Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: M.U cần sa thải Mourinho và mời Zidane thay thế

Thứ Tư 22/08/2018 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời gian dành cho Jose Mourinho tại Man United đã sắp hết! Như một vòng xoay cố định của số phận, mùa giải thứ 3 của “Người đặc biệt” tại một CLB luôn nhuốm màu bi thương. M.U cần sa thải Mourinho và ứng viên thay thế xứng đáng nhất là Zinedine Zidane.
 

M.U cần sa thải Mourinho


Từ khi khởi nghiệp HLV tới nay, điệp khúc 2 năm vui, 1 năm buồn cứ lặp đi lặp lại với Jose Mourinho. Không phải nói, ai cũng biết cảm giác của “Người đặc biệt” trong hoàn cảnh hiện nay như thế nào. Không hề dễ chịu khi những lời kêu gọi M.U cần sa thải Mourinho xuất hiện khắp mọi nơi. Bongda24h.vn cũng không nằm ngoài số đó.

Nhưng ở một góc độ nào đó, mọi thứ đều dần trở nên vô cảm với Mourinho. Những cơn dằn vặt vì thất bại trong mùa giải thứ 3 với Mou đã không còn cồn cào như trước. Ông đã quá quen với nó từ Real Madrid, Chelsea và giờ là M.U.

MU cần sa thải Mourinho và thay thế bằng Zidane hình ảnh
Mourinho đang đi vào vết xe đổ quá khứ

Có thể Mourinho sẽ xoay chuyển được tình thế, từ tội đồ trở thành người hùng. Nhưng những dấu hiệu về một kết cục bi thảm đối với ông là vượt trội. Thất bại 2-3 trước Brighton ngày chủ nhật cho thấy Premier League như một cơn đại hồng thủy ập đến còn đoàn quân M.U trong tay Mou chỉ như con thuyền nhỏ bé.

Đến mùa giải thứ 2 của Mourinho tại M.U, nơi được rất nhiều kỳ vọng, họ còn tay trắng. Đến mùa thứ 3 bị quỷ ám này, không ai nghĩ nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đủ sức chèo lái. Giới truyền thông và chuyên môn đã chuẩn bị sẵn cho viễn cảnh Mou bị đá khỏi sân Old Trafford
. Những ứng viên hàng đầu tiếp quản ghế nóng M.U đã được liệt kê.

Neu gay su voi Ed Woodward, Jose Mourinho se la nguoi chiu thiet.
Lãnh đạo M.U đã bắt đầu nghĩ tới chuyện thay đổi ghế HLV trưởng

Những cái tên Mauricio Pochettino, Max Allegri đã được nhắc tới. Nhưng cựu thuyền trưởng Real Madrid, Zinedine Zidane mới là ứng viên sáng giá nhất
. So với những đối thủ khác, Zizou hiểu rõ tâm trạng của Mourinho hơn ai hết bởi mới mùa trước thôi, ông còn cùng Real trải qua tình cảnh như M.U hiện tại.

Khi đó, không ai còn nhận ra Real, một nhà đương kim vô địch châu Âu. Họ có một loạt kết quả tệ hại ở La Liga và chiếc ghế của Zidane lung lay dữ dội. Nhưng rồi cựu danh thủ người Pháp với bản lĩnh và tài năng vẫn có thể lật ngược thế cờ để cùng Los Blancos giành chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp.

Zidane được ủng hộ thay thế Mourinho ở Man Utd
Cựu Quỷ Đỏ Lee Sharpe khẳng định Jose Mourinho sẽ bị sa thải trong phần còn lại của năm 2018 và Zinedine Zidane là ứng cử viên lý tưởng nhất cho chiếc ghế nóng...

Sự sụp đổ của M.U thời Mourinho thực tế không phải bắt đầu từ mùa giải này. Chỉ một vài trận giao hữu cộng 2 trận thiếu thuyết phục đã qua tại Premier League là quá ít để kết luận điều đó. Từ nửa sau mùa trước, điển hình là thất bại trước Sevilla tại vòng 1/8 Champions League, Bầy quỷ đỏ đã cạn kiệt dần sinh khí.

Cũng sau đêm Old Trafford đáng quên đó (thua Sevilla 1-2), nhiều người hâm mộ M.U đã quay lưng với Mourinho. Các Manucians ngày càng in đậm suy nghĩ rằng cựu thuyền trưởng Chelsea không phải là người thích hợp để dẫn dắt đội bóng có truyền thống, có bản sắc hàng đầu nước Anh.

Ngay cả khi M.U giành vị trí thứ 2 Premier League và lọt vào chung kết cúp FA, CĐV của họ chưa từng cảm thấy tự hào vì Mourinho. Và ngay cả khi Quỷ đỏ chưa thực sự lâm vào khủng hoảng, xung quanh vẫn là những cuộc tranh luận ai sẽ ngồi lên ghế HLV trưởng đội bóng này trong tương lai.

Mourinho va Zidane

M.U cần sa thải Mourinho và bổ nhiệm Zidane


Zidane là sự thay thế hoàn hảo


Pochettino là ước mơ của nhiều người, nhưng nhìn vào thất bại của Real Madrid trong nỗ lực lôi kéo chiến lược gia thuộc biên chế Tottenham, có thể thấy đây là mục tiêu không thực tế với M.U vào thời điểm này. Còn Allegri, nếu lãnh đạo Quỷ đỏ ngỏ lời vào cuối mùa giải trước, tình hình đã khác.

Còn hiện giờ, nhà cầm quân 51 tuổi đã gia hạn hợp đồng với Juventus. Hơn nữa, Allegri còn được tạo điều kiện về nhân sự triệt để điển hình là “bom tấn” 112 triệu Euro với Cristiano Ronaldo nhằm phục vụ cho tham vọng vô địch châu Âu của Bianconeri. Môi trường làm việc là lý tưởng và ông khó lòng rời quê hương Italia đi theo tiếng gọi của M.U.

Huyền thoại MU: Không ai còn đủ kiên nhẫn với Mourinho nữa rồi
Huyền thoại Viv Anderson cho rằng thái độ của HLV Jose Mourinho ở Man United khiến mọi người khó chịu và không còn đủ kiên nhẫn với ông.

Tuy nhiên, vẫn còn đó Zidane như một cứu cánh cho M.U và cũng chẳng khác gì “gai trong mắt” Mourinho. Hiện Zizou đang là người tự do và sẵn sàng thay thế Mou bất cứ lúc nào. Kinh nghiệm “chữa cháy” tại Real hứa hẹn sẽ giúp ông giải quyết tốt bầu không khí ngột ngạt tại Old Trafford lúc này.

Zidane có thể là “Mr. Hoàn hảo” cho M.U. Đội bóng thành Manchester cần một người đàn ông có thể làm yên lòng các cầu thủ và đó chắc chắn là sở trường của HLV 46 tuổi. Quá khứ tại Real chỉ ra Zidane đã làm rất tốt khâu khuếch đại tinh thần học trò và là mấu chốt giúp ông có vô số các danh hiệu bao gồm 3 Champions League liên tiếp.

Những ai đang được cho là có mâu thuẫn lớn nhất với Mourinho tại M.U lúc này? Paul Pogba và Anthony Martial. Tuy nhiên, ngược lại hoàn toàn, họ lại đều xem Zidane như thần tượng của mình từ thuở nhỏ.

Zidane
Zidane đủ sức chèo lái M.U vượt qua gian khó

Zidane hoàn toàn có thể tái hiện điều tương tự tại M.U. Ông có thể không phải là một nhà cách mạng về chiến thuật, nhưng không phải một HLV phản bóng đá. Nói về bản sắc của M.U, người ta nghĩ ngay tới thứ bóng đá tốc độ và đầy khí thế thời Sir Alex Ferguson. Mà đây lại là những gì Zidane làm được gần 3 năm tại Real.

Về phần Zidane, đây cũng là cơ hội để ông chứng minh tài năng của mình ở một CLB khác ngoài Real Madrid. Sức quyến rũ của Premier League rồi cuộc đấu trí với những Pep Guardiola, Jurgen Klopp, Pochettino hay Maurizio Sarri… là đầy hấp dẫn.

Vẫn có một số người còn nghi ngờ về trình độ quản lý của Zidane. Nhưng có một điều chắc chắn: Một HLV đã giành 3 danh hiệu Champions League và 1 La Liga không thể chỉ nhờ may mắn. Nếu như Zidane có thể giải quyết gian khó ở một CLB phức tạp như Real Madrid, không lý gì ông không thể cứu vớt con tàu đang bị cuốn trôi dưới tay Mourinho.

nhung danh hieu Zidane va Real
 

Xem thêm một số bài viết khác về Man United trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X