Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: “Vieira mới” xứng đáng đeo băng đội trưởng Arsenal

Chủ Nhật 29/07/2018 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Patrick Vieira được xem là người đội trưởng vĩ đại của Arsenal. Và người có phong cách rất giống anh, Aaron Ramsey cũng xứng đáng được trao trọng trách tương tự.
 

Những đội trưởng “tàng hình”

Trong những năm qua, người ta có cảm giác chiếc băng đội trưởng Arsenal đang hứng chịu một lời nguyền. Những thành viên được trao trọng trách của họ nếu không rời khỏi CLB ngay sau đó thì cũng bất ngờ gặp phải vấn nạn chấn thương liên miên.

Điều đó hoàn toàn đúng với những Mikel Arteta và Per Mertesacker. Trong 2 mùa cuối cùng tại Arsenal, họ hầu hết là vắng mặt hoặc làm bạn với băng ghế dự bị. Cho tới ngày Arteta và Mertesacker không còn là thành viên của Pháo thủ, cảm giác tiếc nuối gần như không có nơi CĐV của họ.

Quan điểm Vieira mới xứng đáng đeo băng đội trưởng Arsenal hình ảnh

Mertesacker mờ nhạt trong vai trò đội trưởng Arsenal


Sau khi Mertesacker giải nghệ, đội phó của anh Laurent Koscielny mặc định được thăng chức. Tuy nhiên, trung vệ này đang có dấu hiệu đi theo vết xe đổ của hai tiền bối. Koscielny sẽ ngồi ngoài cho đến ít nhất là Giáng sinh và tân HLV Unai Emery sẽ phải quyết định ai là người thay anh đeo băng đội trưởng Arsenal cho tới khi đó.

Một triều đại mới và Arsenal cũng cần một thủ lĩnh mới. Tiền vệ Aaron Ramsey giờ nổi lên như một ứng viên nặng ký cho chiếc băng đội trưởng Pháo thủ. Còn nhớ dưới thời Arsene Wenger, chưa khi nào chức danh này được xem trọng.

Ramsey
Ramsey là một ứng viên cho chức danh quan trọng này

Cũng không ít người hỏi Wenger về vai trò của những “bù nhìn” Arteta và Mertesacker. Khi đó, “Giáo sư” nhấn mạnh rằng trách nhiệm đội trưởng thuộc về toàn đội thay vì cá nhân cụ thể. Với cách nghĩ của Wenger, những lão làng như Arteta và Mertesacker được ưu tiên song họ cũng tỏ ra mờ nhạt.

Đó là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal lụi bại những năm qua? Không thể loại trừ. Còn nhớ khi đăng quang tại Premier League những năm 2002 và 2004, Arsenal có các đội trưởng xuất chúng: Tony Adams và Patrick Vieira. Những phẩm chất lãnh đạo của họ cả trong và ngoài sân giúp Pháo thủ chưa bị nghi ngờ về bản lĩnh như bây giờ.

Keane vs Vieira
Arsenal từng có thủ lĩnh xuất chúng Vieira

Ở cuộc họp báo đầu tiên của mình trước mùa giải, HLV Emery không phủ nhận hoàn toàn quan điểm của Wenger. Nhưng ông thừa nhận vấn đề đội trưởng Arsenal cần phải rõ ràng hơn. “Ý tưởng trong đầu tôi là có 5 đội trưởng trong đội. Nhưng hiện tại, tôi chưa ấn định cụ thể. Tôi cần tìm hiểu nhiều hơn về các cầu thủ”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói.

Trước mắt, Koscielny vẫn là đội trưởng và tôi rất tôn trọng điều đó. Sau đó, chúng tôi sẽ xem xét, tìm kiếm người có tính cách phù hợp trong phòng thay đồ. Chúng tôi tôn trọng các cầu thủ để tìm ra một cái tên phù hợp nhất cho vai trò này.”

Emery lên kế hoạch tước băng đội trưởng Arsenal
Tân HLV người Tây Ban Nha mong muốn giải quyết triệt để một Arsenal luôn thiếu tư chất lãnh đạo, thủ lĩnh trong đội hình.

Sự tin tưởng mà Emery dành cho Koscielny là đáng ngưỡng mộ, nhưng như đã nói, những bóng ma về một đội trưởng “tàng hình” đang bủa vây anh. Tháng 9 tới, Koscielny sẽ bước sang tuổi 33. Hơn nữa, chấn thương rách cơ gót chân gặp phải cuối mùa trước sẽ tác động cực lớn tới sự nghiệp của anh.

Koscielny có thể tập luyện trở lại vào Giáng sinh, song khi nào anh ra sân chưa ai dám khẳng định. Người đeo băng đội trưởng Arsenal vào đầu mùa 2018/19 thay Koscielny nhiều khả năng cũng làm điều đó vào cuối mùa.

Koscielny dinh chan thuong phai roi san tu som.
"Thương binh" Koscielny khó lòng đóng vai trò quan trọng

Hãy trao cơ hội cho Ramsey

Cũng trong một phát biểu của mình, HLV Emery đã bày tỏ sự yêu mến đối với Aaron Ramsey. Ông khẳng định sẽ ra sức thuyết phục người chỉ còn 1 năm hợp đồng với CLB ở lại. “Ramsey là một trong những cầu thủ trọng nhất của Arsenal”, cựu thuyền trưởng PSG nói.

Tất nhiên, tôi muốn giữ cậu ấy ở lại. Arsenal sẽ đẩy nhanh quá trình đàm phán gia hạn hợp đồng. Tôi tin rằng thông tin Ramsey gắn bó lâu dài sẽ sớm được thông qua.


Emery
Emery đặt niềm tin lớn vào Ramsey

Đến giờ, tương lai của Ramsey còn chưa chắc chắn. Nhưng nếu thực sự muốn giữ chân cầu thủ này, Emery nên nghĩ tới việc trao cho anh chiếc băng đội trưởng Arsenal. Trong quá khứ, Pháo thủ đã từng làm như vậy để níu chân Vieira và Cesc Fabregas và không lý gì điều này không lặp lại với Ramsey.

Chắc chắn sẽ có những ngờ vực về việc Ramsey trở thành thủ lĩnh Arsenal. Ở tuổi 27, chưa hẳn tiền vệ người xứ Wales là tiếng nói lấn lướt trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, đó là một cầu thủ dẫn dắt đội bóng thông qua những màn trình diễn trên sân.

Emery sẽ xây dựng lối chơi Arsenal xung quanh Ramsey như thế nào?
Unai Emery phát biểu về Ramsey, ông thầy người Tây Ban Nha khẳng định sẽ xây dựng lối chơi của Arsenal xung quanh tiền vệ người xứ Wales. Dưới đây là 2 cách để...

Cũng như Vieira, năng lượng của Ramsey có thể lan tỏa ra toàn đội. Với cuộc chia tay của Jack Wilshere, Ramsey giờ là cầu thủ có thâm niên gắn bó lâu nhất với Arsenal. Tính tới mùa hè này, anh đã ở London tròn một thập kỷ sau khi chuyển tới từ Cardiff.

Ngoài ra, tại Arsenal lúc này, Ramsey được xem là một trong những cầu thủ thấm nhuần phong cách của HLV Emery nhất. Chiến lược gia người Tây Ban Nha nhấn mạnh tầm quan trọng của pressing và hiếm có ai tại sân Emirates có thói quen áp sát và di chuyển nhiều như tuyển thủ xứ Wales.

Vieira Ramsey ava
Ramsey có phong cách thi đấu giống với Vieira

Sự nghiệp của Ramsey tại Arsenal chứa đựng nhiều thăng trầm. Anh từng từ chối Man United để tới với Pháo thủ. Song đúng vào lúc dần khẳng định được mình ở tuổi chưa tới đôi mươi, Ramsey đã bị Ryan Shawcross của Stoke đốn gãy chân trong trận đấu hồi tháng 2 năm 2010.

Mất một thời gian dài, Ramsey mới tìm lại phong độ. Và giờ đây, vị thế của cầu thủ 27 tuổi tại Arsenal đã rất khác. Nếu quyết định ở lại sân Emirates lại cộng thêm tấm băng đội trưởng, sự nghiệp của Ramsey sẽ bước sang một chương mới.

Xem thêm một số bài viết về Arsenal trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X