Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quỷ "đỏ" hay Quỷ "xanh" vậy?

Thứ Hai 17/09/2007 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù đã có chiến thắng thứ 3 liên tiếp trong khuôn khổ giải ngoại hạng Anh, nhưng tất cả những chiến thắng đó đều rất khó để thuyết phục những người hâm mộ Manchester United. Họ đang băn khoăn tự hỏi: Chẳng nhẽ những đứa con của sân Old Trafford, được mệnh danh là những chú "quỷ đỏ" đã biến màu?

Khi nói đến màu xanh ở Premiership, người ta có thể sẽ nghĩ đến Everton, Man City. Nhưng thật ra cái tên để lại ấn tượng sâu sắc nhất, không ai khác ngoài các cầu thủ Chelsea. Đoàn quân này đã trở nên hùng mạnh hơn nhiều kể từ khi được tiếp quản bởi tỷ phú người Nga Abramovich. Sau khi "có tiền", ban lãnh đạo của đội bóng thành London đã đầu tư mua sắm một cách khủng khiếp. Tuy nhiên, cách mua sắm của họ không gọi là "vô tội vạ" như một số người nghĩ. Đúng là đã có rất nhiều tiền được bỏ ra. Nhưng bù lại, họ có những cầu thủ chất lượng, cộng với một HLV tài năng. Chính vì thế, Chelsea đã lột xác trở thành một thế lực rất mạnh ở nước Anh nói riêng. Bằng chứng cụ thể nhất là trong 3 mùa bóng được dẫn dắt bởi Mourinho, các cầu thủ Chelsea đã 2 lần đăng quang ở Premiership.


Chelsea chỉ cần thắng là đủ, dù chỉ với một bàn duy nhất

Tuy nhiên, thành công như vậy nhưng Chelsea lại không được nhiều người yêu mến về lối chơi. Chiến thuật mà "Người đặc biệt" mang đến Stamford Bridge không phải là một lối chơi quyến rũ và cống hiến như đội bóng đối địch ở thành Manchester. MU quyến rũ và mê hoặc bao nhiêu, thì Chelsea cứng nhắc và thực dụng bấy nhiêu. Trong lối chơi của các cầu thủ Chelsea không hề có chút dáng dấp nào của người Ý. Họ không phải là những người chơi phòng ngự đổ bê tông. Nhưng đội quân áo xanh lại thường xuyên có những trận thắng tối thiểu mặc dù họ đang sở hữu những cầu thủ làm bóng tài năng bậc nhất, cộng với những mũi nhọn xuất sắc trên hàng công. Chelsea luôn bị đem ra so sánh với các cầu thủ vừa cướp ngôi vua sau hai năm thống trị của họ - Manchester United.

Tuy nhiên, có lẽ với những gì đã diễn ra trong 6 vòng đấu vừa qua ở giải ngoại hạng, sẽ rất nhiều người phải đặt câu hỏi cho màn trình diễn của đội bóng đến từ thành phố công nghiệp Manchester. Trong 6 trận vừa qua, họ có 2 trận hòa, 1 trận thua và 3 trận thắng với duy nhất ...1 bàn. Họ không còn là một MU của những mùa bóng trước, khi đó các đối thủ của họ luôn phải đối diện với rất nhiều sức ép lên phần sân nhà. Điều đó không có nghĩa là MU năm nay đã đánh mất hẳn sức mạnh quen thuộc của mình, chỉ có điều, sức ép mà họ tạo ra trước khung thành đối phương không còn hiệu quả như trước nữa. Người ta đang tự hỏi, có phải MU đang tự biến thành những cầu thủ Chelsea? Cũng vẫn chiến thắng, nhưng chỉ cần một bàn thắng là đủ. Dòng máu "Quỷ đỏ" trong huyết quản các cầu thủ MU chả nhẽ đang đổi màu?

Chẳng nhẽ “màu đỏ” đã bị hòa vào “màu xanh“?

Mặc dù không có được sự phục vụ của Rooney vì chấn thương trong thời gian qua. Nhưng bù lại, đội ĐKVĐ lại có được chân sút tài năng người Argentina. Tevez đến với sân Old Trafford đem theo sự kỳ vọng của rất nhiều người hâm mộ "Quỷ đỏ" về một khẩu súng hai nòng với sức công phá "khủng khiếp" dù cho đến lúc này, Rooney và Tevez chưa được đá cặp cùng nhau một trận nào, nhưng những gì mà cựu tiền đạo West Ham thể hiện là hoàn toàn mờ nhạt.

Xét về đẳng cấp chơi bóng, Tevez vẫn mang một dáng dấp cao. Vẫn những pha xử lý tinh tế, những cú dốc bóng, các cú sút sấm sét cùng những pha di chuyển thông minh, nhưng cho đến lúc này, những gì Tevez mang đến cho người hâm mộ Manchester United chỉ là cho đầy đủ đội hình mà thôi. Cả những lúc đá một mình với vai trò một tiền đạo cắm, hay những khi được hợp tác với Saha trên hàng công, Tevez vẫn chưa mang đến một sự tin tưởng cho những người yêu mến đội bóng này.
Bao giờ NHM MU lại được thấy Ronaldo cười tươi thế này trong trận đấu?

Thậm chí khi Ronaldo trở lại sau án treo giò, MU vẫn không "sáng" hơn chút nào. Điều đó được thể hiện qua trận thắng Everton 1-0 hôm thứ 7 vừa qua. Đó không phải là một trận thắng thuyết phục của đội khách. Tỷ số tối thiểu 1-0 đánh giá một phần điều đó, cộng thêm những diễn biến trong trận đấu, rõ ràng Quỷ đỏ đang tự đánh mất những tình cảm yêu mến của khá nhiều người. Nếu không có những CĐV trung thành luôn sát cánh bên họ, chắc là giờ này MU không còn là đội bóng được yêu mến nhất thế giới nữa rồi.

Nhưng câu hỏi được giành nhiều nhất chắc sẽ "đổ" lên đầu HLV Ferguson. Nhà cầm quân người Scotland này đang làm cho người ta không khỏi lo lắng. Phải chăng đã đến lúc ông cảm thấy chán cuộc sống nơi cầu trường sôi động? Hay lo sợ cho một tương lai không bóng đá sẽ sớm xảy ra? Để rồi cho các cầu thủ MU trình diễn một lối đá thiếu thiện cảm đến vậy? Vẫn dồn ép đối phương khi họ là những đối thủ yếu hơn. Nhưng đến khi gặp các đội bóng xứng tầm thì các cầu thủ MU luôn tỏ ra bế tắc. Nếu không có "thần may mắn" thường xuyên khoác lên mình chiếc áo màu đỏ, chắc giờ này MU vẫn lóp ngóp ở phía dưới của bảng xếp hạng.

Không còn Rooney, MU không còn là Mu nữa sao?

Nói vậy để thấy MU khác xưa nhiều quá! Không biết bao giờ họ mới lấy lại được "màu đỏ" trong lối chơi của mình? Không hiểu khi nào "màu xanh" sẽ tan đi trên bầu trời Old Trafford. Khi nào "Nhà hát của những giấc mơ" sẽ được trở lại những ngày tháng huy hoàng với những trận thắng hủy diệt đối phương? Câu hỏi đó chắc hơn ai hết, Ferguson có thể trả lời được. Ông vẫn còn đó trong tay những cầu thủ đẳng cấp có khả năng làm chủ trận đấu. Không lẽ chỉ vì thiếu Rooney mà MU không còn là MU nữa? Trả lời đi ngài Alex!
  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X