Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Schuerrle cần được trao cơ hội tại Chelsea

Thứ Năm 25/09/2014 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần hiếm hoi được đá chính, tiền đạo người Đức đã có màn trình diễn cực kỳ nỗ lực trước Bolton.  Mặc dù hơi thiếu may mắn khi không thể kiếm bàn thắng nhưng ít nhất, sau những gì đã thể hiện, người hâm mộ The Blues có lý do để đặt niềm tin vào ngôi sao 24 tuổi.

Rạng sáng nay,

Chelsea đã có cuộc tiếp đón Bolton trên sân nhà tại Cúp Liên đoàn. Trên thực tế, đây không phải là một giải đấu mà ban lãnh đạo đội bóng thành London đặt nặng mục tiêu. Do đó, việc HLV Mourinho tung ra đội hình 2 cũng hoàn toàn dễ hiểu, “Người đặc biệt” vừa muốn giữ sức cho các trụ cột, vừa muốn thử nghiệm các nhân tố thường xuyên phải ngồi dự bị, qua đó tính đến các giải pháp dự phòng về lâu về dài.

Andre Schuerrle
Andre Schuerrle xứng đáng được trao cơ hội nhiều hơn trong màu áo Chelsea

Trận đấu đêm qua, The Blues đã trình làng một hàng công tương đối “lạ lẫm” bao gồm trung phong Remy đá cắm, bộ ba phía sau là Schuerrle, Oscar và Salah. Đương nhiên, trước một đối thủ dưới cơ cả về chuyên môn lẫn đẳng cấp như Bolton, việc

Chelsea duy trì thế chủ động trong suốt 90 phút cũng là điều dễ hiểu. Bằng 2 pha lập công của Zouma và Oscar, đội bóng chủ sân StamfordBridge đã giành được thắng lợi nhẹ nhàng 2-1, qua đó tiến bước vào vòng kế tiếp. Mặc dù vậy, cầu thủ chơi nổi bật nhất trên tuyến đầu của Chelsea trong trận đấu vừa rồi, chính là Schuerrle.

Hoạt động năng nổ, miệt mài và tỏ ra cực kỳ nỗ lực trong cả trận, chân sút người Đức chính là ngôi sao đã tạo ra nhiều cơ hội nhất bên phía đội bóng thành London. Thống kê cho thấy, Schuerrle tung ra tổng cộng 7 cú sút (nhiều nhất đội), trong đó có tình huống đáng kể ở hiệp hai khi bóng đi trúng cột dọc khung thành Bolton. Tương đối đáng tiếc cho tiền đạo 24 tuổi bởi trong một ngày mà anh thi đấu quyết tâm đến như vậy nhưng vận may vẫn không hề mỉm cười với cựu cầu thủ Bayer Leverkusen. Tuy nhiên, xét trên phương diện tổng thể, màn trình diễn của Schuerrle có lẽ đã thực sự ghi điểm với HLV Mourinho và trong tương lai, chắc chắn vị chiến lược gia người Bồ sẽ phải cân nhắc sử dụng tài năng của ngôi sao 24 tuổi nhiều hơn.

Trên thực tế, Schuerrle là một tiền đạo cánh thuần túy. Mặc dù có thể chơi trung phong cắm hoặc tiền vệ nhưng xét về bản chất, cầu thủ người Đức sẽ chỉ đạt hiệu quả cao nhất khi được xếp chơi dạt biên và tận dụng tối đa các tình huống xâm nhập vào vòng cấm đối phương. Với nền tảng tốc độ tốt, khả năng chọn vị trí nhanh nhạy cùng kỹ năng dứt điểm linh hoạt, Schuerrle sẽ thực sự trở nên rất nguy hiểm khi có một chân chuyền phía sau hiểu ý và có thể tung ra những đường chuyền bất ngờ dành cho anh. Về lý thuyết, nếu như Chelsea chơi với sơ đồ 4-3-3, cũng là hệ thống mà Schuerrle có thể phát huy tốt nhất các phẩm chất kỹ thuật cũng như ghi bàn của mình.

Thời điểm hiện tại, một số ý kiến từ giới chuyên môn cũng cho rằng The Blues đang có phần hơi “phụ thuộc” vào những pha lập công của Diego Costa. Rõ ràng, đó cũng là một vấn đề không đơn giản với thầy trò HLV Mourinho. Xét trên nhiều khía cạnh, việc sở hữu thêm nhiều mũi tấn công sẽ giúp lối chơi của đội bóng chủ sân StamfordBridge trở nên đa dạng và khó lường hơn. Điều đó cũng đồng nghĩa rằng ngay từ bây giờ, Mourinho sẽ phải nhanh chong xây dựng cho mình những phương án phù hợp nhất. Trong số các tiền vệ công mà Chelsea đang sở hữu, ngoài Hazard ra, có lẽ Schuerrle chính là “cây săn bàn” hiệu quả hơn hết. Một minh chứng cụ thể, ngay ở trận hòa 1-1 trước Man City cuối tuần vừa rồi, chính ngôi sao người Đức là cầu thủ đã lập công ghi bàn thắng duy nhất cho đội bóng thành London. Chính vì vậy, còn chần chờ gì nữa, Mourinho hãy trao cơ hội cho Schuerrle đi thôi…

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X