Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“Quỷ đỏ” hãy coi chừng Drogba!

Thứ Sáu 06/11/2009 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda2h)- Trước mỗi một trận đấu quan trọng, người ta thường đặt niểm tin đặc biệt vào một cầu thủ… đặc biệt. Trong trận cầu tâm điểm của vòng đấu này, Chelsea sẽ tiếp Manchester United trên sân nhà và “người đặc biệt” của họ không ai khác chính là Didier Drogba.

Nếu chỉ tính riêng ở giải Ngoại hạng Anh, Drogba đã có 9 bàn thắng kể từ đầu giải đến nay và đang là người dẫn đầu danh sách ghi bàn của Chelsea. Điều quan trọng hơn cả việc một tiền đạo có thể ghi bàn, đó là việc cầu thủ này còn có tầm ảnh hưởng đến lối chơi của các đồng đội. Didier Drogba là một cầu thủ như vậy. Ngoài khả năng ghi bàn của một “sát thủ” đích thực, tiền đạo người Bờ Biển Ngà còn không ít lần tạo điều kiện để các đồng đội ghi bàn, đặc biệt trong những trận đấu mà Chelsea lâm vào bế tắc trước khung thành đối phương.

Drogba đang là nỗi đe dọa của bất cứ hàng phòng ngự nào

Trận đấu với Manchester United lần này hứa hẹn sẽ rất khó khăn đối với Chelsea. Dù cho Họ đang là những người dẫn đầu bảng xếp hạng ở thời điểm hiện tại, nhưng Manchester United cũng chỉ kém có hai điểm và đứng ngay đằng sau. Với những trận đấu có tính chất căng thẳng khi đối thủ là một trong những thế lực lớn như MU, chắc chắn Chelsea cần có một sự cảnh giác cao độ và một sự quyết tâm rất lớn. Ở đâu không biết, chỉ biết rằng, trên hàng công thì Drogba luôn có thừa sự quyết tâm, đặc biệt là với một đối thủ có thể nói là “không đội trời chung” và có sự ảnh hưởng rất lớn đến con đường đến vinh quang của Chelsea như MU.

Mới đây thôi, HLV Carlo Ancelotti đã phát biểu đầy tự hào về cậu học trò mang tên Drogba của mình rằng, đây là tiền đạo đặc biệt nhất thế giới mà ông biết. Mặc dù không dám khẳng định rằng Drogba là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới lúc này, nhưng Ancelotti khẳng định chắc chắn rằng ông sẽ không đời nào đổi Drogba lấy bất cứ một cầu thủ nào dù xuất sắc đến mấy. Chỉ cần những lời như vậy cũng có thể hiểu được rằng tài năng của “voi rừng” được đánh giá cao đến đâu. Hơn nữa, chính những lời lẽ có cánh của HLV tài năng như Ancelotti chắc chắn sẽ khiến Drogba nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Nếu không có Vidic và Ferdinand, chắc chắn MU sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc ngăn cản Drogba ghi bàn

Kể từ khi còn là học trò của Jose Mourinho, Drogba đã có một “mối thù” truyền kiếp với Manchester United, và mỗi lần thi đấu với đội bóng này, tiền đạo người Bờ Biển Ngà luôn chơi với hơn 100% sức lực của mình. Chắc chắn lần này cũng không phải ngoại lệ. Nếu muốn thắng Chelsea, trước hết các cầu thủ MU cần phải dè chừng Didier Drogba. Điều này sẽ không hề đơn giản đối với hàng phòng ngự đang gặp nhiều bất ổn như của đội bóng thành Manchester. Ferdinand chắc chắn không thể ra sân. Trong khi đó, Vidic chưa chắc chắn có thể tham gia trận đấu này. Nếu trung vệ người Serbi không có mặt, nhiệm vụ sẽ vô cùng nặng nề với Wes Brown và Johnny Evans. Với một cầu thủ có sức khỏe và kinh nghiệm cộng thêm khả năng tạo đột biến vào loại “khủng” như Drogba, MU đang nguy hiểm…

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X