Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: M.U nên gạt bỏ sĩ diện để mua lại Wilfried Zaha

Thứ Ba 07/08/2018 11:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong quá khứ, Wilfried Zaha từng thất bại thảm hại trong cuộc phiêu lưu tại sân Old Trafford. Tuy nhiên, tình thế lúc này đã thay đổi hơn trước nhiều và M.U nên mua Zaha để tăng cường sức tấn công bên cánh phải.

Zaha đã lên một tầm cao mới


Sir Alex Ferguson là người đã yêu cầu Man United chiêu mộ Wilfried Zaha từ Crystal Palace đầu năm 2013. Tuy nhiên, HLV vĩ đại trong lịch sử Quỷ đỏ lại chưa một ngày được chỉ đạo cầu thủ này. Đó là một điều vô cùng đáng tiếc cho Zaha và cả M.U.

Mùa 2013/14 dưới tay “Người được chọn” David Moyes, Zaha không những không tiến bộ mà còn đi thụt lùi. Cầu thủ chạy cánh nhanh như sóc này chỉ được ra sân 4 lần trên mọi mặt trận trước khi bị đem cho Cardiff City mượn.

Quan điểm MU nên mua Zaha để tăng cường sức mạnh hình ảnh
Zaha từng thất bại ở Man United

7 tháng sau, M.U chấp nhận chịu lỗ bán tháo Zaha cho đội bóng cũ Crystal Palace. Đó là thất bại đến giờ vẫn còn ám ảnh chàng trai 25 tuổi. Nhưng cũng chính những ngày tăm tối tại thành Manchester lại là động lực cho Zaha vươn lên trong sự nghiệp.

4 mùa qua, Zaha chơi rất hay tại CLB đã đào tạo mình. Để đến hè này, từ Chelsea, Liverpool tới Tottenham đều đánh tiếng muốn có cầu thủ mang 2 quốc tịch Bờ Biển Ngà và Anh. Họ sẵn sàng trả mức giá lên tới 75 triệu bảng cho Crystal Palace để có Zaha.

Chelsea nâng giá hỏi mua “hàng thải” MU lên 75 triệu bảng
Chelsea muốn mua Wilfried Zaha thay Willian, đội bóng thành London có thể chấp nhận chi tới 75 triệu bảng cho ngôi sao người Bờ Biển Ngà.

Điều đó nói lên đẳng cấp vào lúc này của Zaha. Mùa trước, chỉ Eden Hazard của Chelsea có số pha qua người trung bình mỗi trận tại giải Ngoại hạng Anh nhiều hơn cầu thủ sinh tháng 11 năm 1995. Tổng cộng, anh có 9 bàn, 3 kiến tạo bất chấp chấn thương đầu gối không nhẹ, góp phần “cứu sống” Palace thoát khỏi thảm họa xuống hạng sau khởi đầu bết bát.

Không bất ngờ khi Zaha được hàng loạt tên tuổi tại nước Anh để mắt. Giới chuyên môn tin rằng M.U nên mua Zaha để củng cố sức tấn công cánh của mình.

Zaha toa sang tai Palace
Zaha đã trưởng thành hơn so với 5 năm trước


M.U cần tái hợp Zaha


Sự thực thì chưa có nhiều thông tin về việc Man United nghiêm túc đưa Wilfried Zaha trở lại. Họ đang quá tập trung cho việc chiêu mộ Ivan Perisic hay Willian. Tuy nhiên, M.U vấp phải sự cứng rắn tới từ Inter Milan và Chelsea.

Bản thân những cầu thủ này cũng không quá khát khao chuyển bến đỗ. Mới nhất, Willian nhắn Jose Mourinho: “Tôi muốn làm việc với ông một lần nữa nhưng không phải bây giờ”. Nhưng Zaha thì khác. Một Crystal Palace chỉ hài lòng với mục tiêu trụ hạng không khiến anh cảm thấy thỏa mãn.

Mục tiêu 50 triệu bảng báo tin vui cho Tottenham và Chelsea
Wilfried Zaha nói về tương lai, ngôi sao người Bờ Biển Ngà khẳng định anh có thể rời Crystal Palace ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018.

Zaha cảm thấy đã đến lúc tìm một bến đỗ giàu tham vọng để thỏa sức vẫy vùng. Nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý, anh sẵn sàng đệ đơn xin được chuyển nhượng. Thật lạ khi lúc này M.U chưa có những động thái liên hệ với Palace và Zaha.

Có thể những người đứng đầu M.U sợ điều tiếng. 4 năm sau khi đẩy Zaha trở lại Palace với giá chỉ 6 triệu bảng, nếu họ chi đậm 75 triệu bảng mua lại anh đồng nghĩa với công khai thừa nhận mình đã sai lầm. Sẽ có những chỉ trích xuất hiện và những cựu Quỷ đỏ như Moyes sẽ bị đem ra “mổ xẻ”.

PCT Ed Woodward cua Man United
Lãnh đạo của M.U chưa có liên hệ với Palace

Nhưng điều đó có thực sự nghiêm trọng? Đừng quên rằng cách đây 2 năm, chính M.U đã chi khoản phí kỷ lục thế giới khi đó là 89 triệu bảng để đón trở lại Paul Pogba, người họ đẩy đi dưới dạng chuyển nhượng tự do vài mùa trước.

Một kết luận được rút ra: Một khi cầu thủ có tài năng, được HLV trưởng như Mourinho ưa thích, câu chuyện sửa chữa sai lầm không phải quá to tát. 75 triệu bảng không phải khoản tiền nhỏ, nhưng là đối với những CLB khác. M.U vẫn giàu có nhất nhì thế giới và vấn đề chỉ nằm ở ngại ngùng hay không mà thôi.

Zaha hoan thien minh
Nhưng M.U nên mua Zaha để củng cố sức mạnh

Vị trí sở trường của Zaha là chạy cánh trái và dạt vào trung lộ. Tuy nhiên, anh vẫn có thể chơi thành thạo bên cánh phải. Dưới thời Roy Hodgson, cầu thủ 25 tuổi được phép di chuyển tự do, được xuất hiện ở mọi điểm nóng anh cảm thấy có thể gây sát thương cho khung thành đối phương.

Thực ra, tố chất của Zaha đã được thể hiện từ 7 năm trước khi mới 18, 19 tuổi. Thất bại tại M.U tới từ việc cầu thủ sinh tại Abidjan, Bờ Biển Nga thiếu đi bản lĩnh và kinh nghiệm trận mạc. Thời gian trôi qua, Zaha đã chững chạc hơn và sẵn sàng thế vai Juan Mata chưa khi nào được xem là hợp ý Mourinho đảm nhận cánh phải M.U.

Dĩ nhiên, khi trở lại sân Old Trafford, Zaha cần phải xốc vác tham gia phòng ngự hơn (điều Mata không có khả năng), trái với việc được phục vụ nhiều như tại Palace. Nhưng nhìn chung, đây vẫn là mảnh ghép trên lý thuyết là rất phù hợp với lối chơi mà M.U đang triển khai.

Jose Mourinho dang duong dau voi mua giai ban le tai Man Utd.
Đó là mẫu cầu thủ rất hợp ý Mourinho

Ở bất cứ đội bóng nào, Mourinho cũng đều muốn những pha tấn công ở hai cánh thật sự tốc độ, trực diện. Ông đang cần một cầu thủ có thể đe dọa khung thành đối phương, giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Romelu Lukaku. Zaha có thể đáp ứng hết những yêu cầu này.

Một số ý kiến cho rằng M.U đã quá vội vàng thải loại Zaha trong quá khứ. 4 năm qua cho thấy đúng là như vậy. Zaha đã chứng minh những Moyes hay Van Gaal đã mắc sai lầm lớn và giờ Mourinho cùng lãnh đạo Quỷ đỏ cần sửa chữa giúp họ.

Xem lại màn trình diễn của Wilfried Zaha ở mùa giải 2017/18:



Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X