Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Quỷ đỏ” tàn phá Upton Park!

Chủ Nhật 06/12/2009 00:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Tưởng chừng như Manchester United sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn khi phải làm khách trên sân Upton Park của West Ham, nhưng họ đã ghi tới 4 bàn thắng vào lưới đối phương và mang về chiến thắng đậm đà ở vòng 15 Premiership.

Mặc dù phải thi đấu trên sân khách, lại không ra sân mới một đội hình mạnh nhất, nhưng các cầu thủ Manchester United với kinh nghiệm cũng như đẳng cấp hơn hẳn chính là những người chơi ép sân ngay từ đầu. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc đội bóng của Sir Alex Ferguson là những người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 9 của trận đấu, nếu không có cái chân của Giggs thì có lẽ thủ môn Kuszczak đã phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên trong trận đấu. Quả tạt của Hines bên phía trái đã loại hoàn toàn hàng phòng ngự của đội khách, nhưng Giggs đã can thiệp kịp thời trước khi Collison kịp tung ra pha dứt điểm.

Paul Scholes (giữa) ăn mừng bàn thắng mở tỷ số sau cú sút từ ngoài vòng cấm rất đẹp mắt

Những phút sau đó, các cầu thủ Manchester United vẫn là những người chiếm ưu thế và tạo được một số tình huống khá nguy hiểm. Mặc dù vậy, các chân sút của đội chủ bóng do HLV Alex Ferguson dẫn dắt vẫn không sao có được bàn thắng vào lưới West Ham United. Thậm chí họ còn phải chịu một thiệt thòi, khi Gary Neville không thể thi đấu do chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Michael Carrick ở phút thứ 33 của trận đấu.

Phải đến phút bù giờ thứ nhất của hiệp một, những nỗ lực của các cầu thủ Manchester United mới được đền đáp. Từ pha phá bóng của hậu vệ đối phương, Paul Scholes khống chế bóng bằng ngực, loại một cầu thủ đội chủ nhà, sau đó tung ra cú sút rất căng bằng chân trái. Bóng ăn ra má ngoài nên đi rất liệng. Chính vì vậy, dù đã chạm được tay vào bóng nhưng thủ môn Robert Green vẫn không thể cứu cho đội nhà một bàn thua. Đây đã là pha lập công thứ 99 của Paul Scholes ở giải Ngoại hạng Anh.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, các cầu thủ khách vẫn là những người chiếm ưu thế. Và đến phút thứ 61, Darren Gibson đã chứng tỏ mình không hề thua kém người đàn anh Paul Scholes ở khả năng dứt điểm từ xa. Từ pha phối hợp giữa Rooney và Giggs bên cánh trái, bóng được tiền vệ người xứ Wales chuyền rất thuận lợi cho Gibson băng lên tung ra cú dứt điểm bằng chân phải rất đẹp mắt. Lần này thì thủ môn Robert Green dù bay người hết cỡ vẫn không sao chạm tay vào bóng.

Chưa dừng lại ở đó, liên tiếp ở các phút thứ 71 và 72, các cầu thủ Manchester United tiếp tục khiến thủ môn đối phương phải vào lưới nhặt bóng thêm hai lần nữa. Đầu tiên là pha lập công khá đơn giản của Valencia sau khi Anderson đã có đường chuyền “dọn cỗ” cho tiền vệ người Peru từ bên cánh trái. Sau đó, chính Valencia là người tạt bóng chính xác từ bên cánh phải để Rooney ung dung đệm bóng tung lưới thủ môn Robert Green.

Rooney và Gibson đều có cho mình mỗi người một pha lập công trong trận đấu này

Ở những phút cuối của trận đấu, các cầu thủ Manchester United đã chủ động chơi chậm lại và nhường khá nhiều đất cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, các học trò của HLV Gianfranco Zola vẫn không tài nào có được bàn thắng danh dự vào lưới của thủ môn Kuszczak. Với chiến thắng này, những nhà ĐKVĐ tạm thời rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea, trước khi đội bóng này thi đấu với Man City sẽ diễn ra ngay sau đây.

Đội hình thi đấu:

West Ham: Green (Kurucz 74’), Spector, Tomkins, Gabbidon, Ilunga, Kovac (Dyer 67’), Parker, Collison, Stanislas, Hines (Diamanti 46’), Franco.

MU: Kuszczak, Fletcher, Neville (Carrick 34’), Wes Brown, Evra, Scholes, Gibson (Berbatov 67’), Anderson, Valencia, Giggs, Rooney (Owen 72’).

Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X