Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quỷ đỏ" bất ngờ xảy chân trước Derby

Thứ Năm 08/01/2009 05:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tưởng chừng sẽ dễ dàng đánh bại một đội bóng “làng nhàng” ở giải hạng nhất như Derby County dù cho phải thi đấu ở sân khách, nhưng đoàn quân của HLV Alex Ferguson bất ngờ gục ngã trước đội chủ nhà với tỷ số dù tối thiểu những cũng khiến rất nhiều người phải bất ngờ.


Tevez (áo đỏ) đã có một trận đấu không đạt yêu cầu

Không giống những gì tuyên bố trước trận đấu về trường hợp của Tevez, HLV Alex Ferguson vẫn sắp xếp Tevez thi đấu trong đội hình xuất phát của các cầu thủ MU, (trước trận ông nói sẽ trừng phạt tiền đạo người Argentina vì những phát ngôn không hay của mình về việc sẽ ra đi), anh đá cặp với Welbeck trên hàng công của "Quỷ đỏ". Trong khi đó, hầu hết những cái tên quan trọng của đội khách trong trận đấu này như Ronaldo hay Rooney và Berbatov đều ngồi trên băng ghế dự bị. Bên phía đội chủ nhà, cựu cầu thủ của MU, Roy Carroll cũng có mặt. Thủ thành người Bắc Ailen được gặp lại các đồng đội cũ và nhiệm vụ của anh là ngăn cản các cầu thủ này.

Mặc dù là những người chiếm thế chủ động và có tỷ lệ thời gian giữ bóng lên đến 76% trong hơn 20 phút đầu của trận đấu, nhưng các cầu thủ Manchester United hầu như không tạo được một tình huống nguy hiểm nào về phía khung thành đối phương. Chắc chắn Roy Carroll không nghĩ mình lại có một hiệp đấu an nhàn đến vậy, trước một đội bóng được đánh giá rất cao khi trận đấu này chưa diễn ra.

Tình huống nguy hiểm nhất của MU trong hiệp một được tạo ra ở phút thứ 27, nhưng thậm chí ngay cả pha bóng này thì Carroll vẫn không phải trổ tài. Pha phối hợp giữa Nani và O'Shea bên cánh trái tạo điều kiện để cầu thủ đa năng người CH Ailen có cơ hội đi bóng vào khu trung lộ và tung ra cú sút. Tuy nhiên, Paul Green đã kịp thời ngăn chặn. Có lẽ Tevez sẽ làm tốt hơn O'Shea nếu có một cơ hội như vậy.


Các cầu thủ MU (áo đỏ) có quá ít cơ hội nguy hiểm
 trong trận đấu này

Thi đấu mờ nhạt và làm cho sự kính nể bên phía đội khách có phần giảm đi. Điều này đã khiến MU gần như ngay lập tức bị trừng phạt. Phút thứ 30, Kris Commons không gặp bất cứ sự truy cản thật sự quyết liệt nào từ phía các hậu vệ MU đối với pha xâm nhập vòng cấm của mình. Điều đó khiến anh tận dụng thành công cơ hội hiếm hoi để hại gục thủ thành Kuszczak mang về bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu. Pha làm bàn của tiền vệ này đã khiến số đông các CĐV của Derby trên sân Pride Park không thể ngồi yên, tất nhiên là ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị của họ cũng vô cùng phấn khích.

Dù cho bị dẫn trước một cách đầy bất ngờ, nhưng đoàn quân của HLV Alex Ferguson vẫn chơi bóng như những cầu thủ nghiệp dư ở những phút còn lại của hiệp một. Rất khó hiểu khi một đội bóng vẫn có sự xuất hiện của một số cá nhân xuất sắc như Tevez, Scholes, Nani mà không sao tạo được một cơ hội nào thật sự nguy hiểm về phía khung thành đối phương. Trong khi đó, Derby kiên cường bảo vệ thành quả của mình với số đông trước hàng phòng ngự. Điều này khiến họ kết thúc hiệp 1 với khoảng cách tỷ số được giữ nguyên. Bên ngoài sân, người ta thấy Ronaldo và Rooney khởi động. Có lẽ Sir Alex đã cảm thấy bất an và phải tìm biện pháp giải quyết sự bế tắc cho đội nhà.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, khi nhận thấy các học trò thật sự không thể cải thiện được tình hình, HLV của MU đã quyết định tung hai cầu thủ ưu tú của mình là Ronaldo và Rooney vào sân ở phút thứ 62. Tuy nhiên, tình huống nguy hiểm đầu tiên sau sự thay đổi người đó lại thuộc về các cầu thủ Derby. Phút 69, Steve Davies có pha xử lý khá kỹ thuật trước khi tung ra cú sút về phía khung thành đội khách, nhưng tiếc cho anh là nó chưa đủ độ khó để hạ gục thủ môn Kuszczak.


Ngay cả Ronaldo vào sân vẫn không thể xoay chuyển được tình thế

Phải đến phút thú 74, Ronaldo mới khiến các CĐV đi theo cổ vũ đội nhà được dịp reo hò. Nhận bóng từ Rafael bên cánh phải, Ronaldo đi bóng vào vòng cấm của Derby và tung ra pha dứt điểm. Tuy nhiên, ở một vị trí không thật sự thuận lợi, cú sút của tiền vệ người Bồ Đào Nha đã đi không chính xác. Lại một lần nữa thủ môn Carroll không có dịp trổ tài.

Sau đó 3 phút, "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2008" lại có cơ hội đe dọa khung thành của đội chủ nhà. Từ pha đá phạt trực tiếp bên ngoài vòng cấm, vẫn như mọi lần, Ronaldo lấy đà và sút bóng mang đúng phong cách đặc trưng của anh. Rất tiếc là cú sút lần này cũng không mang lại cho đội bóng đến từ Manchester bàn thắng quân bình tỷ số.

Đến phút thứ 80, chút nữa tỷ số đã được nâng lên 2-0 sau pha dứt điểm của Rob Hulse. Cú sút trước đó của Commons đã khiến thủ môn Kuszczak phải vất vả đẩy bóng ra, và ngay lập tức Hulse có mặt đệm bóng, nhưng rất tiếc cho anh là pha đệm bóng từ một cự ly rất gần đó lại đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc.


MU chấp nhận thất bại và hướng đến trận lượt về ở Old Trafford

Rất khó hiểu cho màn trình diễn của các cầu thủ Manchester United. Đành rằng Carling Cup không phải là mục tiêu hàng đầu của họ, nhưng cái cách mà các học trò của HLV Alex Ferguson thể hiện đã khiến hình ảnh của họ bị xấu đi phần nào trong mắt các CĐV. Không tạo được tình huống nguy hiểm đáng kể nào ở những phút cuối cùng của trận đấu, và đành chấp nhận rời sân với tỷ số chung cuộc thua 0-1. Dù sao MU vẫn còn cơ hội ở trận lượt về sẽ diễn ra ở sân nhà Old Trafford để lấy lại danh dự của mình.

Đội hình thi đấu:

Derby: Carroll, Nyatanga, Todd (Savage 87'), Connolly, Camara, Green, Addíon, Commons, Sterjovski (Teale 57'), Hulse, Davies (Barazite 81').

MU: Kuszczak, Vidic, Evans, Rafael, O'Shea, Scholes (Ronaldo 62'), Carrick (Anderson 75'), Nani, Gibson, Tevez, Welbeck (Rooney 62').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X