Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Quan điểm: Giữa M.U và Arsenal, Mkhitaryan nên chọn kẻ chân thành

Thứ Năm 18/01/2018 18:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Henrikh Mkhitaryan vẫn đang phân vân trong quyết định có đến Arsenal hay không. Bài viết dưới đây của Bongda24h.vn sẽ cho anh một số lời khuyên.


M.U đã chán ngấy Mkhitaryan

Manchester United và HLV Jose Mourinho đang bực bội với Henrikh Mkhitaryan trên nhiều phương diện. Đầu tiên, phong độ của tiền vệ người Armenia sa sút trông thấy. 3 trận đầu tiên của Premier League mùa này, Mkhitaryan đóng góp 5 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công. Nhưng từ đó tới nay, tức gần 5 tháng trôi qua, cựu thành viên Dortmund không lặp lại sở trường của mình thêm bất cứ lần nào nữa.

Chính Jose Mourinho đã đưa Mkhitaryan về M.U đầu mùa trước với mức giá 27 triệu bảng song đến giờ, ông chán tiền vệ này hơn ai hết. Mkhitaryan không phải cầu thủ tồi, nhưng rõ ràng anh không phù hợp với triết lý của Mourinho. Đã chơi cho đội bóng của “Người đặc biệt”, chỉ tấn công tốt là chưa đủ. Người đó còn phải biết hỗ trợ phòng ngự dựa trên nền tảng thể lực sung mãn.

Quan diem Giua MU va Arsenal, Mkhitaryan nen chon ke chan thanh hinh anh
M.U và Mourinho không còn cần Mkhitaryan

Ai nói Eden Hazard không phải cầu thủ đẳng cấp? Tuy nhiên, yêu cầu mà Mourinho giao cho mục tiêu của Real Madrid, Barcelona là quá nặng nề và chỉ sau hơn một mùa, anh đã không thể chịu nổi. Câu chuyện “làm phản” của Hazard chỉ có những người trong cuộc mới biết, nhưng chắc chắn một điều rằng thể lực của anh trong mùa thứ 2 làm việc cùng Mourinho tại Chelsea đã cạn kiệt dẫn tới phong độ vô cùng mờ nhạt.

Quá khứ đang lặp lại với Mkhitaryan dù không phải mọi thứ đều y hệt. Hazard chơi nguyên cả mùa 2014/15 cho Chelsea của Mourinho trước khi kiệt sức. Nhưng Micki, với nền tảng thể lực hạn chế, dù đã được sử dụng hạn chế trong mùa 2016/17, anh vẫn nhanh chóng xuống dốc trong mùa mới.

Quan diem Giua MU va Arsenal, Mkhitaryan nen chon ke chan thanh hinh anh 2
Số lần Micki bị gạt khỏi đội hình M.U ngày một nhiều

Trong khoảng 2 tháng qua, tức mới chỉ giai đoạn cuối lượt đi, đầu lượt về, Mkhitaryan bị đẩy lên băng ghế dự bị. Anh chỉ ra sân có 6 trận trên mọi đấu trường (1 đá chính) và đều không để lại ấn tượng nào. Cứ có bóng trong 1/3 cuối sân đối phương, tuyển thủ Armenia lại có vẻ hụt hơi và những pha xử lý đôi lúc như để cho xong tình huống thay vì thực sự sáng sủa.

Những thể hiện của Mkhitaryan trong 1 năm rưỡi qua đã khiến M.U và Mourinho chán ngấy. Chẳng thế mà trong một phát biểu gần đây, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha bóng gió về việc sẽ bán Mkhitaryan nếu nhận được đề nghị hợp lý. Và Bongda24h.vn tin chắc rằng yêu cầu các tiền vệ 28 tuổi trong thương vụ mua Alexis Sanchez của Arsenal cũng không khiến những người có trách nhiệm tại M.U cảm thấy quá đắn đo.

Mourinho: “M.U chờ đợi mức giá hợp lý cho Mkhitaryan”
Tương lai của Henrikh Mkhitaryan lại trở thành chủ đề nóng sau phát biểu mới đây của HLV Jose Mourinho.

Nhưng Arsenal lại cần Micki


Suốt từ mùa hè, Arsenal đã tuyên bố chỉ để Alexis Sanchez ra đi nếu có người thay thế xứng đáng. Và giờ họ đã tìm thấy Henrikh Mkhitaryan. Arsenal muốn Mkhitaryan trở thành một phần trong hợp đồng bán Sanchez sang M.U và khiến tiền vệ người Armenia khó xử. Nhưng sự thật là Arsenal mới là CLB phù hợp hơn với anh vào thời điểm này.

Mùa hè năm 2013, trước khi Mkhitaryan rời Shakhtar Donetsk sang Dortmund, Arsenal đã từng muốn có anh. Và giờ đây, mức độ khao khát Micki của HLV Arsene Wenger còn lớn hơn thế. Như đã nói, Arsenal của ông đang rất cần một tiền vệ giàu sức sáng tạo để thay Sanchez và cả Mesut Ozil khi họ ra đi trong tương lai. Đến Emirates, tầm quan trọng của Mkhitaryan sẽ được đẩy lên một bậc so với tại sân Old Trafford hiện tại.

Quan diem Giua MU va Arsenal, Mkhitaryan nen chon ke chan thanh hinh anh 3
Arsenal lại đang khao khát Mkhitaryan

Với những gì đã xảy ra, Bongda24h.vn có thể đưa ra một kết luận: Mkhitaryan chỉ chơi tốt khi nhận được sự tin tưởng từ HLV trưởng. Mourinho không còn tin vào Mkhitaryan nữa, trong khi Wenger thì ngược lại. Trong sự nghiệp của mình, chưa khi nào “Giáo sư” bị xem là bạc bẽo với các học trò, thậm chí bảo vệ họ đến khi không thể.

Mourinho thích thể lực, còn Wenger thì ưu tiên kỹ thuật hơn. Đến một Ozil luôn bị chỉ trích là lười biếng cũng trở thành hạt nhân trong lối chơi của Arsenal dưới thời chiến lược gia người Pháp những năm qua. Tới sân Emirates, Mkhitaryan sẽ được phép tập trung vào khâu tấn công mà không phải quá lo toan về những yếu tố khác không phải sở trường.

Quan diem Giua MU va Arsenal, Mkhitaryan nen chon ke chan thanh hinh anh 4
HLV Wenger luôn dành niềm tin lớn cho các học trò

Có thể Mkhitaryan đắn đo trong việc tới Arsenal bởi CLB này đang thất thế trong cuộc đua giành vé Champions League. Nhưng với thân phận “người thừa” hiện nay, có ở lại M.U, ai dám đảm bảo Micki sẽ được ra sân thường xuyên tại đấu trường đó? Nên nhớ rằng mùa sau, Quỷ đỏ sẽ còn mạnh tay chiêu binh hơn nữa và thậm chí sự nghiệp của anh có thể bị hủy hoại tại đây.

Ngược lại, sẽ không mất nhiều thời gian để Mkhitaryan trở thành trụ cột của Arsenal. Sanchez và Ozil đã quyết chí ra đi, Jack Wilshere cũng nhấp nhổm trong khi những Alex Iwobi, Danny Welbeck không phải mẫu cầu thủ có tính sáng tạo cao.

Đôi khi, tình cảm chân thành quan trọng hơn những thứ hào nhoáng nhưng chỉ thoảng qua. Arsenal có thể không giành các danh hiệu cao quý nhưng họ hứa sẽ đưa Mkhitaryan lên làm Vua hay chí ít cũng là Tể tướng. Còn M.U, giờ đây Micki chỉ là một tên lính quèn, góp mặt cho đủ đội hình và tương lai cũng khó có chuyện thay đổi.

Xem lại màn trình diễn của Henrikh Mkhitaryan trong màu áo Dortmund:


Xem thêm một số bài viết khác về Henrikh Mkhitaryan trên trang bongda24h.vn:


Minh Thư (Bóng đá 24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X