Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Solskjaer chưa đủ tầm, nhưng vẫn là thiên thần của M.U

Thứ Sáu 15/02/2019 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Những hạn chế trong khả năng cầm quân của Ole Gunnar Solskjaer đã được bộc lộ khá rõ sau thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước PSG. Tuy nhiên, sau tất cả, chúng ta có quyền yêu MU của Solskjaer cùng thứ bóng đá hồn nhiên, trong sáng.

Solskjaer trình độ còn hạn chế


Với những ai yêu Manchester United, viết ra, nói ra những điều trên là cả một nỗi uất nghẹn. Nhưng chúng ta phải thẳng thắn với nhau về điều đó. Không ngẫu nhiên chút nào khi lãnh đạo M.U đến sau chuỗi 11 trận thắng tới 10, hòa 1 vẫn chưa đưa ra quyết định bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer làm HLV trưởng.

Nhìn sang Tây Ban Nha, Santiago Solari cũng đóng vai tạm quyền tại Real Madrid. Tuy nhiên, vị HLV 42 tuổi ấy chỉ mất 2 trận thắng, tức bằng 1/5 thành quả của Solskjaer để được tặng một hợp đồng dài hạn. Vì thế, có chút xôn xao trong dư luận khi Ole suốt 2 tháng trời vẫn chưa được tưởng thưởng.

Quan điểm MU của Solskjaer chưa đủ tầm, nhưng đáng hoan nghênh hình ảnh
Solskjaer vẫn chưa được bổ nhiệm làm HLV chính thức

Song mỗi người có quan điểm khác nhau, mỗi môi trường có đặc thù riêng và các ông chủ M.U có quyền quyết định trong tay. Một mặt, họ muốn Solskjaer cùng các học trò duy trì động lực phấn đấu thay vì sớm thỏa mãn. Mặt khác, chuỗi trận đã qua chưa đủ thuyết phục với giới chủ Mỹ khó tính.

12 trận đã qua, chỉ có duy nhất 2 đối thủ vừa tầm với M.U (không đội nào được đánh giá cao hơn) là Tottenham tại Premier League và Paris Saint-Germain tại Champions League. Nếu như Spurs là đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ trong quá khứ thì PSG lại phải làm khách tại Old Trafford.

Chiến thắng 1-0 trước Tottenham chỉ khiến giới chuyên môn hài lòng về thành tích của M.U. Ở đó, đội bóng của Solskjaer mở tỷ số sớm nhưng hứng chịu sức ép lớn và chỉ bảo toàn thành quả nhờ sự xuất sắc đến ngỡ ngàng của thủ môn David De Gea với tổng cộng 11 pha cứu thua.

Presnel Kimpembe cua PSG ghi ban mo ty so truoc M.U
Trận thua PSG lấy đi của thầy trò Ole rất nhiều

Suốt chuỗi 11 trận trước đó, ngay cả khi thắng tới 10, M.U vẫn bộc lộ sự mong manh. Và tới cuộc tiếp đón PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League, MU của Solskjaer phơi bày hết những hạn chế. Đã lâu không tham gia một trận cầu đỉnh cao cấp châu lục, hàng loạt cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford bộc lộ sự căng cứng.

Bên ngoài sân, Solskjaer cũng không đưa ra được những đối sách sáng suốt để giúp M.U vượt khó. Trong tấn công, họ bế tắc toàn tập với chỉ 1 pha dứt điểm trúng đích suốt 90 phút tại Old Trafford. Thống kê sau trận đấu MU 0-2 PSG chỉ ra 14 năm qua, chưa khi nào Quỷ đỏ có thành tích kết thúc kém như vậy tại sân nhà.

Trong phòng ngự, sự lỏng lẻo của M.U khiến De Gea tiếp tục có một ngày vất vả và tiếp tục có những pha cản phá xuất sắc. Còn rất nhiều những tồn tại nơi Quỷ đỏ mà trong khuôn khổ bài viết khó lòng liệt kê hết. Độc giả có thể theo dõi lại bài viết dưới đây của Bongda24h.vn để tìm hiểu thêm.

Ole từ người hùng thành tội đồ: Cảm thương sự hồn nhiên bị tàn sát…
Chỉ sau một đêm, hết thảy đều đồng tình rằng Ole Gunnar Solskjaer không xứng đáng ngồi ghế nóng tại Man United lâu dài. Dư âm MU 0-2 PSG thật quá tàn nhẫn. Ai...

Chỉ biết rằng trận thua PSG đã khiến Solskjaer mất rất nhiều. Hết thảy những ai theo dõi trận đấu đều có nhận định rằng Ole khó lòng được ngồi ghế HLV trưởng M.U lâu dài.

Cây viết Mark Ogden của hãng truyền thông ESPN (Mỹ) tin rằng M.U cần một HLV có đẳng cấp, có kinh nghiệm hơn để giúp họ tạo nên khác biệt trong những trận cầu lớn. Tương tự là quan điểm của BLV Ngô Quang Tùng trong một diễn đàn trên truyền hình.

Herrera M.U vs PSG

MU của Solskjaer tỏ ra ngây thơ trước PSG


Nhưng vẫn là thiên thần của M.U


Xét cho cùng, tất cả những điều trên nằm ở yếu tố chuyên môn. Người ta không chỉ yêu M.U và Solskjaer dựa trên những chiến thắng. Ngay từ mùa đầu tiên Jose Mourinho dẫn dắt đội bóng, trên khán đài Old Trafford đã ầm vang những tiếng hô “Tấn công, tấn công, tấn công”.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha quá chú trọng đến kết quả mà bỏ qua yếu tố cảm xúc nơi người xem, bỏ qua bản sắc lâu đời của M.U. Trái lại, khi Solskjaer trở lại, không còn những tiếng phản đối mà chỉ có những câu hát “Ole, Ole, Ole” vang dội cầu trường.

Solskjaer tai M.U
Nhưng thứ bóng đá vị cảm xúc đáng được hoan nghênh

Cũng xin được nhắc lại một lần nữa: Solskjaer đáng thương hơn đáng trách. HLV 42 tuổi thấm nhuần triết lý của Sir Alex Ferguson ngày nào: Chơi bóng không chỉ vì mình mà còn vì người hâm mộ hay rộng hơn là khán giả.

Trước PSG hay suốt 11 trận trước, sự thực dụng nơi M.U được giảm thiểu tới tối đa. Họ có sự mong manh, nhưng bù lại là cảm xúc dạt dào. Trong các trận đấu, luôn có cảm giác M.U muốn các đối thủ cùng chơi bóng đúng nghĩa như mình trong thế trận đôi công mà người được lợi nhất chính là khán giả.

PSG không có chung tâm tư đó và thiệt thòi thuộc về M.U. Nhìn về tương lai, nếu lãnh đạo Quỷ đỏ chọn được một người thuyền trưởng hội tụ đủ 2 yếu tố tài năng cộng cái tâm sáng là tuyệt vời nhất. Nếu không, việc tin dùng một HLV hết lòng cống hiến cho bóng đá đẹp như Solskjaer sẽ vẫn được hoan nghênh. Bộ ba vô cảm David Moyes, Louis Van Gaal rồi Jose Mourinho đã là quá đủ!

Hải Ly (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X