Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Pogba rời M.U đến Barca chỉ là sớm muộn

Thứ Năm 13/09/2018 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, Paul Pogba đã bóng gió về việc có thể rời Man United trong tương lai. Và khi điều này diễn ra thay vì một cam kết với CLB chủ quản, người ta hiểu rằng thương vụ Barca muốn mua Pogba nhiều khả năng sẽ thành công.
 

Pogba không cam kết tương lai với M.U


Hồi đầu mùa, khi những thông tin Barca muốn mua Pogba rộ lên, người ta đã mang câu hỏi có hạnh phúc tại Man United hay không tới tiền vệ người Pháp. Một câu trả lời bất ngờ trong sự hợp lý đã xuất hiện: “Có những điều tôi được phép nói và những điều tôi không thể. Nếu đi ngược lại, tôi sẽ bị phạt.”

Ngay từ thời điểm đó, những tranh luận về lòng trung thành của Pogba với M.U đã trở nên xôn xao trong dư luận nước Anh. Và chúng còn được nhân lên gấp bội sau động thái mới đây của tiền vệ 25 tuổi. Trở lại Pháp nhân dịp lên tập trung ĐTQG, Pogba đã có thể mạnh bạo hơn trong phát ngôn.

Quan điểm Thương vụ Barca muốn mua Pogba hình ảnh
Pogba úp mở khả năng rời M.U đến Barca

Tôi còn hợp đồng dài hạn với M.U. Tôi vẫn đang chơi bóng và cống hiến cho CLB này trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chẳng ai biết được chuyện gì sẽ xảy ra trong vài tháng tới”, Pogba nói trên truyền hình nước nhà.

Pogba không muốn cam kết tương lai với M.U và nhận phải những lời chỉ trích nặng nề từ cựu cầu thủ Paul Parker. Người từng có 5 năm gắn bó với Quỷ đỏ (1991-1996) cho rằng đội bóng này đang mất đi sự kiểm soát đối với cầu thủ của mình.

Huyền thoại chỉ trích Pogba vì không cam kết tương lai với MU
Cựu cầu thủ Paul Parker chỉ trích tiền vệ Pogba vì không lên tiếng đính chính khi tin đồn chuyển đến Barca dồn dập trên các mặt báo.

Chính những người đại diện kiểu như Mino Raiola của Pogba giờ còn có quyền lực lớn hơn cả CLB. Theo tiết lộ từ tờ Manchester Evening News, ý định tới Barca của Pogba không phải bây giờ mới xuất hiện. Từ khi mới trở lại M.U từ Juventus mùa hè năm 2016, nghe đâu Raiola đã hứa với thân chủ rằng: “3 năm sau, cậu sẽ tới Barcelona hoặc Real Madrid”.

Đã hơn 2 năm trôi qua, thời khắc hoàn tất lời hứa của Raiola đã tới. Và từng bước, từng bước, “siêu cò” này đang khiến tất cả ngày một có cảm giác Pogba đang xa rời M.U. Đến một ngày nào đó, nếu như tiền vệ người Pháp có thực sự chia tay sân Old Trafford, cũng không ai cảm thấy ngạc nhiên.

Pogba va Raiola
"Siêu cò" Raiola muốn đưa Pogba tới Barca từ lâu


Barca hết lòng với Pogba


Barca muốn mua Pogba và không thiếu những lời mời chào. Xuyên suốt mùa hè này, chủ tịch của họ, Josep Maria Bartomeu chưa từng phủ nhận ý định thực hiện một thương vụ “bom tấn”. Mà cái tên khả dĩ nhất, được người ta nhắm tới nhiều nhất chính là Pogba.

Gerard Pique đề cập trực tiếp đến Pogba: “Thật tốt nếu cậu ấy tới đây. Chúng tôi sẽ càng có thêm niềm vui trong tương lai”. Với HLV Ernesto Valverde, ông không muốn chia sẻ trực tiếp trước công chúng nhưng nhìn vào cách ông mang về Nelson Semedo, Paulinho rồi mới nhất là Arturo Vidal, sẽ không có chuyện phản đối một tiền vệ toàn diện từ kỹ thuật tới sức mạnh như Pogba.

HLV valverde
HLV Valverde rất muốn tăng cường chất thép cho Blaugrana

Mùa giải 2018/19 chứng kiến lần đầu tiên sau 2 thập kỷ Barca thiếu không có cả hai huyền thoại Xavi Hernandez và Andres Iniesta. Blaugrana đã chuẩn bị sẵn Arthur có phong cách khá tương đồng với hai tên tuổi này. Nhưng họ cần Pogba với những nét mới hợp thời đại hơn.

Một mặt, HLV Valverde sẽ có thêm chất thép ở tuyến giữa với Pogba (vẫn không mất đi nhiều sự sáng tạo). Mặt khác, Barca sẽ có thêm một siêu sao giúp họ tạo sức hút hơn nữa với các nhà tài trợ và người hâm mộ trên toàn thế giới.

Đây! Lý do thực sự khiến Pogba muốn rời MU?
Paul Pogba muốn rời MU không phải vì mâu thuẫn với HLV Jose Mourinho, mới đây lý do khiến cầu thủ người Pháp muốn rời Old Trafford đã được tờ Express của nước...

Việc Neymar dứt áo ra đi đã khiến những người đứng đầu Barca buồn lòng. Lionel Messi đã giảm sức hút sau 2 năm liền không giành Quả bóng vàng (rất có thể sẽ là năm thứ 3). Những Pique và Luis Suarez cũng đều đã bước qua tuổi 31 và phong độ suy giảm.

Samuel Umtiti, Marc-Andre ter Stegen và Ivan Rakitic đều là những cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng không phải hình mẫu giỏi “bán áo” và “bán vé”. Ousmane Dembele thì không giống người của công chúng.

Messi
Barca muốn mua Pogba như người thay thế Messi về sức hút

Nếu phải tìm ra một ngôi sao giàu triển vọng nhất của Barca trong việc thế vai Messi “hút fan” trong tương lai, đó sẽ là Philippe Coutinho. Không phải ngẫu nhiên mà lãnh đạo Blaugrana “phá két” lấy 118 triệu Euro (có thể tăng lên 160 triệu Euro) để mang anh về sân Camp Nou.

Coutinho là một trong những cầu thủ của Barca xuất hiện trong danh sách 50 VĐV có giá trị thương mại lớn nhất thế giới. Thứ tự của nó được trang SportsPro phân định đựa trên tỷ lệ tương tác của các VĐV trên Facebook, Instagram, Twitter và YouTube…

Trong thời đại thế giới số, những phương tiện truyền thông trên ngày càng quan trọng với những nhà tiếp thị thương hiệu bao gồm các CLB bóng đá. Messi không lọt vào tốp 50, nhưng Coutinho ở vị trí thứ 19 và cựu sao Neymar của Barca xếp thứ 16.

Pogba
Pogba là cầu thủ có giá trị thương mại lớn

Người đứng đầu danh sách này là ai? Không ai khác ngoài Pogba, cầu thủ rất có phong cách trong thế giới bóng đá. Đó là một phần lý do M.U từng chi số tiền 89 triệu bảng – kỷ lục thế giới thời điểm hè năm 2016. Đến khi Pogba và Jose Mourinho xảy ra tranh chấp, phó chủ tịch Ed Woodward của họ đứng về phía siêu cầu thủ hơn là siêu HLV.

Để có Pogba, chắc chắn Barca sẽ phải chi ra một số tiền khổng lồ, có lẽ không kém những gì họ nhận được từ PSG khi để Neymar ra đi (222 triệu Euro) là bao. Nhưng nếu như Blaugrana đã dám phá kỷ lục chuyển nhượng vì Dembele rồi Coutinho, không bất ngờ nếu họ bạo chi vì cầu thủ có giá trị thương mại lớn nhất thế giới.

Xem thêm một số bài viết khác về Paul Pogba trên trang bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X