Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm sa thải HLV Wenger từ một CĐV Arsenal nổi tiếng

Thứ Ba 25/11/2014 08:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Piers Morgan - một nhà báo nổi tiếng tại xứ sở sương mù và là fan hâm mộ lâu đời của CLB Arsenal - cho rằng HLV Wenger nên bị sa thải bởi phong độ tệ hại của “Pháo thủ” ở mùa giải này. Đó cũng từng là suy nghĩ của ông cách đây vài năm.

Sau thất bại của Arsenal trước Man United vừa qua, “Pháo thủ” đã rơi xuống vị trí thứ 8 trên BXH với vẻn vẹn 17 điểm sau 12 vòng, thành tích tồi tệ nhất của đội bóng trong kỷ nguyên Premier League vào cùng thời điểm. Bởi thế, Arsenal khó tránh khỏi hứng chịu làn sóng đả kích dữ dội, kể cả từ những người hâm mộ trung thành. Đặc biệt câu chuyện "Arsene Wenger không còn phù hợp với chiếc ghế HLV trưởng Arsenal" lại được đào xới lên và lần này, có vẻ sự ủng hộ dành cho ông giảm sút trông thấy.

Quan diem sa thai HLV Wenger tu mot CDV Arsenal noi tieng hinh anh
Piers Morgan

Hôm qua, trong một cuộc trưng cầu dân ý tổ chức trên trang Goal.com, có tới 75% số độc giả tham gia bình chọn muốn BLĐ Arsenal sa thải vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp. Hôm nay, đến lượt Piers Morgan, cựu chủ bút của tờ báo Anh Daily Mail đồng thời là thành viên ban giám khảo của chương trình tìm kiếm tài năng nước Mỹ (America's Got Talent), đã không ngại ngần chỉ trích chiến thuật của HLV Wenger ở trận thua Man Utd là quá "ngây thơ" và gọi nhà cầm quân người Pháp là HLV “hạng xoàng”. Đừng quên rằng, Morgan là một gương mặt khá đình đám trong hội CĐV trung thành của Arsenal tại nước Anh.

Morgan chia sẻ: "Tôi đã nỗ lực lục lại một bài từng viết cho tờ Daily Mail cách đây 6 năm. Thời điểm ấy, tôi đã phải chịu nhiều điều tiếng và tạo ra cuộc tranh cãi mạnh mẽ khi nêu ra quan điểm rằng HLV Wenger cần bị sa thải sau thất bại 0-3 trước Man City. Nếu tôi còn cầm bút, chắc chắn tôi sẽ viết một bài báo như vậy sau trận thua vừa rồi trước Man Utd. Đến giờ, tôi vẫn bảo vệ quan điểm rằng Wenger đã quá lỗi thời và không còn phù hợp với Arsenal nói riêng cũng như xu thế bóng đá hiện đại nói chung. Về mặt chiến thuật, Wenger đã trở nên ngây thơ và dốt nát một cách khủng khiếp. Vấn đề có lẽ nằm ở chỗ ông ta đã trải qua 8 năm quá thành công mà đỉnh cao là chiến tích bất khả chiến bại ở mùa giải 2003-2004 nhưng chính chiến công đó đã giết chết Wenger, dần biến ông ấy trở thành một HLV hạng xoàng trong một khoảng thời gian dài".

Không những vậy, Piers Morgan chẳng ngại ngùng kêu gọi những CĐV Arsenal còn mù quáng đặt niềm tin vào HLV Wenger nên thức tỉnh: "Thành tích đối đầu trực tiếp của Arsenal với các đại gia cùng hạng như Man City, Man United, Chelsea hoàn toàn đáng thất vọng. Arsenal chưa bao giờ đánh bại Mourinho trong 12 lần đối đầu và tôi nghĩ Arsenal chỉ đánh bại Man United đúng 1 lần trong 13 hoặc 14 trận đụng độ gần đây. Man United thời điểm hiện tại có lẽ yếu ớt và dễ hạ gục nhất trong vòng 2 thập kỉ qua, ấy thế mà Arsenal vẫn thua họ ngay tại sân nhà Emirates. Lúc này các CĐV Arsenal cần thức tỉnh để nói lên suy nghĩ thẳng thắn rằng: Đủ rồi Arsene Wenger, ông từng là HLV tuyệt vời và chúng tôi xin cám ơn về tất cả nhưng Arsenal phải có sự thay đổi".

Piers Morgan cũng tiến cử Juergen Klopp làm nhân vật thay thế Wenger ở Arsenal: “Bạn hãy xem xét thành tích của Juergen Klopp trong 5 năm qua ở Đức. Ông ấy giành 2 chức vô địch Bundesliga trước mũi Bayern Munich, kẻ thống trị tuyệt đối tại giải VĐQG Đức cũng như từng đưa Dortmund tiến vào chung kết Champions League. Những kết quả đó đã nói lên tất cả. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, ông ấy thổ lộ ý định đến Premier League. Vậy tại sao chúng ta nghĩ đến việc lôi kéo Klopp, một HLV trẻ hơn Wenger tới 20 tuổi và có một bảng thành tích đáng nể".

Thiên Bình - Theo Daily Mail

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X