MU hẳn khiến không ít người ngạc nhiên, hệt như lần MU bỏ ra hơn 7 triệu bảng mang về một cái tên "vô danh tiểu tốt" Bebe. Do đó, nếu Everton có "xao xuyến" thì cũng chẳng có gì bất ngờ.

Sở dĩ, MU "máu" như vậy bởi họ muốn có được Rodwell càng sớm càng tốt. MU hoàn toàn có thể chờ đợi đến cuối mùa giải sau hoặc kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới nhưng lúc đó, ai biết trước được giá trị của Rodwell sẽ lên đến mức nào. Thêm vào đó, Sir Alex đã tuyên bố trọng tâm của MU thời gian tới là trẻ hoá dần đội ngũ nhằm xây dựng một thế hệ cầu thủ mới cho MU. Những tân binh của đội bóng mùa giải này (Smalling, Hernandez, Bebe) đều nằm trong chiến lược lâu dài đó. Và giờ đến lượt Jack Rodwell.

Có thể nhiều người sẽ cho rằng MU đang "điên" khi bỏ ra quá nhiều tiền như vậy cho một cầu thủ trẻ chưa được liệt vào hạng xuất chúng như Wayne Rooney (cũng trưởng thành từ Everton) hay Theo Walcott trước kia song hãy tin tưởng vào tài nhìn người và chăm bẵm tài năng trẻ của Sir Alex. Đa phần những "mầm non" qua tay ông sau một thời gian đều khẳng định được mình trong môn Thể thao Vua mà dẫn chứng tiêu biểu nhất là Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney. 

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X