Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Sanchez nên ở lại Arsenal để trở thành huyền thoại

Thứ Hai 24/04/2017 17:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alexis Sanchez là người hùng của Arsenal trong chiến thắng 2-1 tại bán kết cúp FA tối chủ nhật trước Man City, một trong những đội bóng đang theo đuổi anh và nó nói lên nhiều điều.


Arsene Wenger đã phát biểu trước cuộc đọ sức giữa Arsenal với Man City rằng kết quả của trận bán kết cúp FA này sẽ không ảnh hưởng gì đến tương lai của ông. Nhưng sau chiến thắng 2-1 đầy cảm xúc của Pháo thủ trên sân Wembley, chiến lược gia có biệt danh “Giáo sư” nên thay đổi suy nghĩ đó của mình.

Lối chơi dựa trên nền tảng là khả năng kiểm soát bóng của Man City đã khiến Arsenal, đội đang khủng hoảng niềm tin với những cú sảy chân liên tiếp phải vất vả. Dù vậy, các cầu thủ của họ dường như vẫn đang chiến đấu vì Wenger khi tuân thủ chặt chẽ chiến thuật với 3 hậu vệ của ông. Những Gabriel Paulista và Rob Holding đã làm tốt hơn cả mong đợi khi không những không mắc sai lầm mà còn phối hợp ăn ý cùng với đội trưởng Laurent Koscielny.

Quan diem Sanchez nen o lai Arsenal de tro thanh huyen thoai hinh anh
Arsenal đã chiến đấu đầy kiên cường trước Man City

Dĩ nhiên khi mà Man City nhỉnh hơn về thế trận với tỷ lệ cầm bóng lên tới 65,5%, dĩ nhiên khung thành của Arsenal khó tránh khỏi những pha bắn phá từ phía đối phương. Họ cũng phải nhờ tới may mắn mới thoát khỏi những bàn thua tới từ những pha dứt điểm trúng cột dọc của Yaya Toure hay trúng xà ngang của Fernandinho.

Nhưng rốt cục, chiến thắng đã thuộc về Arsenal mà công đầu thuộc về ngôi sao Alexis Sanchez, người đã ghi bàn thắng quyết định trong hiệp phụ đầu tiên (phút 101). Thú vị ở chỗ Sanchez chính là cái tên được Man City đưa vào danh sách cần mua sắm trong mùa hè và theo nhiều nguồn tin, chính bản thân anh cũng bị cuốn hút bởi viễn cảnh tới với Nửa xanh thành Manchester và đoàn tụ cùng HLV Pep Guardiola (từng làm việc chung tại Barcelona từ mùa 2011/12).

Quan diem Sanchez nen o lai Arsenal de tro thanh huyen thoai hinh anh 2
Sanchez chính là người ghi bàn quyết định đưa Arsenal vào chung kết cúp FA

Thêm một lần tiền đạo Sanchez xuất hiện đúng vị trí, đúng thời điểm để ghi bàn thứ 4 trong 3 lần xuất hiện tại sân Wembley cho Arsenal. Không có gì ngạc nhiên với điều đó bởi suốt từ khi chuyển tới Arsenal năm 2014 tới nay, Sanchez luôn thể hiện được đẳng cấp kể cả trong những trận cầu lớn. Dĩ nhiên HLV Wenger muốn giữ cầu thủ có biệt danh El Nino Maravilla (Cậu bé thần kỳ) càng lâu càng tốt ở CLB để chinh phục những danh hiệu cao quý.

Trong bối cảnh mục tiêu tốp 4 đang dần xa tầm tay, Wenger – HLV thành công nhất trong lịch sử cúp FA (6 lần vô địch) lại phải nhờ cậy đến nó để tránh khỏi một mùa giải tay trắng. Điều này cũng dần trở thành một thói quen của Pháo thủ trong những năm qua khi họ không đủ lực để cạnh tranh cho Premier League hay Champions League. Thêm một lần đăng quang tại thánh địa Wembley sẽ là một nguồn an ủi cần thiết mà thầy trò Wenger dành cho người hâm mộ sau một mùa giải mà những bất bình về họ dậy lên chưa từng có.

Pep Guardiola thừa nhận rất hứng thú với Alexis Sanchez
Trước trận bán kết FA với Arsenal, HLV Pep Guardiola đã nói rằng Alexis Sanchez là một cầu thủ tuyệt vời.

Trong khi dường như Wenger đang tiến gần tới một bản hợp đồng mới với Arsenal thì tương lai của tiền đạo Sanchez vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Việc ở lại Arsenal hay chuyển tới một bến đỗ mới giàu tham vọng hơn có lẽ chỉ mình anh mới biết vào lúc này. Từ giờ tới trước khi kỳ chuyển nhượng hè năm 2017 kết thúc, Pháo thủ cần chứng minh rằng họ có tham vọng và thực lực cạnh tranh tại những đấu trường khắc nghiệt nhất trong tương lai.

Ngoài giành vé dự Champions League, những bản hợp đồng mới, những động thái giữ chân trụ cột, việc đánh bại Man City giống như tối chủ nhật vừa qua cũng chứng minh được sự vươn lên của Arsenal. Tiền đạo Sanchez đã được góp mặt trong đó và hiểu rõ được thực trạng của hai đội bóng vào lúc này. Tới Arsenal, anh đã có được những điều mà trước đó chưa từng có ở những nơi đã đi qua. Tại Udinese, Sanchez chỉ ở dạng tiềm năng trong khi Barcelona là những tháng ngày làm nền cho Lionel Messi.

Quan diem Sanchez nen o lai Arsenal de tro thanh huyen thoai hinh anh 3
Sanchez nên tiếp tục gắn bó với Arsenal để trở thành huyền thoại

Trong 3 năm tại Arsenal, tiền đạo Sanchez luôn được giao vai chính với rất nhiều đất diễn. Ở Man City hay một đại gia nào đó, có thể anh nhận được một mức lương cao hơn nhưng đôi khi việc được coi trọng còn có ý nghĩa hơn. Wenger chắc chắn là người hiểu Sanchez hơn bất cứ ai, biết cách phát huy hết tài năng và cũng tạo điều kiện để anh tự do chơi bóng theo ý thích. Dù đá cánh hay trung phong, cầu thủ 28 tuổi vẫn luôn là trung tâm trong những đợt tấn công.

Trong trường hợp tới Man City, Sanchez sẽ không còn được đặt niềm tin một cách trọn vẹn. HLV Guardiola luôn quan niệm tất cả phải phục vụ cho lối chơi chung của toàn đội và sau những năm tháng là “ông hoàng” tại sân Emirates, chưa chắc Sanchez đã có thể thích nghi. Ngoài ra, nguy cơ anh bị xếp dự bị ở một số thời điểm cũng là không thể loại trừ khi Man City suốt gần chục năm qua luôn đầy ắp những ngôi sao.

Quyết định rời bỏ Arsenal tới Man City hay một đại gia nào khác hè này có thể khiến tiền đạo Sanchez đánh mất nhiều điều tốt đẹp mà anh đã gây dựng trước đó. Ngược lại, nếu tiếp tục gắn bó với sân Emirates bằng một hợp đồng dài hạn, chưa biết chừng El Nino Maravilla sẽ vươn tới tầm của một huyền thoại. Đôi khi tiền không phải là tất cả!

Quan diem Sanchez nen o lai Arsenal de tro thanh huyen thoai hinh anh 4
Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Man City

Xem lại video tổng hợp trận Arsenal 2-1 Man City (Bán kết FA Cup 2016/17)


Hải Ly (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X