Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Rẽ sương mù tìm mặt trời, Hazard không đáng bị chỉ trích

Thứ Bảy 16/02/2019 18:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eden Hazard khẳng định đã có quyết định về tương lai và ai cũng hiểu đó là rời Chelsea tới Real Madrid vào mùa hè 2019. Xét cho cùng, ngôi sao 28 tuổi đáng được cảm thông hơn là hứng chịu những chỉ trích.
 

Hazard bộc lộ rõ quan điểm


Eden Hazard lại lên tiếng về tương lai. Không rõ là lần thứ bao nhiêu tuyển thủ Bỉ đề cập tới vấn đề này, song chắc chắn chưa khi nào rõ ràng hơn. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Hazard chia sẻ với phóng viên: “Tôi đã có quyết định cho mình và mọi người đều biết rõ điều đó. Tôi biết mình cần phải làm gì.”

Khi được hỏi chi tiết hơn về đích đến, rằng có phải là Real Madrid hay không, Hazard cũng chẳng ngại ngùng cho hay: “Tại sao không?”. Thực tế thì ngay từ sau World Cup 2018, cầu thủ sinh năm 1991 đã có suy nghĩ này, dù tất cả chỉ là úp mở.

Tương lai của Eden Hazard Rẽ mây tìm mặt trời hình ảnh
Eden Hazard không giấu mong muốn chuyển sang Real Madrid

Rõ ràng, Hazard không được phép công khai nói ra điều mình mong muốn bởi hệ lụy mà nó mang lại. Nhưng cũng không thể ép anh dối lòng. Đã gần hết mùa giải thứ 7 tại Chelsea, Hazard đã có đầy đủ vinh quang tại nước Anh (2 Premier League, 1 cúp FA và 1 cúp Liên đoàn) cộng thêm 1 Europa League.

Tuy nhiên, người thần tượng Zinedine Zidane vẫn chưa có Champions League và Quả bóng vàng (cao nhất là xếp thứ 8). Giới chuyên môn cũng nhận định rằng Hazard cũng chưa vươn đến được tận cùng tiềm năng của mình.
 

Đáng cảm thông hơn đáng trách


Ở tuổi 28, CV của Hazard kém ấn tượng hơn Cristiano Ronaldo khi rời Man United sang Real Madrid ở tuổi 24 (3 Premier League, 1 cúp FA, 2 cúp Liên đoàn, 1 Champions League). Và sau khi tới Madrid, ngoài tận hưởng thời tiết ấm áp, Ronaldo còn có cơ hội chinh phục nhiều danh hiệu lớn cả trên khía cạnh tập thể lẫn cá nhân.

Fabregas Hazard
Số 10 đã cống hiến hết những gì có thể cho Chelsea

Mùa hè 2019 này sẽ là cơ hội quý giá để Hazard đi theo con đường tươi sáng đó. Tại Chelsea lúc này, chưa có dấu hiệu nào cho thấy họ đủ sức giúp ngôi sao sáng nhất của mình hoàn tất bộ sưu tập danh hiệu bao gồm Champions League và Quả bóng vàng.

Khởi đầu Premier League ấn tượng nhưng giờ đây Chelsea trở nên chật vật trong cuộc đua vào tốp 4, kém xa 3 đội dẫn đầu. Nhưng ở một diễn biến khác, Hazard vẫn thể hiện đẳng cấp của mình. Tháng 1 vừa qua, anh trở thành cầu thủ đạt thành tích ghi bàn cộng kiến tạo đều từ 2 con số trở lên trong một mùa giải nhanh thứ 3 trong lịch sử Premier League.

Hazard chỉ mất có 21 trận để đạt thành tích đó, chỉ sau Cesc Fabregas (17 trận đầu mùa 2009/10) và và Dennis Bergkamp (20 mùa 1997/98) đều trong màu áo Arsenal. Có điều thống kê đó lại chỉ ra rằng số 10 đang phải gánh vác tập thể Chelsea quá nhiều.

Tottenham vs Chelsea Eden Hazard da so 9 ao
Hazard luôn là đối tượng phạm lỗi của đối thủ

Từ khi ra mắt tới nay, chỉ có 3 cầu thủ là chơi nhiều hơn Hazard trong khuôn khổ Premier League. Cũng không ai bị phạm lỗi nhiều hơn ngôi sao người Bỉ trong quãng thời gian đó. Luôn là những ánh mắt thù địch cùng những pha va chạm thô bạo hướng tới ngòi nổ tối quan trọng của Chelsea.

Điển hình là ở bán kết lượt đi cúp Liên đoàn Anh mùa này trên sân Wembley, 7 trong số 10 pha phạm lỗi của Tottenham trước Chelsea là nhắm vào Hazard. Với tài năng của mình, cựu thành viên Lille luôn bị theo sát như hình với bóng và đối mặt với những pha phạm lỗi, một cách gần như duy nhất để ngăn cản anh.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Hazard quyết rời Chelsea tới Real?
Nếu Eden Hazard chuyển tới Real Madrid, một chuỗi các thương vụ chuyển nhượng đình đám khác có thể xảy ra trên khắp châu Âu.

Nếu được chuyển sang Tây Ban Nha và Real Madrid chơi bóng như nguyện vọng, tin chắc Hazard sẽ nhận được nhiều sự bảo vệ hơn. Ở Anh tồn tại tinh thần hiệp sĩ, bóng đá cũng không ngoại lệ và các trọng tài cũng nhẹ tay hơn những nơi khác trong những pha va chạm.

Tại La Liga, trung bình các “Vua áo đen” rút ra 5,2 thẻ và phạt 26 lỗi mỗi trận. Nhưng ở Premier League, các con số này chỉ lần lượt là 3,4 và 20. Lật ngược quá khứ, mùa giải cuối cùng của Ronaldo ở Anh chứng kiến các đối thủ của anh bị thổi phạt 2,39 lần/ trận song mùa đầu tiên tại Tây Ban Nha, thông số này tăng lên 3,24 lần/ trận.

Hazard cua Chelsea

Tương lai của Eden Hazard sắp đi đến hồi kết


Có cơ hội giành được nhiều danh hiệu hơn, bớt đau đớn về thể xác hơn và cảm nhận được nhiều hào quang hơn, đó là viễn cảnh tươi sáng trước mặt Hazard. Sự nghiệp cầu thủ không dài thiên thu và không còn nhiều thời gian để ngôi sao sinh năm 1991 thể hiện phong độ đỉnh.

Real Madrid cần Hazard và Hazard cần Real Madrid. Chelsea là hiện tại, không thể là tương lai của Eden Hazard. Khi một chú rồng rẽ sương mù tìm ánh mặt trời, đó không phải điều đáng phải nhận chỉ trích.

Xem lại pha lập công đẳng cấp của Hazard vào lưới Liverpool mùa này:



Mạnh Hùng (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X