Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quay lưng với Tổ quốc, sao Liverpool gặp họa

Thứ Năm 22/12/2016 13:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trung vệ Joel Matip nằm trong số 7 tuyển thủ quốc gia Cameroon từ chối tham dự CAN 2017 và bị chính LĐBĐ nước nhà cân nhắc đệ đơn trừng phạt lên tòa án FIFA.

Joel Matip mới chỉ là một tân binh trẻ gia nhập Liverpool theo dạng miễn phí mùa hè vừa qua, nhưng anh đã nhanh chóng trở thành một trụ cột quan trọng ở hàng phòng ngự. Cũng chính vì vậy mà HLV Jurgen Klopp có thêm lý do để lo lắng trong tháng Một sắp tới khi Cúp Châu Phi CAN 2017 khởi tranh, đồng nghĩa ông có thể mất sự phục vụ của trung vệ người Cameroon, bên cạnh việc chắc chắn phải chia tay Sadio Mane về Senegal.

Quay lung voi To quoc, sao Liverpool gap hoa hinh anh
Trung vệ Joel Matip (đỏ) có thể bị FIFA trừng phạt vì từ chối khoác áo ĐTQG Cameroon

Vậy nhưng thật bất ngờ, Matip đã chủ động từ chối quay về khoác áo ĐTQG để ở lại Anfield, trong bối cảnh đội bóng đang cạnh tranh quyết liệt ngôi vô địch Premier League đầu tiên sau ngót nghét 3 thập niên đợi chờ. Trong phát biểu của mình, cựu ngôi sao 22 tuổi của Schalke 04 lại viện cớ vào tiền sử chấn thương để có thể được miễn nghĩa vụ với quê hương tổ quốc.

Quyết định của Matip đang chia ngả NHM. Đối với fan Liverpool thì chắc chắn là một tin vui khi đội nhà chuẩn bị bước vào lịch thi đấu dày đặc trong tháng Một 2017, bao gồm hai trận đại chiến với Man UtdChelsea. Tuy nhiên xét trên góc nhìn của đa phần CĐV trung lập và đặc biệt người Cameroon, đây không phải là một sự dũng cảm mà là liều lĩnh và coi thường màu cờ sắc áo của Matip.

HLV Hugo Broos của “Sư tử bất khuất” đầy tức giận khi nói về tinh thần của học trò: “7 cầu thủ đã trực tiếp gọi điện cho tôi để thông báo rằng họ không sẵn sàng tham dự CAN đợt tới. Trong đó, Joel Matip không muốn lên tuyển ở thời điểm hiện tại do xích mích chưa hòa giải với đội ngũ kĩ thuật. Vậy nhưng bất chấp vì lý do gì, những người đặt lợi ích cá nhân lên trên lợi ích của ĐTQG và đất nước đều không thể chấp nhận. Chúng tôi đang xem xét việc đệ đơn lên tòa án FIFA và yêu cầu có án phạt thích đáng.”

Ngoài Joel Matip, 6 tuyển thủ Cameroon từ chối tham dự CAN 2017 còn lại đều là những ngôi sao hiện đang chinh chiến ở Châu Âu, bao gồm Andre Onana (Ajax Amsterdam), Guy N'dy Assembe (Nancy), Maxime Poundje (Girondins Bordeaux), Andre-Frank Zambo Anguissa (Olympique Marseille), Ibrahim Amadou (Lille) và Allan Nyom (West Brom).

Gia Khoa (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X