Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Mourinho và Pogba không còn chung sống được ở M.U

Chủ Nhật 16/12/2018 14:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mối quan hệ của Paul Pogba và Jose Mourinho tại M.U đã nằm trong vòng nghi ngờ của dư luận suốt từ đầu mùa giải tới nay. Nếu chỉ xét trên yếu tố chuyên môn, họ không phải một cặp đôi hoàn hảo, thậm chí ngược lại.
 

Pogba lại gây thất vọng


Paul Pogba đã liên tiếp có 2 trận đấu phải ngồi dự bị trước Southampton và Fulham. Trở lại đá chính cho Man United trước Valencia ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, người ta chờ đợi tiền vệ người Pháp sẽ có một màn trình diễn thuyết phục để ghi điểm trở lại trong mắt HLV Jose Mourinho.

Nhưng rốt cuộc, những gì Pogba làm được còn phản tác dụng. M.U thất bại 1-2 trên sân Valencia trong một ngày hàng thủ lại gây họa. Cụ thể, lần này “tội đồ” ghi tên Phil Jones với sai lầm trong cả 2 bàn thua, đặc biệt là pha phản lưới nhà ngớ ngẩn đầu hiệp 2.

Quan điểm về mối quan hệ của Paul Pogba và Jose Mourinho tại MU hình ảnh
Pogba trở lại đội hình xuất phát M.U trước Valencia

Nhưng hàng công M.U với Pogba là một mắt xích trong đó cũng không vô can. Hình ảnh bế tắc xuyên suốt đầu mùa tới nay lại tái lập và cầu thủ số 6 được xem là điển hình. Pogba vẫn thể hiện được những tố chất quý giá, nhưng đặt trong hệ thống chung của M.U, nó trở nên lạc lõng.

Sợi dây liên kết của cầu thủ 25 tuổi với các vệ tinh xung quanh là rất mỏng manh. Anh chỉ có 2 tình huống đáng chú ý và đều diễn ra vào cuối trận khi tinh thần toàn đội M.U đang lên đó là cú đá bị thủ môn Valencia cản phá và đường chuyền sáng nước cho Valencia dứt điểm.

Quan điểm Mourinho và Pogba không còn chung sống được ở MU hình ảnh 2
Tiền vệ người Pháp tỏ ra vô hại hồi giữa tuần

Không có gì khác tích cực hơn từ Pogba. Suốt 90 phút có mặt trên sân, tuyển thủ Pháp vẫn thể hiện bộ mặt mệt mỏi, những pha xử lý lắt nhắt, rườm rà không cần thiết. Tất cả đều trái ngược hẳn với những gì anh thể hiện trên ĐTQG. Báo chí Anh khi chấm điểm trận Valencia 2-1 M.U chỉ dành cho Pogba từ 5 tới 6 điểm/10 mà thôi.
 

M.U phải chọn giữa Pogba và Mourinho


Trả lời phóng viên trong cuộc họp báo sau trận, HLV Mourinho thẳng thắn chia sẻ: “Thất bại trước Valencia là vô bổ!” và “tôi không ngạc nhiên với những gì đã diễn ra”. Qua đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có lẽ gửi đi một thông điệp rằng những cá nhân ông trao lại cơ hội thể hiện như Pogba đã lại một lần nữa gây thất vọng.

Tiết lộ lý do Mourinho chưa bán Pogba cho Barca
Theo tờ Daily Record, HLV Mourinho đáng lẽ đã bán Pogba hè vừa qua cho Barca nếu như gã khổng lồ xứ Catalonia đáp ứng được yêu cầu về mức phí chuyển nhượng.

Và hướng tới đại chiến với Liverpool cuối tuần này, thật khó để tiền vệ sinh năm 1993 lại được đá chính. Những camera được chuẩn bị sẵn để chờ Pogba có thể sẽ chỉ bắt được những hình ảnh anh ngồi bất động trên ghế dự bị, chỉ vào sân vỏn vẹn 15 phút cuối như trước Arsenal hoặc bị bỏ rơi luôn như trước Fulham.

Câu chuyện mối quan hệ của Paul Pogba và Jose Mourinho tại M.U lại được đem ra mổ xẻ. Có thể, Pogba không ghét con người Mourinho, nhưng rõ ràng anh không ưa gì cách tiếp cận các trận đấu đầy tiêu cực mà HLV người Bồ đang áp dụng tại sân Old Trafford.

Pogba Mourinho

Mối quan hệ của Paul Pogba và Jose Mourinho tại M.U rất phức tạp


Còn nhớ sau trận hòa Wolves 1-1 tại Premier League cuối tháng 9, chính Pogba đã lớn tiếng bày tỏ sự khó chịu với chiến thuật thận trọng quá mức của Mourinho. Xét một cách toàn diện, đúng là Pogba không phải mẫu cầu thủ sinh ra để chơi cho đội bóng do Mourinho dẫn dắt.

Người như ca sĩ nhạc Hip hop, còn người thì như nhạc trưởng dàn giao hưởng. Giữa họ thật khó để kết hợp lại với nhau một cách nhuần nhuyễn. Suốt hơn 2 năm qua, Mourinho đã cố gắng hết sức để tích hợp “bom tấn” 89 triệu bảng vào đội hình M.U song thường là không đạt hiệu quả như ý.

Pogba cua M.U
Pogba không đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của Mourinho

Trận thua Valencia thêm một lần chỉ ra điều đó. Dường như Pogba đang mất dần đi những động lực và quyết tâm thi đấu của mình. Không hẳn tiền vệ này muốn rời M.U, anh chưa từng nói ra điều đó. Ngược lại, trong các cuộc trả lời phỏng vấn, Pogba luôn bày tỏ sự hạnh phúc tại sân Old Trafford.

Mấu chốt nằm ở chỗ ngôi sao đắt giá nhất lịch sử M.U không còn muốn phục tùng Mourinho. Anh hiểu rằng sẽ chẳng đi đến đâu nếu tiếp tục gò mình vào cái khuôn hà khắc của ông thầy người Bồ. Có lẽ chỉ khi Mou ra đi, Pogba mới được giải thoát khỏi gánh nặng ngàn cân.

Và đã đến lúc lãnh đạo M.U phải có sự can thiệp một cách mạnh mẽ. Họ phải có sự lựa chọn giữa Pogba hoặc Mourinho, chỉ 1 trong 2 người mà thôi. Họ không còn đủ sự kiên nhẫn để chung sống trong một mái nhà Old Trafford nữa rồi…

Xem thêm một số bài viết về Man United trên Bongda24h.vn:

MU thua bạc nhược Valencia: Những gì xấu xí nhất lại được phơi bày
Dư âm Valencia 2-1 MU chỉ ra rất nhiều tồn tại của đội bóng do Jose Mourinho dẫn dắt. Họ gây thất vọng cả về chuyên môn lẫn tinh thần và hầu như không có điểm...
3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Valencia 2-1 MU
MU đã gây thất vọng khi để thua 1-2 trước Valencia, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận Valencia vs MU bảng H Champions...


Lan Hương (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X