Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quỷ Đỏ nhẹ nhàng đánh bại Charlton Athletic

Chủ Nhật 11/02/2007 01:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đúng như nhiều người dự đoán, các học trò của Sir Alex Ferguson đã gặp không mấy khó khăn khi giành giành thắng thắng lợi 2 - 0 trước đội bóng đã bị Chelsea hạ gục vào tuần trước Charlton Athletic.

Sau thắng lợi tưng bừng 4 - 0 ngay trên sân nhà White Hart Lane của Totthenham Hospurs hồi cuối tuần trước, Manchester United trở về sân nhà Old Trafford tiếp đón Charlton với tâm lý hết sức thoải mái.

Saha được thi đấu ngày từ đầu thay cho Henrik Larsson


Ở trận đấu này bên phía đội chủ nhà có một số thay đổi so với tuần trước, thủ môn Tomasz Kuszczak được ra sân ngay từ đầu thay cho Edwin Van der Sar không thể thi đấu do bị vỡ mũi. Trên hàng tiền vệ Micheal Carrick và Cristiano Ronaldo được nghĩ dưỡng sức, thay vào đó là tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji Sung và Darren Fletcher.

Trận đấu khởi đầu khá chậm chạp và không phải Manchester United mà chính đội khách Charlton mới là những người tạo được những pha nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 11 Darren Ambrose đã làm thót tim các cổ động viên đội chủ nhà khi đánh đầu cận thành vào góc xa hết sức nguy hiểm. Tuy nhiên rất may cho Quỷ Đỏ là thủ môn số 2 của họ Kuszczak đã phản xạ tuyệt vời trong tình huống này và cứu cho đội nhà một bàn thua trông thấy.

Sau tình huống sóng gió nói trên, các cầu thủ Man United dần dần lấy lại được thế trận và họ không phải đợi quá lâu để có được bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 24 Patrick Evra như thường lệ đột phá dũng mãnh bên phía cánh trái rồi tạt bóng vào trong cho Park Ji Sung. Đương tạt bóng của Evra khá bổng và có lẽ chính điều này đã làm cho hậu vệ kỳ cựu Ben Thatcher trong một khoảnh khắc ngớ ngấn để cho Park Ji Sung dễ dàng bật lên đánh đầu mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Các đồng đội chia vui cùng Park Ji Sung sau khi ghi được bàn thắng


Trong phần lớn thời gian thi đấu của hiệp một, đội chủ nhà kiểm soát được thế trận tuy nhiên họ cũng không tạo được nhiều cơ hội đáng kể. Phút thứ 38, suýt chút nữa thì bàn thắng thứ 2 đã đến với họ khi Giggs chuyền bóng tuyệt đẹp cho Wayne Rooney và bằng một pha khống chế hết sức kỹ thuật cầu thủ trẻ này đã vượt qua được Diawara của Charlton nhưng rất tiếc là cú dứt điểm ngay sau đó của anh lại đi chệch khung thành trong gang tấc.
Rooney đã có một trận đấu rất xuất sắc nhưng rất tiếc là anh không thể
có được bàn thắng cho riêng mình


Không khác mấy so với hiệp một, hiệp hai của trận đấu là một hiệp đấu buồn tẻ hiếm thấy tại sân Old Trafford. Các cầu thủ chủ nhà vẫn kiểm soát được thế trận nhưng ở trận đấu ngày hôm nay, người ta không thấy được cái khao khát ghi bàn thường có của Manchester United.

Trong khi đó tình hình hoàn toàn ngược lại đối với đội khách Charlton Athletic, các học trò của ông Alan Pardew thi đấu rất quyết tâm và nỗ lực với hy vọng có được bàn thắng. Tuy nhiên những còn người mà họ đang có không đủ "sức nặng" để đánh bại hàng phọng ngự của Quỷ Đỏ nhất là khi đây là trận đấu thứ 200 của Rio Ferdinand cho Manchester United và trung vệ này chắc chắn không cho phép bất kỳ một sai lầm nhỏ nào xảy ra.

Cầu thủ người Trung Quốc Zhi Zheng đã thi đấu khá ấn tượng dưới màu áo của Charlton


Phút thứ 76 suýt chút nữa thì đội chủ nhà đã phải trả giá, từ quả đá phạt của Lisbie ở cự ky khoảng 30m, bóng đến đúng vị trí của Marcus Bent tuy nhiên cú đánh đầu tiếp theo của tiền đạo này lại đi chệch cột dọc trong gang tấc, một phen thót tim đối với các cổ động viên của Manchester United.

Thế nhưng chỉ 7 phút sau, Rooney đặt dấu chấm hết cho mọi tia hy vọng mong manh của Charlton bằng một đường chuyền dọn cỗ cho Fletcher ghi bàn. Có lẽ đây là một trong những bàn thắng dễ dàng nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tiền vệ người Scotland này. Trước đó phải kể đến pha bật tường rất tốt giữa Henrik Larsson và Rooney tạo cho tiền đạo trẻ này một cơ hội đối mặt với thủ môn hết sức thuận lợi tuy nhiên Rooney đã thật bại ở lần thứ sức thử nhất trước thủ môn Carson khi anh xuất sắc đẩy bóng cản phá. Nhưng trong một ngày không may mắn bóng lại tìm đúng đến chân Rooney. Phút thứ 83 Manchester United dẫn trước 2 - 0.

Niềm vui của Darren Fletcher sau khi có được bàn thắng


Những phút còn lại là quá ít cho mọi nỗ lực của đội khách, với thắng lợi này, Quỷ Đỏ tiếp tục duy trì khoảng cách 6 điểm với các nhà đương kim vô địch Chelsea vì trận đấu diễn ra cùng giờ, The Blue đã trở nợ xòng phẳng với Middlesbrough bằng chiến thắng 3 - 0 trên sân Stamford Bridge.

Đội hình thi đấu :

Man Utd: Kuszczak, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Fletcher, Scholes, Giggs (Larsson 63), Park, Rooney, Saha (Richardson 81).
Dự bị không sử dụng: Heaton, Brown, Silvestre.

Charlton: Carson, Sankofa, Bougherra, Diawara, Thatcher, Rommedahl, Song Billong, Holland (Hughes 73), Faye (Zheng 40), Ambrose (Lisbie 73), Marcus Bent.
Dự bị không sử dụng: Randolph, Hasselbaink. Booked: Diawara.

 Trọng tài: M Riley (W Yorkshire).


Công Minh

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X