Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Quật ngã M.U, "chú lùn" Blackburn tạo nên cơn địa chấn rúng động nước Anh

Thứ Bảy 31/12/2011 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trước trận đấu này, kể cả những người lạc quan nhất cũng không dám nghĩ rằng một Blackburn Rovers đang ngụp lặn dưới đáy BXH lại có thể đánh bại một M.U đang có phong độ cực cao ngay tại Old Trafford. Nhưng "Bông hồng đen" đã làm được điều đó. Ba lần vươn lên dẫn bàn, các học trò của Steve Keane khiến cú đúp của Dimitar Berbatov trở nên vô nghĩa.

Do Rio Ferdinand chưa đủ điều kiện thể lực để ra sân nên trận đấu đêm nay, tiền vệ trung tâm Carrick vẫn phải lui xuống đá cặp trung vệ với Phil Jones. Rafael da Silva trở lại đảm nhiệm vai trò hậu vệ trái nên Valencia được trả về vị trí sở trường. Tiền đạo Wayne Rooney tiếp tục không được ra sân, thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị. Bộ 3 tiền đạo của M.U trận này được giao cho Welbeck, Chicharito và Berbatov.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, với lợi thế sân nhà Old Trafford, các cầu thủ M.U nhập cuộc tốt hơn và nhanh chóng đẩy cao tốc độ trận đấu nhằm kiếm tìm bàn thắng phủ đầu Blackburn. Bộ đôi tiền vệ cánh Nani và Valencia hoạt động rất hiệu quả, liên tục khoáy sâu vào hai bên cánh bằng những đường đi bóng tốc đô. Phút thứ 4, Nani đột phá bên hành lang cánh trái rồi căng ngang cho Dimitar Berbatov dứt điểm 1 chạm nhưng không thành công. Hai phút sau, tới lượt Nani tung ra cú sút xa như búa bổ nhưng bóng đi quá cao so với khung thành Blackburn. Phút thứ 7, M.U có cơ hội ăn bàn cực kỳ rõ rệt. Cướp bướng thành công từ chân cầu thủ khách, Nani thực hiện được chọc khe tinh tế cho Welbeck băng cuống đối mặt thủ thành Buun và tung ra cú sút. May mắn cho cá cầu thủ khách trong tình huống đó khi Samba kịp thời băng về xả thân chắn bóng.

Bàn mở tỷ số của Yakubu

Sau những phút đầu bị M.U lấn sân, Blackburn dần ổn định lại đội hình, tăng cường tranh chấp bóng tay đôi và tổ chức những đường lên bóng về phía khung thành De Gea. Phút 15, trong một pha bóng không mấy nguy hiểm, Berbatov vụng vệ kéo ngã Samba trong vòng cấm và ngay lập tức trọng tài chính cho Blackburn được hưởng quả phạt đền. Ở khoảng cách 11m, Yakubu không mắc một sai lầm nào sút tung lưới De Gea mở tỷ số 1-0 cho Blackburn. Trên khán đài, Sir Alex không giấu khỏi sự thất vọng hiện trên khuôn mặt.

Bàn thắng của Yakubu như động chạm đến lòng tự ái của bầy Quỷ khiến các bóng áo đỏ vùng lên tấn công, dồn ép đội khách lùi sâu về bên phần sân nhà. Phút thứ 19, Evra có pha đi bóng lắt léo loại bỏ sự đeo bám của hậu vệ Blackburn và bấm bóng vô cùng chuẩn xác cho Chicharito bật cao đánh đầu, nhưng cú dứt điểm của tiền đạo người Mexico quá nhẹ nên không thể hạ gục thủ thành Buun. Tốc độ của trận đấu đang được đẩy cao chóng mặt. Nhưng các hậu vệ của Blackburn đang phòng thủ rất kiên cường khiến M.U không thể tiếp cận khung thành đối phương.

Phút 28, Chicharito nhận bóng từ chân đồng đội và ra chân rất nhanh, bóng đi sát sạt cộc dọc khung thành Blackburn. Hiếm hoi lắm, phút 32, Nani mới có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng tiền vệ người Bồ Đào Nha tỏ ra vô cùng nóng vội và sút bóng thẳng lên trời. Nếu không giữ được bình tĩnh, Quỷ đỏ khó lòng tìm được đường đến khung thành Bunn.

Phút 43, Nani khống chế bóng tinh tế trong vòng cấm sau đường chuyền của đồng đội và ra chân rất nhưng từ cự ly khoảng 12m nhưng thủ thành Buun thi đấu rất tập trung, đấm bóng thành công cứu cho Blackburn một bàn thua trông thấy. Những phút cuối cùng của hiệp  1, M.U liên tục nã đạn về phía khung thành đội khách nhưng với bức tường người che chắn phía trước, bóng vấn chưa tìm được đường đến mảnh lưới của Buun. Bế tắc trong khâu ghi bàn, M.U đành chấp nhận bị dẫn trước trong hiệp 1.

Berbatov tiếp tục nổ súng nhưng không đủ để giúp M.U giành chiến thắng

Ngay đầu hiệp 2, liên tiếp những bất ngờ xảy ra khi có đến 2 bàn thắng được ghi trong vỏn vẹn 2 phút. Phút 51, đội khách tổ chức pha lên bóng rất sắc nét, Yakubu thoát xuống rất nhanh nhận đường chọc khe của đồng đội, đối mặt De Gea và nhẹ nhàng nâng tỷ số lên 2-0 cho Blackburn. Nhưng chỉ 1 phút sau, Rafael có pha dâng cao tấn công rất nguy hiểm bên hành lang cánh phải và căng ngang cho Berbatov lao vào đánh đầu cắt mặt rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho M.U.

Trận đấu càng trở nên hấp dẫn hơn khi Dimitar Berbatov gỡ hòa 2-2 cho M.U. Phút 61, sau hàng loạt những pha bóng lộn xộn trước khung thành Blackburn, Valencia cướp được bóng, đột phá và ngoặt bóng sửa lưng toàn bộ hàng phòng ngự đội khách. Bóng đến chân Berbatov và tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội, ra chân rất nhanh khiến Buun phải lần thứ 2 vào lưới nhặt bóng.

Sau bàn gỡ hòa của Berbatov, những đôi chân của Quỷ đỏ trở nên thanh thoát hơn. Nani và Valencia bắt đầu thi triển những pha lên bóng từ 2 biên lắt léo và mềm mại. M.U liện tục dâng cao tấn công khiến khung thành của Blackburn luôn phải đặt trong tình trạng báo động. Nhưng một kịch bản tương tự như hiệp 1 được các cầu thủ Blackburn tái diễn, họ lùi về rất sâu bên phần sân nhà tạo hàng phòng ngự 2 tầng không cho M.U tiếp cận khung thành Buun khiến đội chủ sân Old Trafford không thể ghi thêm được bàn thắng, mặc dù thử sức bằng mọi phương án sút xa, sút gần.

Hanley ấn định chiến thắng cho Blackburn

Những tưởng M.U sẽ có một kết quả như mong muốn khi Blackburn gần như không còn sức kháng cự trước khả năng làm chủ trận đấu của bầy Quỷ. Nhưng không, chính những lúc ít ai ngờ đến nhất, các học trò của Steve Keane đã làm nên điều không tưởng. Trong một pha lên bóng hiếm hoi, Hanley khiến trung vệ Carrick phải phá bóng hết đường biên ngang. Từ chấm phạt góc, Pedersen treo bóng cầu âu vào bên trong, Hanley đã tận dụng sai lầm đấm bóng sượt của De Gea đánh đầu nâng tỷ số lên thành 3-2 cho Blackburn.

Càng về cuối, đội khách càng chơi càng chắc chắn khiến nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ hòa của M.U không thể trở thành hiện thực. Không ghi thêm được bàn thắng vào lưới Buun, thầy trò Alex Ferguson đánh chấp nhận thất bại 2-3, để tuột tay 3 điểm và mất luôn cơ hội soán ngôi Man City trong ngày cuối cùng của năm 2011.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Rafael Da Silva (Will Keane 85), Jones, Carrick, Evra, Nani, Valencia, Park, Welbeck, Hernandez (Anderson 45), Berbatov

Blackburn: Bunn, Lowe, Samba, Hanley, Pedersen, Henley, Nzonzi, Petrovic, Rochina (Kean 55), Formica, Yakubu

Ghi bàn: Berbatov (52, 61) - Yakubu (12, 51), Hanley (80)

  • Văn Biển

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X