Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

"Quỉ nhỏ" thi nhau rời khỏi Old Trafford để đi học việc

Thứ Sáu 06/01/2012 01:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù từng được đánh giá là những tài năng đầy triển vọng, thế nhưng cả hai tiền đạo Macheda và Mame Diouf đều đang phải tìm cách "chuồn" khỏi Old Trafford vì một ngày mai tươi sáng.

Được gọi là "gà son", là "thần tài",... khi ghi những bàn thắng quyết định giúp Manchester United lên ngôi vô địch khi khởi nghiệp mùa 2008-2009, thế nhưng càng ngày Macheda càng bị gạt ra rìa ở sân Old Trafford. Việc MU có quá nhiều tiền đạo đã khiến cho đất diễn của tiền đạo trẻ người Italia trở nên bị thu hẹp. Mùa trước, Macheda đã phải trở về quê nhà Italia thi đấu theo dạng cho mượn tại Sampdoria để tích lũy thêm kinh nghiệm nhưng không thành công. Cả nửa mùa giải thi đấu tại Serie A, Macheda chỉ ghi được duy nhất có 1 bàn thắng trong 16 trận ra sân. Đến mùa hè, Sampdoria xuống hạng còn Macheda trở lại MU và tiếp tục sống "kiếp người thừa".

Macheda tỏ ra hạnh phúc khi được Sir Alex chấp nhận ra đi để tích lũy thêm kinh nghiệm

Quá chán nản, Macheda đã nghĩ đến việc ra đi để tích lũy thêm kinh nghiệm nhằm phục vụ cho việc trở lại chiếm một suất trong đội hình chính tại MU.  Macheda đã từng bày tỏ nguyện vọng được ra đi theo dạng cho mượn, và đích đến là một câu lạc bộ tại Premier League để tiếp tục bồi dưỡng kĩ năng thi đấu tại Anh nhằm phục vụ cho tương lai về lâu về dài tại MU. Mong ước ấy của "Kiko" đã trở thành hiện thực, khi tiền đạo 20 tuổi này gia nhập Queen Park Rangers theo dạng cho mượn trong mùa đông này.

Được toại nguyện, Macheda không khỏi vui mừng khi cho rằng Sir Alex đã cho mình cơ hội để hoàn thiện bản thân:" Khi tôi đề cập đến chuyện ra đi, Ferguson đã đồng ý với tôi. Năm nay tôi mói 20 tuổi và cần được ra sân thi đấu nhiều hơn. Ở môi trường Queen Park Rangers có lẽ tôi sẽ nhận được nhiều cơ hội hơn là cứ tiếp tục ở lại MU. Thế nên chúng tôi đều đồng ý với phương án này".

Cũng giống Macheda, Mame Diouf cũng đang là "người thừa" tại Old Trafford. Được mang về từ Molde (một câu lạc bộ tại Na Uy) năm 2009, thế nhưng tính đến nay tiền đạo 24 tuổi này chỉ được ra sân tổng cộng có 9 lần trong màu áo MU. Thậm chí trong cả mùa trước, Mame Diouf bị MU đẩy đi theo dạng cho mượn tới Blackburn và thi đấu cũng khá thành công. Nhưng khi trở lại MU, tiền đạo người Senegal vẫn chưa được trao cơ hội.

Nhận thấy không thể tiếp tục sống như hiện tại, Diouf đã lên tiếng đòi được ra đi theo dạng cho mượn để tích lũy thêm kinh nghiệm, với tiết lộ rằng đích đến có thể sẽ là Wigan:" Wigan là điểm đến lí tưởng của tôi trong thời điểm hiện tại. Tôi muốn được ra sân hàng tuần để gây ấn tượng với Sir Alex".

  • Như Đạt (Theo Goal/ Dân Trí)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X