Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Pep sẽ gắn bó với Man City lâu dài hơn Bayern, hơn cả Barca

Thứ Ba 17/04/2018 18:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với tham vọng thống trị Premier League và tất nhiên cả Champions League, cùng sự tin tưởng và chiều chuộng tuyệt đối của BLĐ, khả năng HLV Pep Guardiola ở lại Man City lâu dài hơn cả Barca và Bayern.

Không phủ nhận nền tảng tài chính vững mạnh của Man City, nhưng đó không phải lý do duy nhất và chính yếu tác động đến quyết định lựa chọn CLB Premier League của Pep Guardiola trong năm 2016.

Pep Guardiola o lai Man City lau dai hon Bayern va Barca hinh anh

Lựa chọn và Pep Guardiola ở lại Man City không chỉ vì tiền

Đó còn là, theo thuật ngữ trong bóng đá, những “dự án” hứa hẹn, là cơ hội để tạo nên điều gì đó lớn lao, vĩ đại hơn dăm ba mùa giải thành công đơn thuần. “Pep đang xây dựng bản sắc cho Man City.” – HLV Max Allegri của Juventus gần đây nói về người đồng nghiệp.

Đó còn là, và có lẽ quan trọng là đây, sự hiện diện ở Etihad của GĐTT Txiki Begiristain, đồng đội cũ của Guardiola trong tập thể Barcelona huyền thoại của Johan Cruyff lên ngôi vô địch Cúp C1 năm 1992. Cũng chính Begiristain, khi còn đương nhiệm ở Camp Nou, đã đặt trọn niềm tin vào Guardiola và tiến cử thành công bạn thân cho vị trí HLV trưởng Barcelona năm 2008.

Guardiola không bao giờ quên ơn và đó là lý do vì sao ông chấp nhận không lưỡng lự lời đề nghị gia nhập Man City của Begiristain. Đó cũng là lý do vì sao các Cityzens hoàn toàn có thể yên tâm về tương lai của thuyền trưởng người Tây Ban Nha, mặc dù nếu không có gì thay đổi đến ngày 1/7 này, ông sẽ bước vào năm làm việc cuối cùng theo bản hợp đồng gốc được ký kết hồi hè 2016.

Quan diem Pep se gan bo voi Man City lau dai hon Bayern, hon ca Barca hinh anh 2

Pep Guardiola ở lại Man City vì tham vọng thống trị Premier League và Champions League

Thậm chí trên thực tế, ai đó thân cận với Guardiola còn khẳng định ông sẽ ít nhất cân bằng thời gian 4 năm gắn bó với Barcelona. Vị chiến lược gia 47 tuổi trải qua 3 năm dẫn dắt Bayern Munich, nơi mà ông chưa bao giờ cảm thấy như ngôi nhà thực sự của mình. Khả năng cao Guardiola sẽ sớm gia hạn đến 2020, dù rằng Man City chắc chắn hy vọng mối lương duyên này sẽ còn dài lâu hơn nữa.

Man City khác Barca và rất khác Bayern. Ý tứ của Guardiola là vậy khi ông gửi lời cảm ơn ban lãnh đạo CLB vì tiếp tục tin tưởng mình sau mùa giải trắng tay thất bại năm ngoái, với chưa bao giờ khả năng sa thải được đề cập. Tuy nhiên thì Guardiola, người đã chinh phục và thống trị bóng đá Tây Ban Nha và Đức, ý thức rủi ro tiềm ẩn trên đất Anh.

Khi bắt đầu cân nhắc phát triển sự nghiệp cầm quân ở xứ sở sương mù, Guardiola lập tức được liên hệ nghiêm túc với một Man Utd vẫn đang vật vã tìm lại hào quang quá khứ với Louis Van Gaal.

Dẫu vậy, có thể nói ông tương đối mơ hồ về những gì Man Utd mong muốn ở mình và đáp ứng cho mình, trong khi Man City không chỉ có một lộ trình rõ ràng và minh bạch hơn, ông cảm thấy nửa xanh sở hữu bộ khung CLB vững bền và đáng tin cậy hơn, đặc biệt với Begiristain cũng đang ở đó.

“Nếu Txiki không ở City, Pep cũng không ở City.” – Đó là cách mà ông trân trọng giá trị của mối quan hệ này.

Pep Guardiola va cac hoc tro da duoc den dap xung dang khi Man City vo dich Premier League.

Pep Guardiola ở lại Man City cũng vì cả sự tin tưởng tuyệt đối

Khi Guardiola nói rằng Man City là một “CLB mới mẻ”, đặc biệt ở đấu trường Châu Âu, ông thực sự có ý như vậy.

No nê vinh quang cùng những gã khổng lồ giàu truyền thống, giờ ông muốn làm được điều tương tự với cái gì đó tươi mới và khác lạ hơn, cái gì đó để ông có thể nhìn lại sau này như một di sản của riêng mình, một triều đại mới, thế lực mới được chính tay ông gây dựng.

Man City bị dư luận dè bỉu khi sa thải Roberto Mancini vào năm 2013 và lùng sục kiếm tìm một nhà cầm quân “toàn năng”. Giờ họ đã có tất cả ở Pep Guardiola.

Man City vô địch Premier League: Phép màu từ những điều dung dị
Bạn tưởng mình đã hiểu hết về chức vô địch Premier League của Manchester City ư? Chưa đâu, ngai vàng của Pep Guardiola và các học trò được dựng lên từ những...

Ám ảnh bởi sự hoàn hảo, HLV xứ Catalonia khắt khe, tỉ mỉ đến từng chi tiết – từ cân nặng của các cầu thủ đến cách tương tác qua lại với nhau, thậm chí cả chiều cao của mỗi ngọn cỏ trên đường pitch. Với Guardiola, đó không chỉ là công việc, đó còn là lối sống.

Man City nâng niu Guardiola và đổi lại, Guardiola cũng vô cùng biết ơn Man City vì mọi thứ. Họ mua cầu thủ mà ông muốn, họ cho phép ông toàn quyền kiểm soát đội bóng, thiên biến vạn hóa tùy ý.

Độ tuổi trung bình giảm đi trông thấy và rồi sẽ còn xuống thấp nữa, khi Yaya Toure chia tay trong mùa hè này và Vincent Kompany ít được trọng dụng hơn. Sắp tới đây, Guardiola sẽ lại được chiều chuộng hết nấc trên thị trường chuyển nhượng, chắc chắn là như vậy.

Pep Guardiola bi Man City dat muc tieu an bon trong mua toi.

Pep Guardiola ở lại Man City lâu dài hơn Bayern, hơn cả Barca

Guardiola cũng trân trọng sự chín chắn của Man City trong cách xử lý nỗi thất vọng ở Champions League, đấu trường sớm bật bãi mùa giải trước và được đặt mục tiêu bán kết mùa giải này. Đáp lại sự tin tưởng thì cải thiện thành tích và hiển nhiên, đăng quang ngôi vô địch chính là cái đích tối hậu, là động lực để Guardiola gắn bó dài lâu với Man City.

Móng đã đổ xong, giờ câu hỏi cho Guardiola là ông có thể xây cao đến đâu với nền tảng chắc chắn như vậy. Trên hết, chừng nào Man City nâng niu Pep, chừng nào Pep trân trọng Man City, chừng nào họ vẫn còn tin tưởng tuyệt đối lẫn nhau, mối lương duyên này sẽ còn kéo dài bền vững.

Liệu HLV Pep Guardiola ở lại Man City lâu dài?


Man City vô địch Premier League 2017/18: Vinh quang trong sự bảo thủ của Pep
Người ta nói Pep Guardiola cần thay đổi nếu muốn Man City vô địch Premier League 2017/18, nhưng chính sự trung thành “bảo thủ” của ông đã chứng minh điều ngược...
Man City vô địch Premier League 2017/18: Guardiola thay đổi cả xứ sương mù
Một vòng đấu kỳ lạ đã trôi qua, và Man City vô địch Premier League theo cách không ai ngờ nhất. Họ vô địch vì… West Brom.
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X