Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quỷ Đỏ 3 lần hạ gục Aston Villa

Chủ Nhật 14/01/2007 01:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chỉ trong vòng có 22 ngày, Manchester và Aston Villa đã gặp nhau đến 3 lần, 2 lần trước họ đều giành chiến thắng và trận đấu thứ 3 trên thánh địa Old Trafford này không phải là ngoại lệ.

Lần gần đây nhất Aston Villa đánh bại Manchester United trên sân Old Trafford đã từ thế kỷ trước. Và ở trận đấu lần này, với phong độ hiện có của đội chủ nhà, không nhiều người dám tin vào một kết quả có lợi cho các học trò của ông Martin O'Neil. Và thực tế đã chứng minh điều này khi mà ở ngay trong hiệp 1, trận đấu đã được định đoạt với 3 bàn thắng dẫn trước của Manchester United.

Ở trận đấu này Ryan Giggs được ngài Alex Ferguson cho nghỉ do vậy tiền vệ người Hàn Quốc Park Ji Sung được ra sân ngay từ đầu còn bên phía Aston Villa, trái với nhiều người dự đoán, thủ môn số 1 của họ Thomas Sorensen đã kịp bình phục chấn thương và có thể thi đấu.

Dự đoán AFF Cup, Trúng

thưởng lớn với Bongda24h

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, Manchester United đã dồn lên tấn công với ý đồ chơi nhanh nhằm sớm ghi được bàn thắng.

Phút thứ 5 suýt chút nữa thì ý đồ của họ đã thành công, Gary Neville tạt bóng vào rất chuẩn xác cho Henrik Larsson, tiền đạo người Thụy Điển này đánh đầu hết sức hiểm hóc nhưng rất tiếc cho MU là thủ thành Sorensen đã phản xạ kịp thời đẩy bóng ra hết đường biên chịu quả phạt góc.

Park Ji Sung sớm mở tỷ số cho đội nhà


Tuy nhiên các cầu thủ chủ nhà cũng không phải đợi lâu thì đến phút thứ 11 họ đã có bàn thắng mở tỷ số. Vẫn là Gary Neville chuyền bóng vào bên phía cánh phải, bóng đến chân Park Ji Sung, hậu vệ của Aston Villa lúng túng phá bóng trượt tạo ra một rất ngon ăn cho Park Ji Sung và tiền vệ người Hàn Quốc này đã không bỏ lỡ thời cơ dứt điểm chính xác mở tỷ số cho Manchester United.

Sớm có được bàn thằng, các cầu thủ Manchester United chơi đầy hứng khởi và họ chỉ mất thêm có 2 phút để nhân đôi cách biệt. Carrick và Park Ji Sung phối hợp nhịp nhàng bên phía cánh phải và sau khi nhận được đường trả bóng của Park Ji Sung, Micheal Carrick dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ gục thủ thành Sorensen khi bàn thắng đầu tiên của mình kể từ khi khoác áo Manchester United.

Đồng đội chia vui cùng Carrick sau pha lập công đầu tiên kể từ khi chơi cho Manchester United


Khoảng 20 phút tiếp theo của hiệp một, các học trò của ông Alex Ferguson gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận và theo như số liệu thống kê thì đến phút thứ 30, Man United chiếm đến 71% thời gian kiểm soát bóng.

Không mất quá nhiều sức lực, phút thứ 35 của trận đấu Quỷ Đỏ gia tăng cách biệt bằng bàn thắng thứ 3 của Cristiano Ronaldo. Từ một pha phạt góc bị bắt bài, Park Ji Sung nỗ lực giành lại bóng trong chân của hậu vệ đối phương trước khi để cho Carrick tạt bóng kỹ thuật có vào bên trong và Ronaldo chọn điểm rơi chính xác nhẹ nhàng đánh đầu ghi bàn thắng thứ 3 cho Manchester United. Cục diện của trận đấu dường như đã sớm được định đoạt.

Cristiano Ronaldo vẫn tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn


Bước sang hiệp 2, các cầu thủ chủ nhà chủ động chơi chậm hơn so với hiệp 1 và trong một phút lơ là họ đã để cho Aston Villa gỡ lại một bàn. Phút thứ 52 Milan Baros đi bóng rất nỗ lực vượt qua được Vidic rồi căng ngang trước khung thành của Van der Sar, Agbonlahor xuất hiện đúng lúc dứt điểm cận thành rút ngắn khoảng cảnh cho đội khách xuống còn 1 - 3.

10 phút sau, Paul Scholes bấm bóng cực kỳ thuận lợi tạo điều kiện cho Rooney có cơ hội đối mắt với thủ môn. Thế nhưng dường như vận đen vẫn bám đuổi tiền đạo trẻ này khi mà một lần nữa Sorensen lại là người chiến thắng.

Phút thứ 68 tiền đạo mới được vào sân thay Larsson, Louis Saha suýt chút nữa thì đã ghi tên mình vào danh sách ghi bàn khi thủ môn của Aston Villa phá bóng đúng vào vị trí của tiền đạo người Pháp này nhưng rất tiếc là cú dứt điểm của anh lại đi đúng vào vị trí của Cahill, cầu thủ đứng cầu môn của đội khách.

Rooney vẫn tỏ ra quá vô duyên !


Bên phía Aston Villa, tiền đạo cắm duy nhất của họ là Milan Baros với khả năng càn lướt gây ra không ít rắc rối cho trung vệ Vidic - người được bố trí kèm cầu thủ người Cộng Hòa Séc này nhưng sau khi để Baros vượt qua dẫn đến bàn thua ở đầu hiệp 2, Vidic tỏ ra rất cảnh giác và không phạm phải một sai lầm nào.

Phút thứ 74, Rooney một lần nữa chứng tỏ sự vô duyên của mình trước khung thành bằng một cú sút xa ở cự ly khoảng 20m, bóng đi căng và khá hiểm. Thế nhưng ghi mà thủ thành Sorensen đã đứng nhìn bóng thì đến lượt xà ngang từ chối bàn thắng của Wayne Rooney.

"Quỷ Đỏ" chia vui cùng ngài Alex Ferguson


Cơ hội cuối cùng của trận đấu cũng trôi qua trước mũi giày của Rooney, phút thứ 93 cầu thủ này một lần nữa thử vận may bằng cú sút xa tuy nhiên bóng lại nhằm trúng lưng Saha và đổi hướng. Trận đấu khép lại với chiến thắng thuộc về đội chủ nhà, Aston Villa ngậm ngùi rời sân Old Trafford thất bại tâm phục khẩu phục.

Man Utd: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Ronaldo, Carrick (O'Shea 80), Scholes, Park (Saha 65), Rooney, Larsson (Solskjaer 80).
Dự bị không sử dụng: Kuszczak, Giggs.

Aston Villa: Sorensen, Mellberg, Ridgewell, Cahill, Bouma (Samuel 46), Hughes (Davis 46), McCann, Osbourne, Barry, Agbonlahor, Baros.
Dự bị không sử dụng: Taylor, Hendrie, Angel.



Công Minh

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X