Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Thắng may Liverpool, nhưng Man City nào đã vô địch?

Thứ Bảy 05/01/2019 12:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Man City 2-1 Liverpool đang khiến thầy trò Pep Guardiola ngập tràn sung sướng. Tuy nhiên, nếu không lấp lại lỗ hổng nơi hàng thủ, mùa giải của họ vẫn sẽ chẳng vươn đến đỉnh cao.

Kết quả trận đấu: Man City 2-1 Liverpool

Cầu thủ ghi bàn:
Man City:
Aguero 40’, Sane 72’
Liverpool: Firmino 64’
 

Aguero và Sane kết liễu Liverpool


Bàn thắng quyết định của Leroy Sane phút 72 đã giúp Manchester City thắp lại hy vọng vô địch Premier League mùa này. Họ chấm dứt chuỗi trận bất bại kéo dài 20 trận của Liverpool và thu hẹp khoảng cách với ngôi đầu của đối thủ này xuống chỉ còn 4 điểm trên BXH sau vòng 21.

Trước đó, Man City sau nhiều nỗ lực tấn công đã có bàn thắng mở tỷ số phút 40 khi Sergio Aguero dứt điểm cực mạnh ở góc hẹp. Pha lập công dễ dàng của Roberto Firmino sau đường chuyền “dọn cỗ” của Andrew Robertson là tất cả những gì Liverpool làm được ở trận này.

Dư âm Man City 2-1 Liverpool Man xanh nào đã vô địch hình ảnh
Man City có chiến thắng quan trọng trước Liverpool

Đoàn quân của Jurgen Klopp đúng ra đã là những người vượt lên dẫn trước nếu không có một tình huống kép thiếu may mắn. Sau khi Sadio Mane đá trúng cột dọc trong thế đối mặt Ederson, bóng lại bị John Stones phá ra ngay trên vạch vôi sau một pha thiếu ăn ý giữa chính anh và thủ môn đội nhà. Nếu đó là bàn thắng, có thể tình hình sẽ khác.

Nhưng chung cuộc, kết quả là 2-1 nghiêng về phía Man City. Để rồi sau 242 ngày, Liverpool đã phải nếm trải nỗi đau thất bại. Nhìn chung, Man xanh có 3 điểm cũng là xứng đáng khi họ đã có một màn trình diễn xuất sắc hơn cả mong đợi như đội trưởng Vincent Kompany đã tâm sự sau trận.

Nếu không thể khuất phục Liverpool, Man City sẽ vẫn kém đối thủ 7 hoặc tệ hơn là 10 điểm trên BXH. Nhưng giờ đây, khí thế của Liverpool đã bị chặn đứng, ngược lại với Man City. Cuộc đua vô địch giữa họ hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn nữa trong thời gian tới.

Quan điểm Thắng may Liverpool, nhưng Man City nào đã vô địch hình ảnh 2
Nhưng Man xanh ít nhiều cũng đã có may mắn

Pha cứu thua đáng nhớ của Stones trận Man City 2-1 Liverpool:


Man City vẫn cần phải cải thiện


Mọi chuyện vẫn chưa hoàn hảo đến mức tuyệt đối với Man City. Họ vẫn còn kém Liverpool 4 điểm tại Premier League và chắc chắn là không có quyền tự quyết. Nếu như Lữ đoàn đỏ bất bại cả 20 trận đầu, chỉ đánh rơi có 6 điểm, hoàn toàn có chuyện họ lặp lại điều tương tự ở giai đoạn còn lại của mùa giải.

Mục tiêu của Man City là duy trì áp lực và hy vọng được trợ giúp bởi những đối thủ của Liverpool. Về phần mình, họ cũng cần hoàn thiện hơn nữa. Đội bóng do Pep Guardiola vẫn chưa thể tái hiện sức mạnh khủng khiếp mùa trước, khi giành tới 100 điểm – một kỷ lục Premier League và bỏ xa đội thứ 2 tới 19 điểm.

BXH Premier LEague sau v21
Khoảng cách với Liverpool trên BXH Premier League chỉ còn 4 điểm

Mấu chốt giúp Liverpool vươn lên mạnh mẽ trong mùa 2018/19 tới từ hàng thủ được củng cố. Trong khi đó, điều ngược lại đang diễn ra ở Man City. Dư âm Man City 2-1 Liverpool đọng lại việc đội chủ nhà có trận thứ 11 liên tiếp không thể giữ sạch lưới ở mọi đấu trường kể từ chiến thắng 4-0 trước West Ham vào tháng 11 năm ngoái.

Sự trở lại của Fernandinho đã giúp Man City có một “máy quét” hữu hiệu ở giữa sân. Tuy nhiên, phía sau tiền vệ người Brazil lại là cả một vấn đề lớn với HLV Guardiola. Bên cánh trái, việc Benjamin Mendy chấn thương dài hạn, Fabian Delph bị treo giò cộng thêm Olek Zinchenko non nớt khiến cựu thuyền trưởng Barcelona và Bayern Munich buộc phải bố trí Aymeric Laporte xuất phát trước Liverpool.

Man City vs Liverpool Pep Guardiola vs Jurgen Klopp
Nhưng HLV Guardiola chưa thể hài lòng hoàn toàn

Trong suốt trận đấu, không thể nói cầu thủ người Pháp đã làm tròn vai. Laporte tỏ ra không thoải mái khi phải rời vị trí trung vệ sở trường và việc anh không bị khai thác chỉ đơn giản là bởi phần lớn trận đấu này phía Liverpool không mạo hiểm dâng cao tấn công.

Việc Kyle Walker ngồi dự bị ở đại chiến trên sân Etihad là một bất ngờ với nhiều người. Nhưng cơ sở để Guardiola đưa ra quyết định này tới từ việc phong độ của hậu vệ phải người Anh những trận vừa qua là không tốt. Walker phải ngồi ngoài nhìn Danilo thi đấu tới tận phút 86.

Vincent Kompany với kinh nghiệm dày dạn được trọng dụng trở lại ở trận đấu quan trọng với Liverpool. Có điều ở tuổi 32, đội trưởng Man City đã chậm chạp đi nhiều. Ngay phút 31, Kompany đã thở phào khi pha vào bóng của anh với Mohamed Salah không bị trả giá đắt.

Kompany va Salah
Hàng thủ Man City còn rất mong manh

Chỉ có một tấm thẻ vàng được trọng tài chính Anthony Taylor rút ra dù cho từ hành vi đến bối cảnh là người cuối cùng của hàng thủ của Kompany đều xứng đáng phải nhận án phạt nặng hơn. Sau trận, HLV Klopp của Liverpool cũng bày tỏ sự bức xúc khi thủ lĩnh Man City không bị đuổi khỏi sân khi trận đấu mới trôi qua 1/3 thời gian.

Nhìn chung, Man City lúc này vẫn rất mong manh. Đội bóng thành Manchester đang tận hưởng niềm vui đánh bại Liverpool, nhưng sẽ chẳng có danh hiệu nào dành cho họ nếu hàng thủ vẫn tồn tại những hạn chế như vậy.

Thong so tran dau Man City 2-1 Liverpool
Thông số trận đấu Man City 2-1 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận Man City 2-1 Liverpool:


Hải Ly (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X