Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Man United không cần “bệnh nhân” Gareth Bale

Thứ Sáu 17/11/2017 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United được cho là quan tâm tới Gareth Bale của Real Madrid. Nhưng thực tế, họ không nhất thiết phải tạo bom tấn với một cầu thủ mà đôi chân dần bị “pha lê hóa”.


Bale đang dần trở thành “Robben mới”

Real Madrid được cho là sẵn sàng bán Gareth Bale với giá 85 triệu bảng trong những kỳ chuyển nhượng sắp tới. Cách đây khoảng 2 năm, thông tin này sẽ khiến hàng loạt đại gia và nước Anh bao gồm cả Manchester United như mở cờ trong bụng. Nhưng thời thế nay đã khác và đằng sau động thái rao bán của Real là cả một cái bẫy.

Suốt lịch sử của mình đặc biệt là dưới thời chủ tịch Florentino Perez, Real luôn tự hào là nơi hội tụ của những ngôi sao xuất sắc nhất thế giới. Và khi mà đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha quyết định thanh lý Bale, có nghĩa rằng cầu thủ này đã không còn hữu ích với họ. Đừng nghĩ rằng Real vào lúc này thừa thãi nhân tài.

Quan diem Man United khong can benh nhan Gareth Bale hinh anh
M.U muốn tạo "bom tấn" với Bale

Ngoài Bale, những mũi công còn lại của họ chỉ là bộ đôi Karim Benzema và Cristiano Ronaldo sa sút phong độ kinh khủng cùng một Borja Mayoral non nớt ở tuổi đôi mươi. Chính Ronaldo đã phải than trời về việc Real không giữ nổi những James Rodriguez hay Alvaro Morata trong mùa hè vừa qua. Tình thế như vậy mà Los Blancos vẫn muốn bán Bale chỉ có thể nói lên rằng ngôi sao này đã “hết date”.

Gareth Bale vẫn là một cầu thủ đặc biệt song những tố chất của anh thì không còn được bộc lộ một cách thường xuyên. Chính những chấn thương là “thủ phạm” gây ra điều đó. 2 mùa trước, Bale chỉ đá lần lượt 31 và 27 trận cho Real trên mọi đấu trường. Sang mùa 2017/18 này, tuyển thủ xứ Wales cũng chỉ mới xuất hiện có 9 trong tổng số 21 trận đã qua cho đội bóng thành Madrid.

Góc nhìn: Gareth Bale và sự tan nát của giấc mơ Ro-Si
Thế giới đang đảo ngược với Bale. Thay vì trở thành một biểu tượng của Real và cạnh tranh Quả bóng vàng với Ronaldo hay Messi, giờ đến vị trí chính thức tại...

Có một con số thống kê không thể bỏ qua: Từ khi chuyển tới từ Tottenham hè năm 2013 tới nay, Bale khiến Real tiêu tốn hơn 35 triệu Euro mỗi năm và hơn 1 triệu Euro cho mỗi trận. Những con số khủng khiếp đó chắc chắn sẽ khiến CĐV của Real, những người không ngại chỉ trích Bale mọi lúc mọi nơi phải lè lưỡi.

Cần nhấn mạnh rằng những chi phí trên chỉ bao gồm phí chuyển nhượng và lương cá nhân chứ chưa tính tới… viện phí. Trong hơn 4 năm qua, Bale đã chấn thương ngót nghét 25 lần và ngày một dồn dập trong khoảng 2 năm qua. Theo những thông tin mới nhất, cầu thủ 28 tuổi lại mới tái phát chấn thương cơ trong một buổi tập và phải nghỉ ít nhất là tới hết năm 2017. Tất cả đã khiến người ta liên tưởng Bale với Arjen Robben, một cựu sao Real và sự nghiệp cũng bị tàn phá bởi những chấn thương.

Quan diem Man United khong can benh nhan Gareth Bale hinh anh 2
Những chấn thương đã đẩy lùi sự nghiệp của Bale

M.U không thực sự cần Bale

M.U hay các đại gia tại châu Âu không thiếu tiền. Nhưng bỏ qua một bên khoản phí khổng lồ 85 triệu bảng, một cầu thủ có tiền sử chấn thương ngày một dày đặc như Gareth Bale có giúp ích cho họ được nhiều hay không còn là một nghi ngờ lớn. Ở thời điểm này, thực tế Bale chỉ đáng giá bằng một nửa những gì Real yêu cầu. Tuổi 28 vốn được xem là độ chín sự nghiệp song riêng với số 11 của Real thì lại là trường hợp ngoại lệ.

Khi mới 20 tuổi, Bale đã là một trong những nhân vật được chú ý nhất tại Premier League trong màu áo Tottenham. Ở mùa giải cuối cùng trước sang Real với giá 100 triệu Euro - kỷ lục thế giới khi đó (2012/13), anh ghi 21 bàn sau 33 lần ra sân tại hạng đấu cao nhất nước Anh, 26 bàn sau 44 trận trên mọi đấu trường.

Quan diem Man United khong can benh nhan Gareth Bale hinh anh 3
M.U không nhất thiết phải mua Bale

Nhưng với tình trạng đôi chân bị “pha lê hóa” như hiện nay, liệu Bale có thể trở thành đầu tàu của M.U? Không nghi ngờ gì vào tham vọng của đoàn quân do Jose Mourinho dẫn dắt khi họ muốn tiếp tục tạo nên những “bom tấn” để khẳng định vị thế số 1 nước Anh. Nhìn vào một Man City có sức mạnh thống trị cả Premier League mùa này, hẳn các vị lãnh đạo tại sân Old Trafford càng cảm thấy “sôi máu”.

Song sẽ là sai lầm lớn nếu đặt niềm tin rằng Gareth Bale có thể phục hưng M.U. Nếu muốn thực hiện những bản hợp đồng lớn, Quỷ đỏ nên nhắm tới Antoine Griezmann, Ivan Perisic, James Rodriguez hay Alexis Sanchez, những cầu thủ hoặc trẻ hơn hoặc cùng lứa song triển vọng thì hơn hẳn. Ngày qua ngày, những chấn thương đã triệt tiêu hết những điểm mạnh của Bale từ tốc độ tới sức mạnh.

Chưa thể nói Bale là một sự nâng cấp đáng kể cho những Anthony Martial hay Marcus Rashford. Dĩ nhiên, càng có chiều sâu đội hình lớn, M.U càng có thêm hy vọng chinh phục các danh hiệu lớn. Nhưng nếu tính tạo “bom tấn”, họ thực hiện những thương vụ ổn định, an toàn hơn thay vì một Bale đã lâu không còn có may mắn được chơi trọn vẹn cả mùa.

Xem thêm một số bài viết khác về Gareth Bale trên trang Bongda24h.vn:


Hoài Dung (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X