Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quên Chelsea đi, chỉ có M.U mới mua được Messi!

Thứ Bảy 10/01/2015 07:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc Messi rời Barca đang trở thành tâm điểm chú ý của giới túc cầu, tuy nhiên một thống kê mới đây cho thấy chỉ có Man Utd là điểm đến thực tế nhất với El Pulga lúc này.

MU la diem den thuc te nhat neu Messi muon roi Barca hinh anh
Tương lai của Messi đang trở thành chủ đề nóng

Barcelona đang trải qua thời gian sóng gió khi họ liên tiếp gặp phải những thông tin bất lợi. Đầu tiên là việc đội bóng xứ Catalonia không được phép mua sắm cho tới đầu năm 2016 do án phạt của CAS, tiếp đó là việc GĐĐH Andoni Zubizarreta bị sa thải và dẫn tới những hệ quả xấu, đặc biệt là khả năng Lionel Messi có thể sẽ rời Barca trong nay mai. Ngay lập tức đã có những phương án để tìm ra bến đỗ hợp lý nhất cho ngôi sao người Argentina và Chelsea nổi lên như một ƯCV sáng giá nhất. Đội bóng thành London đã tỏ ý muốn chiêu mộ El Pulga, bất chấp khoản tiền cao ngất mà họ sẽ phải bỏ ra để thuyết phục Ban lãnh đạo đội chủ sân Nou Camp nhả người.

Tuy nhiên một thông tin mới được tiết lộ đáng chú ý gần đây cho thấy chính Man Utd chứ không phải Chelsea mới là điểm đến thực tế nhất với số 10 của Barca vào lúc này. Nguyên nhân là bởi UEFA đang áp dụng luật Công bằng tài chính nhằm hạn chế không cho các CLB tiêu vượt quá số tiền mà mình kiếm được. Và nếu chiếu thẳng ra theo luật thì chỉ có Real Madrid và Manchester United có khả năng chi trả số tiền lên tới 196 triệu bảng để sở hữu Messi. Kền kền trắng đã rất nhiều lần phủ nhận khả năng mua ngôi sao lớn nhất của đại kình địch, vì thế chỉ có sân Old Trafford là địa điểm thích hợp nhất cho Messi trong trường hợp anh muốn ra đi.

Mặc dù vừa trải qua một mùa giải bết bát và mất một khoản tiền lớn vì không được tham dự Champions League ở mùa năm nay nhưng tình hình tài chính của Man Utd vẫn là rất khả quan, thậm chí họ còn được đảm bảo nguồn thu dồi dào trong dài hạn khi ký những bản hợp đồng béo bở với Adiddas và Chevrolet. Quỷ đỏ đã chi ra khoản tiền kỷ lục 150 triệu bảng trên TTCN mùa hè năm ngoái và họ đang có ý định sẽ duyệt chi khoản ngân sách tương đương cho phiên chợ hè năm nay.

Tuy nhiên, vẫn phải nhắc lại rằng việc Messi rời Barcelona là điều rất khó trở thành hiện thực vào lúc này. Bất chấp việc Los Blaugrana thi đấu sa sút và có nhiều vấn đề, Messi vẫn là một nhân tố chủ chốt không thể thay thế và đội bóng xứ Catalonia sẽ không đời nào để cầu thủ quan trọng nhất của mình ra đi. Hơn thế nữa, kể cả khi Man Utd đồng ý chi trả khoản tiền gần 200 triệu bảng để sở hữu chủ nhân của 4 Quả bóng vàng thế giới đi nữa thì họ cũng khó lòng có thể đáp ứng được mức lương cao chót vót mà Messi đang hưởng hiện tại. Nói tóm lại việc UEFA áp dụng luật Công bằng tài chính trong những năm gần đây khiến cho khả năng ra đi của ngôi sao người Argentina là rất nhỏ và nhiều khả năng anh sẽ vẫn gắn bó với sân Nou Camp trong tương lai.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X