Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: M.U nên trao thêm thời gian cho Ole, như đã làm với Sir Alex!

Thứ Tư 27/02/2019 11:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer tại MU đang làm rất tốt công việc của mình từ khi lên tạm quyền dẫn dắt. Đừng quên rằng Sir Alex Ferguson từng mất 4 năm để giành được danh hiệu đầu tiên cùng Quỷ đỏ.

M.U thăng hoa trở lại


Ole Gunnar Solskjaer đang có khởi đầu gần như không thể tốt hơn sau khi lên ngồi ghế nóng tại Manchester United. Tính tới giờ, đoàn quân của HLV tạm quyền này thắng tới 11 trong số 14 trận đã qua trên mọi đấu trường, còn lại là 2 trận hòa với Burley, mới nhất là MU 0-0 Liverpool và chỉ 1 thất bại trước PSG tại lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Riêng tại Premier League mùa này, Ole Gunnar Solskjaer tại MU có tròn 10 trận bất bại bao gồm 8 là những chiến thắng. Chắc chắn, đó là khởi đầu tốt nhất của một HLV mới lên nhậm chức tại sân Old Trafford và thậm chí là tại hạng đấu cao nhất nước Anh.

Quan điểm Ole Gunnar Solskjaer tại MU nên trao thêm thời gian hình ảnh
M.U thắng 11 trong số 14 trận vừa qua thời Solskjaer

Xét trên mọi khía cạnh, Solskjaer đều có lý do để cảm thấy tự hào về thành tích của mình. 17 trận trước đó ở Premier League dưới thời Jose Mourinho, M.U kiếm được 26 điểm (trung bình 1,5 điểm/ trận). Cũng kiếm được 26 điểm song người kế nhiệm Mou chỉ cần 10 trận (trung bình 2,6 điểm/ trận).

Nếu tính từ sau trận thua Liverpool 3-1 giữa tháng 12 năm ngoái, giọt nước tràn ly khiến Mourinho bị sa thải, M.U của Solskjaer sẽ là đội dẫn đầu Premier League. Đừng quên rằng Quỷ đỏ đã lọt vào tứ kết cúp FA sau khi đánh bại các tên tuổi như Arsenal và Chelsea. Tại Champions League, họ thua PSG 2-0 tại lượt đi vòng 1/8 chỉ sau khi mất 2 trụ cột Jesse Lingard và Anthony Martial dẫn tới mất kiểm soát trong hiệp 2.

Solskjaer cùng các cộng sự như Mike Phelan và Michael Carrick đang làm rất tốt công việc của mình. Người hâm mộ không thể mong đợi nhiều hơn từ họ. Không chỉ có thành tích tốt, Ole Gunnar Solskjaer tại MU còn tái sinh lối đá phóng khoáng, thích mắt và giàu cảm xúc.

Quan điểm MU nên trao thêm thời gian cho Ole, như đã làm với Sir Alex! hình ảnh 2

Ole Gunnar Solskjaer tại MU đang hoàn thành tốt nhiệm vụ


Giúp các cầu thủ hồi sinh


Đầu tiên phải nhắc ngay tới Paul Pogba. M.U từng mất tới 89 triệu bảng, một kỷ lục thế giới để đưa anh trở lại Old Trafford từ Juventus. Sau 2 năm rưỡi, đến giờ dưới tay rèn giũa của Solskjaer, người ta mới thấy mức giá đó là xứng đáng.

Tổng cộng, Pogba đã tham gia trực tiếp vào 24 bàn thắng của M.U mùa này (14 bàn, 10 kiến tạo). Ngay cả khi không ghi bàn, như trận hòa không bàn thắng giữa M.U và Liverpool cuối tuần qua, tiền vệ người Pháp vẫn là nguồn cảm hứng lớn cho những đợt lên bóng của Quỷ đỏ.

Pogba thăng hoa cùng Man Utd: Cứ sai đi vì Solskjaer cho phép!
“Ông ấy tin tưởng chúng tôi và chúng tôi tin tưởng ông ấy.” – Phát biểu của tiền vệ tuyển Pháp về người mà ai cũng biết là ai đấy, sau chiến thắng Chelsea ở FA...

Marcus Rashford cũng đóng góp quan trọng vào thành tích của M.U thời gian qua. Anh giành một vị trí chắc chắn trong đội hình mà Solskjaer lựa chọn. Đó không phải niềm tin mù quáng. Rashford đã có 10 bàn mùa này với các pha lập công quan trọng trước Tottenham và Leicester City.

Rồi còn Luke Shaw, người được Romelu Lukaku nhận xét là hay nhất của M.U mùa này. Cách đây 1 năm, hậu vệ trái này đã rất gần cánh cửa rời sân Old Trafford. Nhưng sự nỗ lực đã giúp anh được ra sân thường xuyên hơn và có một bản hợp đồng mới với M.U.

Luke Shaw
Shaw hay Pogba thăng hoa trở lại thời Ole

Ở trận gần nhất với Liverpool, đến một Mohamed Salah đẳng cấp thế giới và có phong độ cựu cao cũng bị Shaw làm cho im tiếng. Tương tự là những Pierre-Emerick Aubemyang và Pedro Rodriguez trong những đại chiến trước đó.

Bí quyết của Solskjaer thực ra không có gì phức tạp. Nhà cầm quân 45 tuổi chỉ đơn giản là giúp các cầu thủ có tâm trạng thoải mái nhất trước khi ra sân và khuyến khích họ là chính mình. Nó hoàn toàn khác cách Mourinho áp đặt tuyệt đối trước đó và hiệu quả cũng tích cực hơn nhiều.

Quan điểm: Solskjaer chưa đủ tầm, nhưng vẫn là thiên thần của M.U
Những hạn chế trong khả năng cầm quân của Ole Gunnar Solskjaer đã được bộc lộ khá rõ sau thất bại 0-2 ngay trên sân nhà trước PSG. Tuy nhiên, sau tất cả, chúng...


Mang lại sự cân bằng


Những nghi ngờ Ole Gunnar Solskjaer tại MU thiếu khôn khéo về chiến thuật đã bị dập tắt. Không chỉ biết xua quân tấn công, Ole còn biết nắn lại hàng thủ Quỷ đỏ để họ thêm phần vững vàng, tổ chức. Trong chuỗi trận vừa qua, M.U từng giữ sạch lưới trước cả những Tottenham, Chelsea hay Liverpool.

14 trận thời Solskjaer, M.U chỉ lọt lưới 9 bàn với 7 trận sạch lưới. David de Gea vẫn xuất sắc song còn đó Shaw, Victor Lindelof, Chris Smalling, Phil Jones hay Ashley Young đều cải thiện phong độ.

Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson từng được M.U tin tưởng hết mực

Như trước Liverpool cách đây vài ngày, M.U cho thấy họ hoàn toàn có thể đá phòng ngự phản công một cách ngon lành. Đừng quên rằng đó là trận đấu mà Quỷ đỏ tổn thất nhân sự nặng nề và 1 điểm có được trước đội đầu bảng Premier League là cả một điều đáng khích lệ.

Solskjaer vẫn cần thêm những trải nghiệm, song về cơ bản ông đang làm tốt công việc và cho thấy mức độ lĩnh hội rất cao. Đừng quên rằng Sir Alex Ferguson từng mất 4 năm để giành được danh hiệu đầu tiên cùng Quỷ đỏ (cúp FA năm 1990). Chưa biết mùa giải 2018/19 này sẽ kết thúc ra sao, nhưng có đủ tín hiệu lạc quan để lãnh đạo M.U dành một hợp đồng dài hạn cho Ole.

Xem lại video tổng hợp trận Man Utd 0-0 Liverpool:


Hải Ly (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Trực tiếp bóng đá Tottenham vs Man City 2h00 ngày 15/5 (Ngoại hạng Anh 2023/24)

Thắng liên tiếp 7 trận, Man City đang băng băng về đích trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, cục diện sẽ thay đổi nếu thầy trò Pep Guardiola mắc sai lầm ở trận đấu bù vòng 34 với Tottenham đêm nay. Họ đang run rẩy vì đã thua cả 4 trận gần nhất trên sân của Spurs…

Video

Xem thêm
top-arrow
X