Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Wenger đi hay ở, Arsenal vẫn cần “bom tấn” hè này

Thứ Sáu 19/05/2017 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bất kể HLV Arsene Wenger có đi hay ở, Arsenal vẫn cần tới những bản hợp đồng mới chất lượng mùa hè tới để lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.


Tương lai của HLV Arsene Wenger tại Arsenal đã trở thành một mối quan tâm lớn của dư luận suốt mùa bóng 2016/17. Nhưng mọi chuyện dường như đơn giản hơn như thế rất nhiều. Nếu có ý định rời CLB đã gắn bó gần 21 năm qua, Wenger sẵn sàng tuyên bố với mọi người. Điều đó chưa hẳn đã mang ý nghĩa tiêu cực nếu nhìn vào trường hợp của Barcelona khi thậm chí còn chơi hay hơn khi HLV Luis Enrique khẳng định không gia hạn hợp đồng sẽ kết thúc vào cuối mùa.

Khi mọi chuyện đã rõ ràng, các cầu thủ của Barca đã tập trung thi đấu hơn và Arsenal có lẽ cũng không ngoại lệ. Nếu như Wenger chậm trễ trong việc quyết định đi hay ở xem ra chỉ là bởi ông ngại những phản ứng từ người hâm mộ trong lúc mùa giải đang đi vào những thời khắc phán quyết. Còn lãnh đạo Arsenal, họ cũng không muốn và không dám để “Giáo sư” ra đi khi vẫn chưa nhắm được một cái tên đủ tầm thay thế.

Quan diem Wenger di hay o, Arsenal van can bom tan he nay hinh anh
HLV Wenger cùng Arsenal đang trải qua mùa giải biến động

Những người theo sát Arsenal đều hiểu rằng Wenger vẫn sẽ ở lại và ký một hợp đồng mới. Ông chắc chắn đang lên kế hoạch cho mùa giải mới 2017/18 mà bằng chứng rõ nét nhất là việc gần như đã có được chữ ký của hậu vệ cánh Sead Kolasinac từ Schalke dưới dạng chuyển nhượng tự do. Đó là thương vụ được đánh giá là thông minh của những người phụ trách chuyển nhượng Arsenal bởi Kolasinac được đánh giá là cầu thủ tốt và rất phù hợp với sơ đồ mới 3-4-2-1 mà họ đang vận hành.

Tuy nhiên, Arsenal không thể trông chờ vào việc sẽ may mắn có thêm những hợp đồng chất lượng mà không tốn một xu. Đã tới lúc bộ phận chuyển nhượng Arsenal mở két và lấy ra những gì đủ để có được những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Nếu còn do dự, họ hãy nhìn vào trận đấu với Sunderland giữa tuần qua: số lượng khán giả tới sân Emirates chứng kiến Pháo thủ chơi một trong những trận đấu quan trọng nhất mùa giải đã giảm đi rõ rệt.

Quan diem Wenger di hay o, Arsenal van can bom tan he nay hinh anh 2
Những khán đài tại sân Emirates ngày một trống vắng

Một phần người hâm mộ Arsenal phản đối HLV Wenger nhưng số đông có lẽ đã không còn niềm tin ở đội bóng này. Mục tiêu là vô địch Premier League sau hơn một thập kỷ chờ đợi nhưng giờ đây đến tốp 4 họ cũng không nắm trong tay quyền tự quyết trước vòng đấu cuối cùng. Họ cần một điều gì đó làm bừng sáng không gian tăm tối bên trong CLB vào lúc này. Những sự xuất hiện của những hợp đồng “nặng đô” như Mesut Ozil và Alexis Sanchez các năm 2013 và 2014 đã tạo nên cơn sốt tại sân Emirates, góp phần lớn kéo một lượng lớn khán giả trở lại đây.

Những “bom tấn” chuyển nhượng Arsenal như vậy có ảnh hưởng rất lớn đến CLB. Sự chú ý dâng cao, những khán đài đông đúc và niềm tin tràn đầy. Ít nhất khi đó Pháo thủ cũng tạo cho các CĐV một cảm giác rằng họ là một CLB lớn không chỉ trong quá khứ. Và nhiều người mong ngóng được trải qua cảm giác đó một lần nữa.

Quan diem Wenger di hay o, chuyen nhuong Arsenal van can bom tan he nay hinh anh 3
Arsenal cần thêm nhiều ngôi sao để trợ giúp Sanchez và Ozil

Nhưng dĩ nhiên việc ký hợp đồng với các cầu thủ hàng đầu không chỉ có ý nghĩa về mặt tinh thần. Bằng chứng là đến giờ này Sanchez và Ozil vẫn đang là điểm tựa của Arsenal với tổng cộng 40 bàn thắng và 24 kiến tạo trên mọi đấu trường. Những con số không biết nói dối. Đội bóng thành London đã phải trả giá cao để có Sanchez và Ozil nhưng những gì họ nhận lại từ bộ đôi ngôi sao này cũng không hề nhỏ. Trong bối cảnh cả hai cái tên trên đều đang đắn đo về việc có gắn có tiếp tục gắn bó hay không, bộ phận chuyển nhượng Arsenal lại càng phải bạo tay hơn nữa.

Một mặt, những cầu thủ có chất lượng cao tương đương với Sanchez và Ozil sẽ giúp họ yên tâm rằng Arsenal thực sự có tham vọng. Nếu họ vẫn quyết ra đi, Arsenal cũng sẽ có được sự thay thế xứng đáng, là những trụ cột mới gánh vác CLB. Rào cản lớn nhất mà Arsenal phải đối mặt khi chiêu mộ các tên tuổi hàng đầu của bóng đá thế giới hè này là khả năng không được tham dự Champions League. Nhưng ngay cả khi điều đó xảy ra, như HLV Wenger đã nói thì họ đã có sự lớn mạnh về tài chính đủ để không quá phụ thuộc vào số tiền nhận được khi đá cúp châu Âu.

Hơn nữa, thành tích càng đi xuống, Arsenal càng phải đầu tư mạnh hơn để lấy lại những gì đã mất. Đã đến lúc những thương vụ theo kiểu gieo mầm (Rob Holding mùa hè năm ngoái) cần phải hạn chế và đi song song cùng với những tấm thảm đỏ chào đón các anh tài của thế giới. Muốn có được những điều lâu rồi không có, Arsenal của Wenger cần làm những điều lâu rồi không làm!

Xem thêm một số bài viết về Arsenal trên trang bongda24h.vn


Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X