Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quỉ nhỏ" tin rằng Man City sẽ sớm trượt ngã vì không chịu nổi áp lực

Thứ Sáu 25/11/2011 09:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đến lúc này, khoảng cách giữa Manchester City và đội đứng thứ hai Manchester United vẫn đang là 5 điểm, đội bóng của HLV Roberto Mancini vẫn thi đấu rất tốt tại Premier League để nắm chắc ngôi đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng tin vào sự ổn định lâu dài của đội bóng vùng Eastlands.

Sau trận thua 1-6 trước Manchester City ngay trên Old Trafford, MU vẫn chưa thể đuổi kịp được "người hàng xóm" trên bảng xấp hạng Premier League. Sự ổn định về mặt phong độ của Man City mùa này là rất đáng ngạc nhiên, khi đội chủ sân Etihad đang sở hữu một dàn hảo thủ đồng đều trên cả ba tuyến, với một hàng công thuộc dạng siêu mạnh với 42 bàn thắng ghi được sau 12 vòng đấu - trở thành hàng công hùng mạnh nhất tại Premier League mùa này.

Phil Jones tin rằng Manchester City sẽ sớm gục ngã bởi những áp lực

Tuy nhiên, sự ổn định ấy của Manchester City đang bị nhiều người nghi ngờ, đặc biệt là Phil Jones. Cầu thủ trẻ mới gia nhập Manchester United trong kì chuyển nhượng mùa hè cho rằng sở dĩ Man City có thể thống trị Premier League đến thời điểm này là do lịch thi đấu, khi Man City vẫn chưa gặp phải quá nhiều đối thủ sừng sỏ trong giai đoạn đầu mùa:" Man City đã thi đấu tuyệt vời trong mùa này, tôi không muốn nhận xét bất cứ điều gì khác nữa về họ. Nhưng tôi thấy rằng họ vẫn có một số trận đấu khó khăn hơn sắp tới. Tôi không rõ thế nào được gọi là một đội bóng mạnh, nhưng theo tôi nghĩ một đội bóng mạnh sẽ đủ sức vượt qua những áp lực. Premier League là một giải đấu luôn tồn tại rất nhiều khó khăn với những áp lực lớn. Thật tuyệt nếu chúng tôi có thể lên ngôi đầu trước kì nghỉ lễ Giáng sinh, nhưng điều đó là không thực sự cần thiết. Đừng quá lo lắng bởi nếu chúng tôi không lên ngôi đầu vào tháng Một".

Sự hoài nghi của Phil Jones về phong độ thực sự của Manchester City chẳng phải là vô lí, bởi Manchester City tại Premier League vẫn chưa gặp phải đối thủ nào quá lớn (ngoài Manchester United). Ở những vòng đấu tới, Man City sẽ có thêm dịp kiểm nghiệm sức mạnh khi phải đối đầu với Liverpool, Chelsea và Arsenal. Không những thế, những áp lực vô hình mà Phil Jones nói đến cũng có thể là một trong những nguyên nhân khiến Man City sa sút. Bởi lẽ Man City vừa bại trận trước Napoli tại Champions League với tỉ số 1-2 và có nguy cơ bị loại ra khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu.

Nếu Manchester United thắng Newcastle  trong trận đấu vào cuối tuần này, còn Man City bại trận trên sân Anfield trước Liverpool, khoảng cách giữa hai đội sẽ bị rút ngắn xuống còn 2 điểm. Quan trọng hơn nữa, những áp lực sẽ bắt đầu đè lên đôi vai của Man City sau những tháng ngày thoải mái thăng hoa. Có là một đội bóng lớn thực sự hay không, còn chờ vào việc Man City vượt qua những áp lực thế nào.

  • Như Đạt (Theo Goal/ Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X