Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: “Bơ đi mà sống” là lựa chọn tốt nhất cho Rashford

Thứ Sáu 04/05/2018 11:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Vì nhiều lý do, rất nhiều người muốn Marcus Rashford rời khỏi Manchester United. Tuy nhiên, Rashford nên ở lại MU vì đội bóng và vì chính anh.
 

Rashford không quá tệ


Mùa hè này hứa hẹn sẽ chứng kiến một cuộc cách mạng nhân sự tại Man United, một điều không còn mới mẻ thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson. Một mùa giải trắng tay tại Premier League và Champions League không thể xem là thành công.

Mà ở một đội bóng giàu tham vọng như M.U, lãnh đạo của họ sẽ tìm mọi cách để cải thiện tình hình. Một cô gái có điều kiện, xấu ở đâu, thẩm mỹ ở đó. Với M.U, yếu ở vị trí nào, họ tìm cách nâng cấp ở đó. Những Neymar, Gareth Bale, Eden Hazard, Antoine Griezmann… đều đang nằm trong tầm ngắm Quỷ đỏ.

Quan diem Rashford nen o lai MU phat trien su nghiep hinh anh
M.U nhắm Neymar và Griezmann mùa hè tới

Có người đến, ắt có kẻ đi. Số đông đều cho rằng Rashford nằm trong danh sách sắp bị thanh lý của M.U. Đó cũng là điều dễ hiểu nếu suy nghĩ theo chiều hướng cầu thủ 20 tuổi đang chững lại trong sự nghiệp. Con số chỉ 6 bàn thắng tại Premier League tính tới lúc này là dẫn chứng người ta đưa ra. Không chỉ là Rashford nên ở lại MU hay không, một phần dư luận tin anh sẽ bị đẩy đi.

Tuy nhiên, một nửa sự thật không hẳn là sự thật. Rashford chỉ ghi được có 6 bàn, song cũng chỉ được đá chính có 15 trận tại Premier League. Tính trên mọi đấu trường, số lần có tên trong đội hình xuất phát của tiền đạo M.U cũng chỉ là 23. Tuy nhiên, đổi lại là 9 bàn thắng cùng 6 đường kiến tạo từ thần đồng của nước Anh.

Rashford hung chiu chi trich
Rashford không đáng phải hứng chịu chỉ trích

Sự cạnh tranh với Rashford tại M.U lúc này không hề nhẹ nhàng. Romelu Lukaku là không thể thay thế ở vị trí trung phong bởi sự tương thích với triết lý của Mourinho. Ở hai cánh, tân binh đình đám Alexis Sanchez hiện là một trong những mũi công xuất sắc nhất Premier League rồi Jesse Lingard đã tiến bộ vượt bậc.

Rashford cũng phải cạnh tranh với Anthony Martial, người cách đây không lâu được giới chuyên môn dự đoán có khả năng giành Quả bóng vàng trong tương lai. Vì thế, việc Mourinho khuyên Rashford và Martial làm quen với ghế dự bị cũng là hợp lý.

6 nguồn cảm hứng lớn nhất Premier League 2017/18
David Silva, Marcus Rashford, Roberto Firmino… là những ngôi sao nổi bật Ngoại hạng Anh 2018.

Tất cả những chỉ trích bao gồm cả ý kiến cho rằng chàng trai sinh tại Wythenshawe (phía Nam Manchester) không phải mẫu cầu thủ HLV Mourinho ưa thích đều không thực sự sáng suốt. Trong chiến thuật phòng ngự phản công chủ đạo của Mourinho, các mũi công có sự linh hoạt luôn được ưu tiên.

Vậy ai nói Rashford không linh hoạt? Anh có thể chơi trung phong cắm, có thể dạt sang hai cánh trên hàng công. Anh có tốc độ, khả năng qua người, chơi bóng độc lập và dứt điểm không hề tệ. Hơn nữa, xét về tính cách và cách xử sự bên ngoài sân, một Rashford tận tâm, hiền lành, không gây scandal chắc chắn không khiến Mourinho đề cao kỷ luật có ác cảm.

Rashford va Mourinho
Không có chuyện Mourinho ghét bỏ sao trẻ M.U


Nên tiếp tục gắn bó với M.U


Câu nói “không có lửa, sao có khói” không hoàn toàn đúng ở nước Anh. Các phương tiện truyền thông tại nơi đây quá nhạy cảm và đôi lúc dẫn tới tình trạng bộp chộp. Chưa khi nào Rashford tuyên bố cảm thấy không hạnh phúc tại sân Old Trafford, nơi đã gắn bó suốt 13 năm, từ khi còn là cậu nhóc 7 tuổi. Tương tự, HLV Mourinho cũng không ghét bỏ gì người học trò trẻ tuổi.
 
“Rashford là một chàng trai tuyệt vời và cũng rất tài năng”, Mourinho nói trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 3. “Chắc chắn, chúng tôi yêu mến cậu ấy. Chúng tôi cũng dành niềm tin lớn cho cậu ấy, sẽ có những cơ hội ở phía trước.”

“Ở độ tuổi của Rashford, những gì cậu ấy đã làm, những trải nghiệm ở mọi cấp độ là quá đủ để chúng tôi hài lòng. Chúng tôi tin tưởng vào tương lai của cậu ấy. Đơn giản là như vậy.”

Rashford nen o lai M.U

Rashford nên ở lại MU để phát triển sự nghiệp


Lý do gì rất nhiều người muốn đẩy Rashford ra khỏi M.U? Đặc biệt, điều đó xảy ra ngay cả M.U chốt tương lai sao trẻ Rashford chắc nịch: Không bán anh dù nhận được bất cứ lời đề nghị nào. Chân sút 20 tuổi đang ở CLB hiểu anh nhất và có thể hỗ trợ cho anh nhiều nhất. Những màn trình diễn đã qua của Rashford tại M.U gợi nhớ đến một Cristiano Ronaldo cách đây 15 năm khi mới gia nhập.

Giữa Rashford và Ronaldo có nhiều điểm tương đồng về kỹ năng và cũng cùng một xuất phát điểm khi ở độ tuổi đôi mươi. Thậm chí, so với CR7 thời thuần chạy cánh và rê dắt, hậu bối của anh còn đang có sự toàn diện và hứa hẹn hơn.

Mới cách đây khoảng chục ngày, Ronaldo dành lời khuyên cho Marcus Rashford trước trận chung kết FA Cup. Thay vì thuyết phục sao trẻ tới với Real Madrid hội ngộ với mình, siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ nhắn gửi đơn giản: “Gửi đến Marcus, hãy tiếp tục phát huy nhé”.

Rashford Ronaldo
Chiếc áo ý nghĩa Ronaldo dành tặng đàn em

Có một con số thống kê đáng chú ý: Trong 3 mùa đầu chơi cho M.U, số bàn thắng của Ronaldo là 27, còn không bằng so với Rashford (31). Cần nhấn mạnh rằng thành tích của CR7 được thực hiện trong 137 trận trên mọi đấu trường trong khi đàn em Rashford chỉ mất 119 trận để có 31 bàn.

Rõ ràng, khởi đầu của Rashford tại M.U là rất ấn tượng. Hành trang 3 mùa qua khi còn đang ở độ tuổi đôi mươi cũng là rất tuyệt vời. Những đồn đoán, phán xét thiếu tích cực tới từ truyền thông chỉ đơn giản là vì “nồi cơm” của họ chứ không vì bất cứ ai. Với Rashford, bơ đi mà sống, mà tỏa sáng mới là lựa chọn đúng đắn nhất lúc này.

Xem thêm một số thông tin về Marcus Rashford:

Marcus Rashford

Xem lại màn trình diễn của Rashford trận MU 2-1 Liverpool (Vòng 30 Premier League 2017/18):


Xem thêm một số bài viết về Marcus Rashford trên trang Bongda24h.vn:

Real nhắm sao trẻ bị thất sủng của M.U
Real Madrid đã đưa tiền đạo Marcus Rashford của Manchester United vào danh sách cần chiêu mộ trong mùa hè tới.
Rashford gửi lời tri ân tới Ibrahimovic
Tiền đạo trẻ Rashford đã bày tỏ sự biết ơn tới Zlatan Ibrahimovic sau khi Man United xác nhận siêu sao người Thụy Điển sẽ ra đi.

Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X