Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quên chức vô địch đi, M.U hãy đặt mục tiêu tốp 4

Thứ Ba 24/09/2013 14:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với 2 thất bại chỉ sau 5 vòng đấu cùng lối chơi nghèo nàn dưới triều đại mới David Moyes, cây viết Greg Stobart của Goal cho rằng, nhà ĐKVĐ M.U nên tập trung vào mục tiêu lọt vào tốp 4 hơn là bảo vệ thành công ngôi vương.

Rời sân Etihad cuối tuần qua, tôi không thể tin được rằng mình vừa tận mắt xem derby Manchester, giữa hai kình địch cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng mùa này. Cả hai CLB đều đang trong thời kỳ chuyển giao, sau khi có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện hồi hè, nhưng chiến thắng 4-1 của Man City đã chỉ ra những điểm khác biệt về đội hình đôi bên.

Manchester United đón nhận thêm thất bại thảm hại trước đại kình địch Man City
 

Man "xanh" có sức mạnh chiều sâu, 2 cầu thủ giỏi ở mỗi vị trí và chất lượng kỹ thuật rất đồng đều. Trên tất cả là niềm khát khao vô địch Premier League và HLV là người rất giỏi vận dụng chiến thuật trong các trận cầu lớn. Thất bại không phải là thảm họa, nhưng sau 5 vòng đấu, có lẽ M.U nên quen ngay việc cạnh tranh ngôi vô địch. Mục tiêu thực tế nhất mùa này của họ là kết thúc trong tốp 4 vị trí dẫn đầu.

David Moyes phải đương đầu lịch thi đấu khó khăn ngay từ đầu giải. Có ý kiến cho rằng đây là âm mưu chống lại Quỷ đỏ, nhưng thực tế, M.U chỉ giành được duy nhất 1 điểm trong 3 cuộc chạm trán với các đối thủ trực tiếp.

Ngoài trừ trận ra quân với Swansea, họ thi đấu thiếu sự gắn kết và hàng thủ rất hớ hênh. Tuổi tác đã khiến những bước chạy của Ferdinand, Vidic hay Evra trở nên nặng nề. Marouane Fellaini đến trong ngày cuối cùng phiên chợ chuyển nhượng là rất quan trọng, nhưng hàng tiền vệ vẫn tồn tại nhiều vấn đề và không thể so sánh tuyến giữa Quỷ đỏ với Man City, Chelsea, Arsenal hay thậm chí là Tottenham.

Đáng buồn cho đoàn quân của HLV David Moyes là các đối thủ trực tiếp của họ đang mạnh dần lên và tạo ra những cuộc ganh đua hấp dẫn. M.U sắp tới sẽ có lịch đấu dễ thở hơn trước khi chạm trán Arsenal vào ngày 10/11. Nhưng giờ họ không được phép mắc thêm bất kỳ sai lầm nào. Moyes có thể nghĩ đến thảm họa thực sự, nếu nhà ĐKVĐ không thể giành suất dự Champions League mùa tới.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X