Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Marseille là điểm đến lý tưởng cho Yaya Toure

Thứ Năm 17/11/2016 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, Kolo Toure đã đưa ra lời khuyên người em trai Yaya Toure nên chuyển tới Marseille để cứu vãn sự nghiệp. Vì nhiều lý do, rời Man City để trở lại nước Pháp là điều mà cầu thủ 33 tuổi nên cân nhắc chu đáo.


Ngay từ khi HLV Pep Guardiola mới nhận lời về dẫn dắt Manchester City, người ta đã có linh cảm không lành cho tương lai của Yaya Toure. Khi còn làm việc chung tại Barcelona, phong cách chơi bóng thiên về sức mạnh của Toure vốn đã chẳng được lòng người được xem là thiên tài chiến thuật như Guardiola. Hè năm 2010, anh buộc lòng phải “bán xới” khỏi sân Nou Camp để tới Man City và vươn lên thành một biểu tượng của CLB này.

Nhưng đời nào ai biết được chữ ngờ. 6 năm sau, Toure lại chạm mặt Guardiola tại Man City và mọi chuyện chẳng có gì thay đổi nếu không muốn nói là tồi tệ hơn. Trong chuỗi trận giao hữu đầu mùa, cầu thủ 33 tuổi vẫn không đáp ứng được những yêu cầu chiến thuật của người thầy mới mà cũ và dù không tuyên bố thẳng thừng, nhiều người ngầm hiểu rằng anh không còn nằm trong kế hoạch mùa giải mới của Guardiola.

Quan diem Marseille la diem den ly tuong cho Yaya Toure hinh anh
Toure từ lâu đã có mâu thuẫn sâu sắc với Guardiola

Trong suốt quãng thời gian qua, công việc của Toure gần như chỉ là ra sân tập như một cái xác không hồn trước khi trở về nhà và đọc những cãi vã trên mặt báo giữa người đại diện và HLV Guardiola. Mọi chuyện trở nên nghiêm trọng khi Guardiola tuyên bố sẽ không bao giờ cho tiền vệ người Bờ Biển Ngà ra sân chừng nào anh và người đại diện không chính thức xin lỗi vì những lời bêu rếu mình trước bàn dân thiên hạ.

Dimitri Seluk – đại diện của Toure tiết lộ mâu thuẫn giữa họ ngày một lớn hơn khi đã ít nhất 2 lần gọi cho Guardiola thì đều trong tình trạng không bắt máy và kể cả gửi văn bản cũng vậy. Trong bối cảnh đó, đến các CĐV Man City dù yêu mến Toure cũng phải thừa nhận rằng đã tới lúc anh rời sân Etihad. Người anh trai Kolo Toure của tiền vệ này cũng không ngoại lệ.

“Guardiola hắt hủi Toure chỉ vì muốn trả thù”
Người đại diện của Yaya Toure tuyên bố việc HLV Pep Guardiola loại thân chủ của mình ra khỏi kế hoạch mùa giải này chỉ vì muốn trả thù cá nhân.

“Yaya vẫn là một cầu thủ tài năng và có thể chứng tỏ được nhiều điều”, hậu vệ của Celtic nói trên đài phát thanh RMC của Pháp. “Dĩ nhiên đây là thời điểm khó khăn của cậu ấy tại Man City, chúng ta đều đã thấy điều đó. Yaya cần phải hiểu được thực tế đó và có thể chuyển tới một nơi cần tới mình hơn.”

“Marseille có thể là một sự lựa chọn hoàn hảo cho Yaya khi cậu ấy không hạnh phúc tại Man City. Tôi chưa nói chuyện với Yaya về điều đó. Cậu ấy vẫn là người của Man City và tôi tôn trọng điều đó. Nhưng Marseille là một CLB lớn và Yaya cũng biết như vậy.”

Quan diem Marseille la diem den ly tuong cho Yaya Toure hinh anh 2
Marseille của HLV Garcia là điểm đến lý tưởng cho Toure

Ngoại trừ những lo ngại về tài chính dành cho Marseille khi Yaya không phải một thương vụ giá rẻ, tất cả những Kolo đã ở trên nói là chính xác. Sau 12 vòng đấu đầu tiên của Ligue 1, đội bóng thành phố Cảng nước Pháp chỉ kiếm được 14 điểm và tạm xếp thứ 12 trên BXH. Sau khi bổ nhiệm HLV Rudi Garcia thay cho Franck Passi, Marseille đang rất cần tăng cường nhân sự để tìm lại vị thế hàng đầu nước Pháp.

Ở vị trí tiền vệ trung tâm, dù luân phiên sử dụng nhiều cái tên như Lass Diarra, Andre Anguissa, Zinedine Machach hay William Vainqueur, Marseille vẫn chưa thể có được sự ổn định. Cộng thêm việc Abou Diaby chấn thương dài hạn, họ đang rất cần một thủ lĩnh trấn giữ ở khu vực quan trọng này.

Với Yaya, Marseille có thể xem là một lối thoát khỏi cuộc sống u ám tại Man City và lời khuyên của Kolo là điều anh nên cân nhắc chu đáo. Như đại diện của Yaya từng nói thì điều mà Guardiola cần không phải là lời xin lỗi mà đơn giản là bởi ông có mục đích riêng. Dù để báo thù khi bị người khác bóc mẽ hay một cái cớ để loại đi người mình không ưa thì có thể tin khả năng trở lại đội hình Man City của cầu thủ 33 tuổi là gần như là con số 0.

Quan diem Marseille la diem den ly tuong cho Yaya Toure hinh anh 3
Cuộc chia tay giữa Man City và "King Yaya" nên sớm diễn ra

Thay vì thân phận người thừa tại Man City, Toure sẽ có rất nhiều khi chuyển tới Marseille. Thay vì lủi thủi đi về ở thành phố công nghiệp Manchester, anh sẽ nhận được sự trân trọng hơn nhiều tại miền Nam nước Pháp – nơi có biển trời Địa Trung Hải đẹp như trong tranh. Đó là điểm đến mơ ước của nhiều người và cũng phù hợp với “King Yaya” trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

Với Man City, sự hiện diện của Toure lúc này dẫn tới sự phân tâm trong phòng thay đồ. Nhìn thấy một biểu tượng của CLB giờ chỉ như một khán giả trong mọi trận đấu, tin chắc phần còn lại không khỏi cảm giác nao nao. Bầu không khí giữa họ cũng trở nên căng thẳng hơn và đó không hề là điều tốt cho đội bóng trước khi bước ra sân.

Ngoài ra, mức lương 220 nghìn bảng/ tuần cho một khán giả đặc biệt như Toure cũng là một sự lãng phí của Man City. Thêm vào đó, việc nhanh chóng thanh lý tiền vệ này cũng giúp họ thu về một khoản tiền thay vì buộc phải để anh ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm 2017. Vì tất cả, một cuộc chia tay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sẽ làm vừa lòng tất cả các bên.

Yaya Toure và Guardiola: Cuộc chiến từ Papushka
(Bongda24h) - Yaya Toure gọi Dimitri Seluk là Papushka mang hàm nghĩa người cha thứ hai. Ít ai biết rằng sở dĩ Pep Guardiola luôn tìm cách đày đọa Yaya Toure...

Mạnh Hùng (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X