Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Wenger càng chơi “bài cùn”, Arsenal càng lụi bại!

Thứ Năm 01/03/2018 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoại trừ các đối thủ và bản thân Wenger, gần như chẳng có ai đứng về  phía ông vào lúc này. “Giáo sư” đã 68 tuổi và cách làm việc của ông ngày một trở nên lỗi thời.


Trong suốt gần 2 năm trở lại đây, Arsene Wenger không còn lại gì những áp lực. Chúng đã trở thành một người bạn dù chẳng ưa gì nhưng cứ đeo bám ông không rời. Cũng như giai đoạn cuối của mùa giải trước, Arsenal của Wenger đang phải chật vật chạy đua vào tốp 4 Premier League, một cuộc đua mà quá khứ chứng minh ông là một chuyên gia vô cùng giàu kinh nghiệm.

Khoảng cách lúc này giữa Arsenal và vị trí thứ 4 của Tottenham trên BXH đang là tròn 10 điểm. Ngay trên họ còn có Chelsea ở vị trí thứ 5 với 8 điểm nhiều hơn. Điều đó đồng nghĩa với hy vọng vào tốp 4 thông qua ngả Premier League là rất mong manh. Cách đây vài năm, Wenger từng nói trong một sự kiện: “Đối với tôi, có 5 mục tiêu được đặt ra trước mỗi mùa giải: 1 là giành chức vô địch Premier League, 2 là vô địch châu Âu, 3 là giành quyền dự Champions League, 4 là vô địch cúp FA và 5 là vô địch cúp Liên đoàn.”

Quan diem Wenger cang choi bai cun, Arsenal cang lui bai! hinh anh
Arsenal đang tiến gần với một mùa giải thất bát

Giờ đây, gần như tất cả những mục tiêu đó của Arsenal đều đã tan biến. Họ chỉ còn duy nhất một cửa để cứu vãn mùa giải đó là vô địch Europa League. Một mặt, vẫn còn những đối thủ sừng sỏ tại châu Âu chờ đợi Arsenal phía trước như Atletico Madrid hay gần nhất là AC Milan. Một mặt, muốn vô địch và thở phào, họ ít nhất cũng phải chờ tới cuối tháng 5 sau khi trận chung kết Europa League kết thúc.

Còn hiện tại, một gánh nặng như thể tháp đồng hồ Big Ben đang đè lên Arsene Wenger cùng các học trò. Cuối mùa trước, sau khi Arsenal không thể cán đích trong tốp 4 Premier League lần đầu tiên dưới triều đại Wenger, một làn sóng tẩy chay họ cũng diễn ra. Nhưng ít nhất, Pháo thủ cũng làm nên chiến công đánh bại Chelsea, vô địch cúp FA để phần nào cứu vãn cục diện. Sau đó, Wenger từ nguy cơ bị sa thải đã kiếm cho mình một bản hợp đồng mới 2 năm.

Quan diem Wenger cang choi bai cun, Arsenal cang lui bai! hinh anh 2
HLV Wenger thì đang tranh cãi kịch liệt với truyền thông

Tuy nhiên, thời thế lúc này không còn tươi đẹp như thế với Wenger. Ông và học trò đã có cơ hội vớt vát lại niềm tin bằng trận chung kết cúp Liên đoàn với Man City hồi cuối tuần. Nhưng tất cả đã tan biến khi họ thất thủ 0-3 đầy cam chịu. Những gì Wenger đang đối diện không phải là một hợp đồng mới như cách nói vui của các fan mà là búa rìu, gạch đá từ dư luận.

Trong buổi họp báo ngày hôm qua, Wenger đã phải phát bực khi phóng viên xoáy sâu vào vấn đề tương lai của mình: “Chiếc ghế này là của tôi. Đó cũng là nỗi lo lắng cuối cùng của tôi. Niềm quan tâm duy nhất của tôi là sự thể hiện của đội bóng trong trận đấu tiếp theo. Tôi ngạc nhiên và khó chịu khi lúc nào cũng phải trả lời những câu hỏi như thế này. Tôi đã ở đây hơn 21 năm, khiến cả thế giới tôn trọng hợp đồng của mình, vậy mà tôi vẫn cứ phải trả lời những câu hỏi như vậy.”

Wenger: “Các cầu thủ vẫn chiến đấu hết mình vì tôi”
Trái ngược với những lời đồn đoán về tương lai, HLV Arsene Wenger vẫn tỏ ra rất tự tin về công việc dẫn dắt Pháo thủ của mình.

Đó chỉ đơn giản là một sự cáu giận. Trong thế “trúng tim đen”, Arsene Wenger cũng như nhiều người khác không thể thừa nhận sự thật khi mà nó bất lợi cho mình. Tuy nhiên, với riêng trường hợp của Wenger, ông chỉ biết mang quá khứ ra làm bia đỡ đạn. Hiện tại của Arsenal là đầy u tối và không thể bảo vệ ông.

Thông qua phát biểu của mình, Wenger tuyên bố ông là một HLV tuyệt vời và nên được mọi người tin tưởng. “Giáo sư” cũng cảnh báo dư luận rằng ngoại trừ lãnh đạo Arsenal, những người luôn hài lòng với những món tiền kếch xù mà ông bằng cách này, cách kia mang về cho đội bóng, chẳng ai có thể ra phán quyết về tương lai của ông.

Quan diem Wenger cang choi bai cun, Arsenal cang lui bai! hinh anh 3
Tương lai của Arsenal không có gì sáng sủa

Dĩ nhiên, đó chỉ là cách đối phó mang tính tình thế của Wenger. Với một HLV, chẳng có phương án nào chứng tỏ bản thân tốt hơn những chiến thắng trên sân cỏ. Nếu không như vậy, những phát biểu đầy tính thù địch mà chiến lược gia 68 tuổi nhắm vào các phóng viên và cả những người đang phản đối ông hoàn toàn là vô nghĩa. Wenger cũng chẳng thể cấm họ chất vấn về tương lai của mình thêm những lần sau nữa. Nếu chiếc ghế của ông vững chắc, tự khắc những câu hỏi như trên sẽ chấm dứt.

Không ai quên đi công lao của Wenger tại Arsenal. Nhưng nếu chỉ nghĩ về những gì đã diễn ra từ rất lâu, thay vì hợp đồng 2 năm, giới chóp bu nên tặng cho “Giáo sư” hợp đồng trọn đời. Mấu chốt nằm ở chỗ những vấn đề của Arsenal còn nguyên và thành tích của họ thì ngày một đi xuống. Wenger là người phải chịu trách nhiệm đầu tiên khi đội bóng lâm nguy song thường thì ông không đả động đến chuyện đó.

Góc Arsenal: Wenger “về vườn” là sự thật không thể khác được
Arsenal thất bại trước Man City là điều không hiếm. HLV Arsene Wenger bị chỉ trích cũng chẳng phải chuyện lạ, và khi những kết quả tiêu cực đến thường xuyên,...

Sau thất bại 0-3 trước Man City, Arsenal bộc lộ 3 vấn đề lớn: Không chắc chắn, không nỗ lực và không thủ lĩnh. Khung thành Pháo thủ bị đối phương tàn phá không thương tiếc và bộc lộ những sai lầm ở hàng thủ. Trong khó khăn, người ta không thấy được tinh thần chiến đấu nơi các cầu thủ và cũng không thấy bóng dáng của một thủ lĩnh sốc dậy các đồng đội.

Và dĩ nhiên, trong màn trình diễn tệ hại của Arsenal, cũng không có dấu ấn tích cực nào từ Wenger. Khi mà người thuyền trưởng vẫn còn đang mải đấu “võ mồm” với truyền thông thay vì nhìn nhận thiếu sót và tìm cách sửa chữa, con tàu Arsenal sẽ còn đi chệch hướng. Giả sử nó đâm vào một tảng băng trôi nào đó, sẽ chẳng một ai trên tàu còn an toàn…

Xem lại video tổng hợp thất bại 0-3 của Arsenal trước Man City tại chung kết cúp Liên đoàn:


Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X